Xây dựng môi trường di động an toàn cho doanh nghiệp

09/12/2013 16:00 GMT+7

Ngày nay, các thiết bị di động được tận dụng để giải quyết công việc như kiểm tra email, truy cập và lưu trữ nhiều dữ liệu quan trọng đồng thời được dùng trong nhiều mục đích khác như mua bán qua mạng, giao dịch ngân hàng, cùng các ứng dụng cá nhân khác.

Các doanh nghiệp giờ đây có thể ngăn chặn rủi ro rò rỉ thông tin với giải pháp bảo mật KNOX của Samsung, được xây dựng trên nền tảng Android dành cho các smartphone của Samsung như Galaxy Note 3 và S4.

Khung giải pháp an ninh doanh nghiệp của Samsung

Để tạo tiền đề cho giải pháp bảo mật di động KNOX, Samsung đã củng cố lại nền tảng Android với hơn 725 API và 338 chính sách CNTT, vượt xa tập hợp chính sách cơ bản trên nền tảng Android thông thường. Samsung cũng hợp tác với nhiều nhà cung cấp giải pháp MDM và VPN hàng đầu trong ngành để hỗ trợ khả năng bảo mật ở cấp độ doanh nghiệp trên các thiết bị di động của mình.

Samsung KNOX là giải pháp di động doanh nghiệp toàn diện với khả năng cung cấp một mức độ cao hơn về bảo mật di động. Được thiết kế để nâng cao mức độ bảo mật của nền tảng Android mã nguồn mở hiện nay, nó cũng hoàn toàn tương thích với hệ điều hành Android và hệ sinh thái của Google. 

Xây dựng môi trường di động an toàn cho doanh nghiệp 1

Với một mô hình bảo mật đa lớp và các năng lực quản lý thiết bị tiên tiến, KNOX giúp cho việc triển khai hoạt động kinh doanh trên các thiết bị Samsung trở nên an toàn hơn, mà không xâm phạm tính riêng tư của nhân viên. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp có thể tự tin triển khai và quản lý một chiến lược BYOD (Brings Your Own Device  - sử dụng thiết bị cá nhân giải quyết công việc) mạnh mẽ, cho phép nhân viên làm việc và giải trí một cách an toàn, trên cùng một thiết bị. Cụ thể:

An ninh ở phần cứng và hệ điều hành:

-  Chức năng Khởi động an toàn có thể  tùy chỉnh ngăn chặn việc chạy phần mềm độc hại

- Các biện pháp kiểm soát truy cập an ninh tiên tiến trên nền tảng Android (SE) được phát triển bởi Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA).

- Kiến trúc đo lường tính toàn vẹn dựa trên TrustZone (TIMA)

Firmware và an ninh ở cấp độ ứng dụng:

- KNOX Container cung cấp một môi trường doanh nghiệp riêng  biệt và an toàn bên trong thiết bị, với màn hình chủ, trình khởi chạy và các ứng dụng riêng.

- Dữ  liệu kinh doanh trong container sử dụng một cơ chế mã hóa 256-bit hoàn toàn độc lập với các ứng dụng nằm bên ngoài container.

- Một máy khách VPN được chứng nhận theo chuẩn FIPS 140-2  cho phép các nhà quản trị  CNTT của doanh nghiệp cấu hình, cung cấp và quản lý việc sử dụng VPN trên cơ sở từng ứng dụng. Các công nghệ sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của bộ phận CNTT trong doanh nghiệp. 

Xây dựng môi trường di động an toàn cho doanh nghiệp 2

Tính ưu việt của Samsung KNOX

Trước hết, Samsung KNOX giúp các nhà quản lý CNTT bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp trên các thiết bị cá nhân. Các tính năng bảo mật và quản lý tiên tiến của KNOX biến nó trở thành nền tảng Android lý tưởng để triển khai trong các doanh nghiệp. Công nghệ Samsung KNOX container tạo ra một khu vực an toàn trên thiết bị của nhân viên dành cho các ứng dụng và dữ liệu của doanh nghiệp. Các ứng dụng và dữ liệu cá nhân của nhân viên vẫn nằm ngoài khu vực an toàn để duy trì sự riêng tư cá nhân. Điều này cung cấp sự bảo đảm và sự thuận tiện cho những bộ phận CNTT đang tìm cách triển khai và quản lý chiến lược BYOD.

KNOX cung cấp một nền tảng hai mục đích sử dụng liền mạch và trực quan, cho phép nhân viên sử  dụng một thiết bị Samsung cho cả công việc và giải trí. Chỉ cần một nút chuyển, người sử dụng có thể tách bạch giữa hai vùng WORK and PLAY. KNOX container đảm bảo an toàn cho các ứng dụng và dữ  liệu cá nhân và được tách biệt với môi trường làm việc.

Xây dựng môi trường di động an toàn cho doanh nghiệp 3

Có thể nói, với một mô hình bảo mật đa lớp và khả năng quản lý thiết bị hàng đầu trong ngành, KNOX hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của những doanh nghiệp cần mức độ bảo mật thông tin khắt khe nhất như ngân hàng, chứng khoán, các công ty bán hàng qua mạng…

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.