Aguero lập cú đúp, Man City lọt vào top 4

20/10/2013 05:28 GMT+7

(TNO) Manchester City đã lấy lại thể diện cho thành Manchester bằng chiến thắng 3-1 ngay trên sân Upton Park của West Ham, trong trận đấu thuộc vòng 8 Premier League diễn ra vào rạng sáng 20.10 (giờ VN).

(TNO) Manchester City đã lấy lại thể diện cho thành Manchester bằng chiến thắng 3-1 ngay trên sân Upton Park của West Ham, trong trận đấu thuộc vòng 8 Premier League diễn ra vào rạng sáng 20.10 (giờ VN).

>> Maradona đại chiến Aguero vì tương lai của truyền nhân
>> Aguero đối diện án phạt vì đạp thẳng vào David Luiz
>> Man.City tìm lại hương vị chiến thắng

 
Aguero (phải) chia sẻ niềm vui với Silva sau pha lập công thứ 2 - Ảnh: Reuters

Hành quân đến sân Upton Park của đội chủ nhà vừa có chiến thắng hoành tráng 3-0 trước Tottenham ở vòng đấu trước, HLV Pellegrini đã đưa ra đội hình có nhiều sự xáo trộn.

Micah Richards lần đầu tiên ra sân ngay từ trận thay cho Pablo Zabaleta; Javi Garcia thay thế đội trưởng Vincent Kompany bị chấn thương, Samir Nasri đẩy James Milner lên băng ghế dự bị.

 
Aguero mở tỷ số cho Man City từ một pha đối mặt thủ môn - Ảnh: Reuters

Ngay từ những giây đầu tiên, Man City đã đẩy cao đội hình và nhanh chóng kiểm soát trận đấu. Phút thứ 16, từ đường chuyền khá căng của Fernandinho, Samir Nasri bỏ bóng thông minh loại bỏ toàn bộ hàng thủ West Ham để cho Sergio Aguero thoát xuống đối mặt với thủ môn và dễ dàng mở tỷ số của trận đấu.

Hiệp 2 vừa bắt đầu được 6 phút Aguero đã hoàn tất cú đúp. Đây là bàn thắng thứ 6 của tiền đạo người Argentina, qua đó đưa anh vươn lên xếp thứ 2 trên bảng danh sách các chân sút dội bom ở Premier League, kém Daniel Sturridge của Liverpool đúng 1 bàn.

 
Hàng thủ West Ham bỏ quên Aguero, để cho anh thoải mái bật cao đánh đầu đưa Man City vượt lên dẫn 2-0 - Ảnh: Reuters

Trong bàn thắng thứ 2 của Aguero có lỗi rất lớn của hàng thủ West Ham khi không một ai theo kèm tiền đạo người Argentina.

 
Vaz Te ngã người móc bóng thành công rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho West Ham - Ảnh: AFP

Bị dẫn 2-0 ngay trên sân nhà, West Ham chỉ còn cách dốc lực tấn công và tấn công. Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp khá sớm khi ở phút 58 họ đã tìm được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Vaz Te chọn điểm rơi hợp lý trước khi tung cú "ngả bàn đèn" tuyệt đẹp khiến Joe Hart chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

 
David Silva (phải) ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City - Ảnh: Reuters

Dù gặp khá nhiều khó khăn khi đội chủ nhà liên tục gây sức ép nhưng cuối cùng Man City cũng có bàn thắng dập tắt hi vọng đối thủ ở phút thứ 80 do công của David Silva sau pha phối hợp đẹp mắt với Aguero.

Giành chiến thắng đầu tiên trên sân khách, Man City vươn lên xếp thứ 4 với 16 điểm, còn West Ham trắng tay trên sân nhà tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 14 với 8 điểm sau 8 vòng đấu.

Dĩ nhiên người cảm thấy rất thất vọng bên phía West Ham chính là HLV Sam Allardyce, bởi thời điểm diễn ra trận đấu trùng với sinh nhật lần thứ 59 của ông.

"Không còn thấy gì ở một West Ham vừa có chiến thắng tưng bừng trước Tottenham. Hàng công chúng tôi hoàn toàn tê liệt khi bị đối thủ dẫn bàn. Rõ ràng Man City mạnh hơn Tottenham rất nhiều và chúng tôi cũng không còn giữ được phong độ như trận đấu trước", HLV Allardyce nói với Reuters.

Trong khi đó, chiến thắng là dịp để HLV Pellegrini khẳng định chiến thuật của ông luôn đúng. "Tôi tin tất cả cầu thủ của tôi. Đó là lý do vì sao ngay từ đầu giải tôi muốn có 2 cầu thủ trên 1 vị trí để hoán đổi nhau. Sự thật, chúng tôi có quá nhiều mặt trận", nhà cầm quân người Chile nói.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.