Vật đem về cho đoàn Việt Nam thêm 2 HCV

09/12/2013 17:50 GMT+7

(TNO) Lúc 18 giờ tối nay, phóng viên Bạch Dương từ Myanmar báo tin, 2 VĐV Đới Đăng Tiến và Trần Văn Trưởng đã đoạt 2 tấm HCV môn vật và qua đó giúp đoàn thể thao Việt Nam vươn lên tạm xếp thứ 2 toàn đoàn với 6 HCV.

(TNO) Lúc 18 giờ tối nay, phóng viên Tố Loan và Bạch Dương từ Myanmar báo tin, 2 VĐV Đới Đăng Tiến và Trần Văn Trưởng đã đoạt 2 tấm HCV môn vật và qua đó giúp đoàn thể thao Việt Nam vươn lên tạm xếp thứ 2 toàn đoàn với 6 HCV.

>> Vật, Silat ra quân
>> Thử thách của vật Việt Nam
>> Đấu vật vẫn hiện diện ở Olympic

 
Chiến thắng của VĐV trẻ Đới Đăng Tiến rất ngoạn mục

Chiến thắng của VĐV trẻ Đới Đăng Tiến rất ngoạn mục, khi ngay trong trận mở màn anh đã phải có trận "chung kết sớm" với VĐV Margarito Argana, được đánh giá rất mạnh của Philippines, người đã vô địch 2 kỳ SEA Games liên tiếp ở hạng cân 55kg.

Bước vào trận đấu, Đăng Tiến ban đầu tỏ ra lép vế khi bị dẫn 4-1 sau hiệp 1. Bước ngoặc đến vào đầu hiệp khi Đăng Tiến quyết định thi đấu mạo hiểm để gỡ hòa 4-4.

Càng thi đấu Đăng Tiến càng tự tin và chung cuộc anh giành chiến thắng 7-4. Trong 2 trận đấu được đánh giá là dễ dàng hơn sau đó Đăng Tiến không phạm sai lầm nào khi giành chiến thắng 9-7 trước Suparmanto (Indonesia) và 8-0 trước Kritsada (Thái Lan).

Đây thực sự là một tấm HCV đầy bất ngờ với Việt Nam bởi Đới Đăng Tiến năm nay chỉ mới 22 tuổi và tham dự SEA Games lần đầu tiên.

 
Trần Văn Tưởng giành HCV ở hạng cân 66kg môn vật

Trong khi đó, Trần Văn Tưởng giành được tấm HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp một cách khá dễ dàng. Trong cả 3 trận đấu của giải anh đều giành được chiến thắng knock out từ sớm, khi lần lượt đánh bại Htun Aung (Myanmar) với tỷ số 7-1, Rustang (Indonesia) với tỷ số 5-0 và Khemthong (Lào) với tỷ số 5-0.

Đây là lần tham dự SEA Games thứ 2 của Văn Tưởng, ở SEA Games 26 anh từng giành HCB cũng ở hạng cân 66kg.

Boxing: Tiếc cho Lê Thị Bằng

Trong trận đấu vòng loại hạng cân -54 kg, võ sỹ Lê Thị Bằng đã chơi rất tốt trước đối thủ Peamwilai Laopeam (Thái Lan).

Bằng chỉ thua sút Peamwilai ở hiệp đấu đầu tiên, còn hiệp hai và ba võ sỹ VN tấn công ghi điểm liên tục. Thế nhưng trọng tài Hàn Quốc và Syria đã cho Peamwilai thắng, trong khi trọng tài Uzberkistan cho Lê Thị Bằng thắng.

Thua chung cuộc với tỷ số 1-2, Lê Thị Bằng đành bị loại.

Trong khi đó, ở hạng cân -51kg nữ, võ sỹ Nguyễn Thị Yến đã chơi xuất sắc để giành chiến thắng trước Warni Halawa (Indonesia) với tỷ số 3-0.

Trong trận bán kết ngày 12.12, Nguyễn Thị Yến sẽ gặp võ sỹ Lào, được đánh giá yếu hơn nên nhiều khả năng Yến sẽ giành quyền vào chung kết.

Quang Huy (từ Myanmar)

Tố Loan - Bạch Dương
(từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.