U.21 Báo Thanh Niên sẽ gặp lại U.21 Sydney FC ở chung kết

20/10/2013 15:13 GMT+7

* Cầu thủ U.21 Sydney FC không gãy chân(TNO) Mặc dù đã để thua đậm trước CLB U.21 Sydney FC (Úc), nhưng đội tuyển U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên vẫn còn nhiều cửa vào chung kết.

* Cầu thủ U.21 Sydney FC không gãy chân

(TNO) Mặc dù đã để thua đậm trước CLB U.21 Sydney FC (Úc), nhưng đội tuyển U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên vẫn còn nhiều cửa vào chung kết.

>> Thua đậm Sydney, U.21 VN mất ngôi đầu bảng
>> U.21 Sydney quyết đòi ngôi đầu bảng
>> Sydney khẳng định sức mạnh

 
U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên chỉ cần 1 điểm trước U.21 Malaysia là vào chung kết - Ảnh: Khả Hòa

Với 2 trận thắng và 1 thua, U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên được 6 điểm, hơn 1 điểm trước đội xếp sau là U.21 Malaysia - đối thủ của thầy trò Đinh Văn Dũng vào chiều mai, 21.10. Như vậy, chỉ cần 1 trận hòa là đủ để U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên có mặt ở chung kết và gặp lại đội bóng đến từ xứ sở chuột túi.

Về lý thuyết là như vậy, nhưng để hòa hoặc thắng được U.21 Malaysia - đương kim vô địch giải và hơn nữa, đã khiến các cầu thủ U.21 Sydney FC phải rất vất vả mới tìm được trận hòa 1-1 hôm 17.10, đại diện của Việt Nam phải giải được một loại đề toán khó.

Chẳng hạn ở tuyến cao nhất, hàng công, 2 trụ cột Đình Bảo và Xuân Thắng sẽ không thể ra sân, do thẻ phạt và chấn thương. Đây là một tổn thất không nhỏ, bởi Đình Bảo và Xuân Thắng đang chơi rất hay tại giải đấu năm nay.

Theo HLV Đinh Văn Dũng, U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên sẽ chơi với sơ đồ 4-5-1, chỉ cắm duy nhất mỗi Văn Thạnh trên hàng công. Còn lại, U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên sẽ chú trọng vào tuyến tiền vệ với sự trở lại của Văn Thuận, 1 trong 2 cầu thủ vừa bị khiển trách về vụ vượt rào đi chơi đêm.

Đáng chú ý, theo ông Dũng, cầu thủ dân tộc Chăm quê Ninh Thuận Chama Lea Mo sẽ được tung ra sân ngay từ đầu để gia cố cho hàng thủ. Ở trận đấu với U.21 Sydney FC, Chama Lea Mo đã có trận đấu đầu tiên tại giải năm nay, song anh ra sân từ băng ghế dự bị. Màn trình diễn xuất sắc, mặc dù trong thời gian ngắn ngủi, nhưng Chama Lea Mo cũng đã gây được ấn tượng với thầy Dũng.

 
HLV Đinh Văn Dũng của U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên - Ảnh: Khả Hòa

"U.21 Malaysia sẽ chịu áp lực bởi họ buộc phải thắng, nên chúng tôi sẽ phòng ngự chắc chắn, tận dụng sự nôn nóng của họ, để phản công ghi bàn.

Đá với 5 tiền vệ, nhưng sức tấn công của U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên không hề giảm bởi Việt Phong, Văn Thuận, Quách Tân… đều có tốc độ nên sẽ tạo bất ngờ từ tuyến 2. Chỉ cần một điểm nhưng chúng tôi quyết tâm thắng trận này để gặp lại U.21 Sydney FC ở chung kết”, HLV Đinh Văn Dũng nói.

Trong khi đó, HLV của U.21 Malaysia Mohamed Razin Ismail tỏ ra khá thận trọng, ông nói: “U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên chơi không tốt ở trận gặp U.21 Sydney FC, nhưng họ vẫn có nhiều cầu thủ tốt, nên đây là trận đấu rất khó với U.21 Malaysia. Tôi hy vọng các cầu thủ của mình đều chơi với phong độ cao mới hy vọng giành chiến thắng”.

Cầu thủ U.21 Sydney FC không gãy chân

Trong trận thua U.21 Sydney FC hôm qua, tuyển thủ U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên Đình Bảo đã không giữ được bình tĩnh dẫn đến tình huống phạm lỗi thô bạo với cầu thủ mang áo số 19 Bronson Jake Koppen, dẫn đến tiền đạo quê Nghệ An phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được, sau khi được chẩn đoán cẩn thận, các bác sĩ của U.21 Sydney FC kết luận Bronson Jake Koppen không bị gãy chân, mà chỉ đau phần mềm.

Tuy vậy, cú vào bóng của Đình Bảo vẫn gây phản cảm cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Cho nên, ngay trong tối 19.10, Ban huấn luyện tuyển U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên cùng Đình Bảo đã đến thăm hỏi và xin lỗi Bronson Jake Koppen.

Sơn Tùng - Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.