Inter Milan thuộc về người Indonesia

16/10/2013 08:20 GMT+7

(TNO) Cuộc đàm phán kéo dài được chú ý nhất châu Âu thời gian qua liên quan đến số phận CLB Inter Milan cuối cùng đã đi đến hồi kết khi doanh nhân Indonesia Erick Thohir đã ký vào bản hợp đồng mua lại 70% cổ phần đội bóng thành Milan.

(TNO) Cuộc đàm phán kéo dài được chú ý nhất châu Âu thời gian qua liên quan đến số phận CLB Inter Milan cuối cùng đã đi đến hồi kết khi doanh nhân Indonesia Erick Thohir đã ký vào bản hợp đồng mua lại 70% cổ phần đội bóng thành Milan.

>> Totti tỏa sáng giúp AS Roma nhấn chìm Inter Milan
>> Inter Milan đại thắng 7 sao
>> Lại rộ tin Inter Milan sắp có chủ mới

Tỉ phú Indonesia mua lại 70% cổ phần Inter Milan
Doanh nhân Thohir đã thành công trong việc thâu tóm Inter Milan - Ảnh: AFP

Công cuộc thâu tóm một trong những CLB giàu thành tích nhất nước Ý của các tỉ phú Indonesia, đại diện là doanh nhân Erick Thohir đã bắt đầu từ rất lâu. Tuy nhiên, mọi thứ những tưởng đã đi vào bế tắc khi chủ tịch Massimo Moratti thẳng thừng từ chối yêu cầu mua toàn bộ cổ phần Inter Milan của các ông chủ Đông Nam Á.

Nhưng các doanh nhân Indonesia vẫn không nản lòng và cuối cùng bản hợp đồng thay đổi tương lai của Inter Milan cũng đã được ký kết vào chiều hôm qua (15.10, theo giờ Ý).

Trong thông báo trên trang web chính thức, ban lãnh đạo "Nerazurri" cho biết: “CLB Inter Milan và cổ đông chính Massimo Moratti đã ký một thỏa thuận với công ty International Sports Capital, thuộc sở hữu của các doanh nhân Erick Thohir, Rosan Roeslani và Handy Soetedjo. Họ sẽ trở thành cổ đông điều hành CLB với 70% cổ phần”.

Chủ tịch Moratti, người đã gắn bó với Inter Milan từ năm 1995 bày tỏ niềm hy vọng của mình vào tương lai mới cho CLB: “Mọi văn bản đã được thông qua, thật khó để nói lên cảm xúc của tôi bây giờ.

Dù cố tỏ ra bình thản thì tôi vẫn không thể không thừa nhận rằng mọi thứ diễn ra thật đột ngột. Nhưng tôi cảm thấy hài lòng vì biết rằng CLB của tôi sẽ có một tương lai mới tốt đẹp và mạnh mẽ hơn với những người chủ mới tâm huyết”, trang Goal.com trích lời vị chủ tịch 68 tuổi.

Xoay quanh việc liệu có còn giữ chức chủ tịch của Inter Milan hay không, “ông trùm” một thời của nửa xanh thành Milan úp mở: “tất cả sẽ phải chờ đợi một quyết định trong tương lai, ít nhất là sau cuộc họp sắp tới của các cổ đông”.

Trong khi đó, tỉ phú người Indonesia Thohir cũng không ngần ngại chia sẻ sự hào hứng của mình sau thành công của thương vụ lớn này: “Chúng tôi muốn gởi lời cảm ơn đến ông Moratti và gia đình vì sự xây dựng của họ trong những năm qua. Giờ đây tôi và các đồng sự đang cảm thấy rất sẵn sàng để bắt đầu một chặng đường mới nhiều thay đổi và thành công của CLB”.

Gia đình Moratti tiếp quản Inter Milan từ năm 1995. Sau 18 năm dưới đế chế Moratti, Inter Milan đã leo lên được những đỉnh cao nhất của bóng đá Ý cũng như châu lục với 5 chức vô địch Serie A, 4 cúp Quốc gia và 1 lần vô địch Champions League.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.