Sẽ có những đội bóng 'cam chịu' tại World Cup 2014

05/12/2013 17:58 GMT+7

(TNO) Ngoài sự phức tạp chia nhóm hạt giống, quy trình bốc thăm vòng chung kết (VCK) World Cup 2014 vừa được FIFA công bố tiếp tục gây tranh cãi khi xuất hiện những đội bóng 'cam chịu', do phải liên tục di chuyển những đoạn đường dài hoặc thời tiết nóng lạnh thất thường ngay ở vòng đấu bảng.

(TNO) Ngoài sự phức tạp chia nhóm hạt giống, quy trình bốc thăm vòng chung kết (VCK) World Cup 2014 vừa được FIFA công bố tiếp tục gây tranh cãi khi xuất hiện những đội bóng 'cam chịu', do phải liên tục di chuyển những đoạn đường dài hoặc thời tiết nóng lạnh thất thường ngay ở vòng đấu bảng.

>> Tiền thưởng World Cup 2014 tăng mạnh
>> VTV trực tiếp lễ bốc thăm World Cup 2014
>> Nhiều trận đấu World Cup bị dàn xếp tỷ số

 
Có nhiều bất cập trong quy trình bốc thăm ở VCK World Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Không giống như những kỳ World Cup trong quá khứ với mỗi bảng đấu đều thi đấu tại một khu vực nhỏ, thì với quy trình bốc thăm của VCK World Cup 2014, gần như mọi đội nào “sống sót” sau vòng bảng đều trở thành những đội bóng “cam chịu”, ngoại trừ các đội ở bảng H - bảng đấu sẽ di chuyển tương đối gần xung quanh Belo Horizonte, Rio de Janeiro và Sao Paulo.

Theo Reuters, các đội thuộc bảng G sẽ phải chơi dưới cái nóng gắt ở những thành phố phía đông bắc là Fortaleza, Natal, Salvador hoặc Recife. Tại bảng A, đội sẽ gặp chủ nhà Brazil trong trận khai mạc (vị trí A2 theo quy trình bốc thăm) sẽ đối mặt với một chặng bay đường dài 3.880 đến Manaus ở Amazon cho trận đấu thứ 2, trước khi “khăn gói” thêm chặng đường dài 4.508 km đến Recife để đá trận thứ 3 vòng bảng.

Thời gian thi đấu cũng trở thành mối đe dọa cho các đội bóng. Theo đó, từ ngày 12 đến 22.6.2014, mỗi ngày sẽ có 3 trận đấu diễn ra vào 13 giờ, 14 giờ và 19 giờ (giờ địa phương) để phù hợp cho khán giả châu Âu theo dõi các trận đấu. Giờ đấu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thể lực các đội bóng chơi ở khu vực đông bắc Brazil do rơi vào thời điểm thời tiết nóng gắt.

Thời tiết trên cũng đe dọa loạt trận từ ngày 23 đến 26.6.2014 (lượt cuối vòng bảng với 2 trận cùng bảng đá cùng giờ) do mỗi ngày sẽ có 4 trận đấu diễn ra, trong 2 trận diễn ra vào lúc 13 giờ và 2 trận còn lại khởi tranh lúc 16 giờ hoặc 17 giờ (tuy theo múi giờ các khu vực).

Vị trí E3 (bảng E) còn ám ảnh hơn khi nếu đội nào rơi vào vị trí này sẽ chơi trận đấu đầu tiên vòng bảng dưới thời tiết mùa đông mát mẻ ở Porto Alegre, nhưng ngay ở trận thứ 2 sẽ phải chịu cái nóng nhiệt đới ở Salvador.

Chưa dừng lại ở đó, theo Reuters, dù buộc các đội bóng chấp nhận di chuyển vòng quanh một khu vực rộng lớn để đấu vòng bảng theo quy trình bốc thăm, nhưng oái ăm thay các cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc di chuyển của các đội bóng và du khách như đường xá, sân bay, các dự án công cộng khác ở World Cup 2014 lại vẫn còn đang dang dở, dù ngày hội bóng đá thế giới chỉ còn gần 200 ngày nữa.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.