Người hùng Arteta giúp Arsenal giữ vững ngôi đầu

26/10/2013 21:04 GMT+7

(TNO) Arsenal tiếp tục nới rộng khoảng cách với những đối thủ xếp sau với chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Crystal Palace, thuộc vòng đấu thứ 9 Premier League 2013-2013.

(TNO) Arsenal tiếp tục nới rộng khoảng cách với những đối thủ xếp sau với chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Crystal Palace, thuộc vòng đấu thứ 9 Premier League 2013-2013.

>> Arsenal lạc lõng giữa London
>> Đè bẹp Norwich tại Emirates, Arsenal giữ chắc ngôi đầu
>> Arsenal vất vả giữ vị trí số 1

 

Đây là trận đấu mang đậm dấu ấn của đội trưởng Mikel Arteta. Tiền vệ người Tây Ban Nha không chỉ là người ghi bàn mở tỷ số của trận đấu mà còn là người chấp nhận “hy sinh” để lĩnh thẻ đỏ nhằm tránh cho đội nhà chịu một bàn thua. Nhờ Arteta, Arsenal đã có 3 điểm quý giá để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng sau 9 vòng đấu.

Giữa tuần qua, Arsenal đã bị dội gáo nước lạnh khi thua Dortmund 1-2 ngay trên sân nhà tại vòng bảng Champions league. Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger vẫn tỏ ra tin tưởng hoàn toàn các học trò đã thi đấu với Dortmund.

Đó là lý do khi gặp Crystal Palace, ông Wenger đã đưa ra sân đội hình xuất phát với 9/11 người đã góp mặt trong đội hình chính thức trận đụng Dortmund. Hai vị trí thay đổi đều ở hàng tiền vệ là Wilshere nhường chỗ cho Flamini, người vừa bình phục và Rosiky ngồi dự bị để Cazorla đá chính.

 
Một pha tranh chấp bóng bổng của Giroud (trái) với một cầu thủ của Crsytal Palace - Ảnh: Reuters

Với lực lượng mạnh hơn hẳn đội bóng mới lên hạng Crystal Palace, không ngạc nhiên khi Arsenal là những người kiểm soát thế trận dù phải đá trên sân khách. Trong thời gian đầu, Arsenal ép Crystal Palace co cụm trên phần sân nhà. Ngay phút thứ 3, Giroud đã có cơ hội ghi bàn nhưng cú đánh đầu nguy hiểm của anh lại vọt xà.

Phút thứ 8, Arsenal chịu tổn thất khi Flamini rời sân vì đau háng. Trên ghế dự bị vẫn còn Rosicky và Wilshere nhưng “Giáo sư” Wenger đã gây bất ngờ khi cho chân sút trẻ người Đức là Gnabry vào thay.

Dù vắng Flamini nhưng Arsenal vẫn áp đặt được thế trận và họ kiểm soát bóng đến hơn 75% thời gian trong nửa đầu hiệp 1. Phải đến nửa sau hiệp 1, Crystal Palace mới nhen nhóm các đường lên bóng và khiến CĐV Arsenal vài lần thót tim bằng các cú dứt điểm của Chamakh, chân sút cũ của Pháo thủ.

Ít ai ngờ cầu thủ vào sân bất đắc dĩ trong hiệp 1 Gnabry lại là người tạo đột biến cho Arsenal trong hiệp 2. Cầu thủ mang áo số 44 (giống số áo của Januzaj của M.U) chính là người kiếm cho Arsenal một quả phạt đền ngay đầu hiệp 2.

 
Hậu vệ Guedioura của Crystal Palace phạm lỗi với Gnabry trong vòng cấm 


Mikel Arteta ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal trên chấm 11m - Ảnh: Reuters

Trong tình huống nhận bóng từ Ozil, Gnabry đã xử lý bóng rất khéo léo khiến hậu vệ Guedioura của chủ nhà mắc lỗi ngớ ngẩn. Tiền vệ Mikel Arteta đã lạnh lùng ghi bàn trên chấm 11m và giúp Arsenal vượt lên dẫn trước.

Sau khi có bàn phá thế bế tắc Arsenal đã chơi hứng khởi hơn và đáng ra họ sẽ dễ dàng kiếm bàn nâng tỷ số cách biệt. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ mà Arteta phải nhận phút 65 do phạm lỗi với Chamakh đã khiến đội khách rơi vào thế thiếu người.

 
Arteta nhận thẻ đỏ ở phút 65 - Ảnh: AFP

Thật ra trong tình huống đó cũng không thể trách Arteta vì anh chủ động phạm lỗi từ xa để tránh cho đội nhà gặp nguy hiểm trước đợt phản công của Crystal Palace. Nếu không có Arteta liều mình thì có thể Arsenal đã bị thủng lưới.

Vợi lợi thế hơn người, Crystal Palace không ngần ngại tung các quân bài tấn công vào sân. Tuy nhiên, họ không thể chọc thủng lưới của Arsenal đã chủ động chơi phòng ngự phản công.

 
Pha bay người đánh đầu dũng mãnh của Giroud, ấn định tỷ số 2-0 cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Không những vậy, vào những phút cuối, chủ nhà còn nhận thêm bàn thua thứ 2. Phút 88, Giroud đã đánh đầu tung lưới Crystal Palace sau đường tạt của Ramsey.

Hạ Crystal Palace ngay trên sân nhà, Arsenal đã có 22 điểm sau 9 vòng và ung dung ngồi thưởng thức trận Chelsea - Man City tối mai.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.