Thua trận đầu tiên, Barcelona bị Atletico Madrid bắt kịp về điểm số

02/12/2013 05:05 GMT+7

(TNO) Đội bóng hùng mạnh xứ Catalan Barcelona đã phải nhận trận thua đầu tiên trong mùa giải 2013-2014 khi để thua Bilbao 0-1 ở trận đấu muộn nhất vòng 15 La Liga diễn ra rạng sáng nay. Qua đó, thầy trò HLV Gerardo Martino đã bị Atletico Madrid san bằng cách biệt trên bảng xếp hạng.

(TNO) Đội bóng hùng mạnh xứ Catalan Barcelona đã phải nhận trận thua đầu tiên trong mùa giải 2013-2014 khi để thua Bilbao 0-1 ở trận đấu muộn nhất vòng 15 La Liga diễn ra rạng sáng nay. Qua đó, thầy trò HLV Gerardo Martino đã bị Atletico Madrid san bằng cách biệt trên bảng xếp hạng.

>> Barcelona đứt chuỗi trận bất bại tại Champions League
>> Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid cùng đại thắng
>> Barcelona gia tăng cách biệt với Atletico Madrid

Thua trận, Barcelona bị Atletico Madrid bắt kịp về điểm số-1
Barcelona (trái) đã trải qua một tuần lễ tồi tệ - Ảnh: Reuters

Barcelona hành quân đến sân San Mames của Bilbao mà không có sự phục vụ của tiền đạo ngôi sao Lionel Messi bởi chân sút người Argentina vẫn còn đang chấn thương. Sự thiếu vắng của cầu thủ 4 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh tấn công của đội bóng xứ Catalan.

Không Messi, Barcelona đã trải qua một tuần lễ tồi tệ, bắt đầu bằng trận thua 1-2 trước Ajax ở vòng bảng Champions League và kết thúc bằng kết quả trắng tay ở Bilbao.

Dù rằng đây mới chỉ là lần thứ 2 Barcelona không giành chiến thắng sau 15 trận đấu tại La Liga (lần trước là trận hòa 0-0 tại sân của Osasuna vào tháng 10), nhưng điều đó cũng cho thấy đội bóng do HLV Martino dẫn dắt đang có vấn đề.

Thất bại trước Bilbao đã khiến cho Barcelona bị Atletico Madrid, đội có chiến thắng 2-0 trước Elche vào rạng sáng qua (1.12, giờ VN) san bằng cách biệt trên bảng xếp hạng La Liga (cùng 40 điểm). Real Madrid cũng đang tạo áp lực lớn khi chỉ kém 3 điểm.

Trở lại với trận đấu, không có Messi trong đội hình, Barcelona rất ít khi tạo được những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của đội chủ nhà. Neymar, niềm hy vọng trên hàng công của đội bóng xứ Catalan đã không để lại nhiều ấn tượng.

Thua trận, Barcelona bị Atletico Madrid bắt kịp về điểm số-2
Neymar (trái) vẫn chưa thể thay thế vai trò của Messi - Ảnh: Reuters

Tiền đạo người Brazil có pha sút bóng khiến thủ môn Gorka Iraizoz phải vất vả cản phá ở phút 12. Tuy nhiên, sau đó thì anh lại mất hút trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Bilbao.

HLV Martino dường như không còn phương án tấn công nào hiệu quả hơn. Đến cuối trận, ông tung nốt tiền đạo còn lại trong đội hình hiện tại là Pedro vào sân nhưng sự có mặt của tiền đạo người Tây Ban Nha cũng không làm thay đổi cục diện của trận đấu.

Trong khi đó, tỉnh táo trong phòng ngự, Bilbao đã bất ngờ ra đòn khiến đối phương choáng váng. Phút 70, cướp bóng được ngay trên phần sân đối phương, đội chủ nhà đã nhanh chóng triển khai tấn công và Markel Laskurain có pha tạt bóng thuận lợi giúp Iker Muniain đệm bóng tung lưới Barcelona.

Bilbao thắng Barcelona 1-0 tại vòng 15 La Liga 2013-2014
Muniain (19) ghi bàn duy nhất giúp Bilbao thắng trận đầu tiên trước Barcelona kể từ tháng 5.2006 - Ảnh: Reuters

Nếu may mắn hơn, Gaizka Toquero đã có thể nhân đôi cách biệt cho Bilbao nhưng tiếc là pha đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm của anh lại bị thủ môn Manuel Pinto cản phá.

Dù vậy, chiến thắng tối thiểu 1-0 đã đủ làm thỏa mãn những khán giả có mặt trên sân San Mames. Bởi kể từ tháng 5.2006 đến nay, đội bóng này chưa từng thắng được Barcelona. Quan trọng hơn, với 3 điểm giành được, Bilbao đã leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng khi có 29 điểm.

Kết quả các trận đấu:

Betis 2 - 2 Rayo Vallecano

Granada 1 - 2 Sevilla

Valencia 3 - 0 Osasuna

Bilbao 1 - 0 Barcelona

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.