Không thể tùy tiện thu hồi đất

29/10/2013 03:30 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến bạn đọc gửi tới tòa soạn sau khi đọc bài Hàng chục chủ vườn cao su điêu đứng đăng trên Thanh Niên ngày 28.10.

Phải bồi thường dân

Không thể chấp nhận được tuyên bố ngang xương, vô lối như thế của tỉnh Tây Ninh. Lúc cần, họ động viên, khuyến khích người dân lao động, làm kinh tế. Khi mồ hôi, công sức người dân đã đổ xuống cho đất xanh tươi, cho cây đơm trái thì họ quay sang “chơi khăm” bà con. Các vườn cao su sau bao năm tháng nhọc nhằn, giờ đã trở thành nguồn thu ổn định, là nồi cơm của bà con, thu hồi thì phải bồi thường xứng đáng công sức dân bỏ ra và hoa lợi trong những năm còn lại theo hợp đồng.

Tuấn Duy (tuan68cccp@gmail.com)

Quá vô lý

Những yêu cầu mà UBND tỉnh Tây Ninh đưa ra đối với bà con là quá vô lý. Cơ quan nhà nước không thể tùy tiện muốn làm gì thì làm. Khi thì mang đất cho thuê, khi thì thu hồi lại. Mọi công dân, tổ chức đều phải tuân thủ pháp luật, đừng tùy tiện dùng quyền lực nhà nước để chèn ép người dân.

Nguyễn Trọng Mậu (mau_nguyentrong@yahoo.com)

Mấy chục năm sau mới thấy sai ?

Theo tôi đoán, một nhóm lợi ích đã nhắm đến diện tích đất này và tìm cách đoạt lấy nó từ tay người dân. Chỉ với mục đích như vậy mới hành động bất chấp như thế. Đừng để nước mắt của dân trôi treo những dòng mủ trắng mà họ đã dày công bao năm trời gầy dựng.

Võ Minh Vương (vuongvokg@yahoo.com)

Huỳnh Bình
Chủ trương thu hồi lại đất trồng cao su của bà con khiến tôi thấy thật bất công cho họ. Bao nhiêu năm trời lăn lộn, ăn ngủ với vườn cao su, bây giờ bỗng chốc bị thu hồi, ai mà không bức xúc?

Huỳnh Bình (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai)

Lê Phước Nghĩa

Nếu Nông trường Bời Lời cho thuê đất để bà con trồng cao su là sai thì tại sao từ năm 1992 đến bây giờ tỉnh Tây Ninh mới phát hiện? Năng lực quản lý của tỉnh kém vậy sao? Mà Nông trường Bời Lời là đơn vị kinh tế nhà nước, thuộc quản lý của tỉnh; nếu nông trường làm sai thì nông trường phải chịu trách nhiệm, gánh hậu quả, sao lại bắt dân chịu?

Lê Phước Nghĩa (Tân An, Long An)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Hàng chục chủ vườn cao su điêu đứng
>> Quặn lòng chặt cao su làm củi
>> Nông dân bỏ ruộng, chặt phá keo để trồng cao su
>> Kiến nghị không tăng thuế xuất khẩu cao su thiên nhiên
>> Đào tạo nghề trồng cao su
>> Lao đao vì cao su rớt giá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.