Chủ tịch Sevilla từ chức vì bị kết án tù

10/12/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Theo AFP hôm 09-12, Jose Maria Del Nido, Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Sevilla đã từ chức sau khi bị kết án 7 năm tù vì tội biển thủ và vi phạm pháp luật hồi tuần trước.

(TNO) Theo AFP hôm 09-12, Jose Maria Del Nido, Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Sevilla (Tây Ban Nha) đã từ chức sau khi bị kết án 7 năm tù vì tội biển thủ và vi phạm pháp luật hồi tuần trước.

>> CĐV Sevilla dùng 'mỹ nhân kế' để giữ Marko Marin
>> Sevilla, Getafe có HLV mới
>> Sevilla trảm tướng

 
Del Nido đảm nhận cương vị chủ tịch Sevilla từ năm 2002 cho đến lúc từ chức - Ảnh: AFP

Với nghề phụ là luật sư, Del Nido đã bị cáo buộc tội danh lấy hàng triệu euro của chính quyền địa phương Marbella ở những công việc không cần thiết, thậm chí là không hề được triển khai trong giai đoạn 1999-2003.

Ban đầu, Del Nido, 56 tuổi bị tòa án cấp tỉnh ở Malaga kết án 7,5 năm tù vào năm 2011. Tuy nhiên ông đã kháng án lên tòa tối cao nhưng bước đi này cũng chỉ giúp giảm án được 6 tháng tù.

Tại buổi họp báo có sự có mặt của đội hình 1 Sevilla, del Nido nói: “Có lẽ cái ngày mà tôi hi vọng không bao giờ đến. Tôi ra đi với nỗi buồn vô hạn… Tôi đã phạm sai lầm và tôi muốn xin lỗi các cổ đông vì bị kết án tù ở tư cách chủ tịch đội Sevilla”.

Tuy nhiên, del Nido cũng cho thấy ý định của mình trong việc đấu tranh về mặt pháp lý. Ông phát biểu: “Có nhiều cơ chế mở để tránh việc ngồi tù và tôi sẽ tìm mọi cách để làm điều đó. Tôi hi vọng sẽ kháng án để được tự do nhưng nếu phải ngồi tù thì tôi sẽ làm bằng sức mạnh và phẩm giá của mình”.

Del Nido đảm nhận cương vị chủ tịch Sevilla từ năm 2002 cho đến lúc từ chức. Trong thời gian này, Sevilla đã gặt hái thành công vang dội trong lịch sử câu lạc bộ khi đoạt được Cúp UEFA trong 2 năm liên tiếp (2006 và 2007).

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.