Federer bị loại... tốc hành ở Masters Thượng Hải 2013

11/10/2013 06:53 GMT+7

(TNO) Vòng 3 giải Masters Thượng Hải 2013 diễn ra hôm qua (10.10, giờ VN) đã có bất ngờ xảy ra khi tay vợt 'huyền thoại sống' người Thụy Sỹ Roger Federer (5) cùng hạt giống số 3 David Ferrer và Tomas Berdych (CH Czech, 4) cũng đã sớm nói lời chia tay với giải.

(TNO) Vòng 3 giải Masters Thượng Hải 2013 diễn ra hôm qua (10.10, giờ VN) đã có bất ngờ xảy ra khi tay vợt 'huyền thoại sống' người Thụy Sỹ Roger Federer (5) cùng hạt giống số 3 David Ferrer và Tomas Berdych (CH Czech, 4) cũng đã sớm nói lời chia tay với giải.

>> Federer được mời đến xem trận AS Roma gặp Napoli
>> Federer có nguy cơ vắng mặt ở ATP World Tour Finals
>> Federer: Chính tôi đã tự thua

Federer tiếp tục gây thất vọng
Federer đã phải sớm nói lời chia tay - Ảnh: AFP

Vừa trở lại thi đấu sau trận thua tại vòng 4 Mỹ mở rộng trước Tommy Robredo. Tay vợt được chờ đón nhiều nhất Federer đã có chiến thắng dễ dàng ở vòng 2 trước Andreas Seppi (Ý, hạng 22 thế giới).

Tuy nhiên với phong độ không tốt trong năm nay lẫn những cú đánh không còn độ chuẩn xác cao đã khiến tay vợt 32 tuổi người Thụy Sỹ sớm rời giải đấu khi để thua với tỷ số 1-2 (4/6, 7/6, 3/6) trước Geal Monfils (Pháp, hạng 42 thế giới) ở vòng 3.

Sau khi để thua ván thứ nhất với điểm số 4/6, bước qua ván thứ hai, Federer một lần nữa đứng trước trận thua sớm khi để Monfils bẻ bàn giao bóng và vượt lên dẫn trước 4/3. Dù vậy, Federer đã kịp gỡ lại 4/4 để rồi đưa ván đấu này vào bàn tie break cân não.

Ở bàn đấu này Federer lại để tay vợt người Pháp dẫn trước 5/3. Nhưng “vua tie break” một thời lại lội ngược dòng và thắng liền 4 điểm liên tiếp để kết thúc ván đấu với điểm số 7/5.

Ở ván quyết định, Federer lại nhập cuộc chậm chạp với những khá nhiều lỗi tự đánh hỏng và để Monfils có lợi thế dẫn điểm 4/1 trước khi kết thúc ván quyết định này với điểm số 6/3. Trận thua này của Federer một lần nữa khiến người hâm mộ lo ngại cho sự nghiệp của “huyền thoại sống” trong tương lai. Đây cũng mới là chiến thắng thứ 2 của Monfils trước Federer trong 8 lần 2 tay vợt này gặp nhau.

Ở trận đấu trước đó, hạt giống số 3 người Tây Ban Nha David Ferrer bất ngờ nhận lấy thất bại trước tay vợt Florian Mayer (Đức, hạng 50 thế giới) với tỷ số 0-2 (4/6, 3/6). Hạt giống số 4 Tomas Berdych (CH Czech) cũng gục ngã trước Nicolas Almagro (Tây Ban Nha, hạng 16 thế giới) với tỷ số 1-2 (7/6, 3/6, 6/7).

Novak Djokovic giành quyền vào tứ kết Masters Thượng Hải 2013
Djokovic không gặp nhiều khó khăn trong việc giành vé vào tứ kết - Ảnh: AFP

Cựu số 1 thế giới và là đương kim vô địch của giải Novak Djokovic (1) đã có chiến thắng khá dễ dàng trong cả hai ván đều với điểm số 6/3 trước tay vợt hạng 17 thế giới Fabio Fognini (Ý) để bước vào vòng tứ kết gặp tay vợt Geal Monfils, người vừa có chiến thắng trước Federer.

Trong khi đó, Rafael Nadal (2) sau khi có chiến thắng dễ dàng 6/1 ở ván thứ nhất trong trận đấu gặp Carlos Berlocq (Argentina, hạng 44 thế giới). Tưởng rằng đây sẽ là một chiến thắng dễ dàng của Nadal. Tuy nhiên, trước sự kiên trì của Berlocq, tay vợt số 1 phải cần đến bàn tie break mới có được chiếc vé cuối cùng vào tứ kết.

Cũng tại vòng đấu này, Jo Wilfried Tsonga (Pháp, 7) có được chiến thắng 2-0 (7/6, 6/0) trước Kei Nishikori (Nhật Bản, 12) để giành vé vào tứ kết. Hạt giống số 8 Stanislas Wawrinka (Thụy Sĩ) cũng đánh bại Milos Raonic (Canada, 10) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/4). May mắn nhất chính là Juan Martin Del Potro (Argentina, 6) khi lão tướng Tommy Haas (Đức, 11) đã bỏ cuộc do chấn thương.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.