Lễ khai mạc SEA Games 27: Bữa tiệc rực rỡ sắc màu

11/12/2013 21:14 GMT+7

(TNO) Tối 11.12, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 27 (SEA Games 27) đã diễn ra rực rỡ, đặc sắc, mang đậm nét văn hóa truyền thống của nước chủ nhà Myanmar và thực sự là một bữa tiệc của ánh sáng, âm thanh và hình ảnh đầy màu sắc và sống động tại sân vận động Wunna Theidi, thủ đô Nay Pyi Taw.

(TNO) Tối 11.12, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 27 (SEA Games 27) đã diễn ra rực rỡ, đặc sắc, mang đậm nét văn hóa truyền thống của nước chủ nhà Myanmar và thực sự là một bữa tiệc của ánh sáng, âm thanh và hình ảnh đầy màu sắc và sống động tại sân vận động Wunna Theidi, thủ đô Nay Pyi Taw. 

>> Công chúa Thái Lan trở lại SEA Games
>> SEA Games 2015 bỏ nhiều môn thế mạnh của VN
>> Choáng với các công trình của SEA Games 2013

 
Lễ khai mạc mở màn bằng ánh sáng và pháo hoa

Theo kịch bản, lễ khai mạc được chỉ đạo bởi đạo diễn Zin Yaw Maung Maung với sự tham gia của hơn 8.000 diễn viên chuyên nghiệp, không chuyên, học sinh, sinh viên và các nghệ sĩ nổi tiếng của Myanmar.

Tham dự lễ khai mạc, ngoài người dân Myanmar, du khách, các đoàn thể thao, mà còn có sự hiện diện của Tổng thống của nước chủ nhà là Thein Sein cùng các nguyên thủ quốc gia, quan chức của các nước thuộc khu vực Đông Nam Á.

Sân Wunna Theidi với sức chứa 30.000 người không còn một chỗ trống đã cùng hòa mình trong không khí lễ hội. Lễ khai mạc mở đầu đầy ấn tượng, lung linh và rực rỡ với tiết mục nghệ thuật tạo hình bằng ánh sáng và pháo hoa với sự tham gia của hàng ngàn diễn viên.

Màn trình diễn thực sự làm bùng nổ các khán đài Wunna Theidi với ánh sáng tạo hình chữ số đếm ngược từ 10 như báo hiệu ngày hội thể thao khu vực Đông Nam Á năm 2013 bắt đầu.

Sau màn mở đầu đầy sôi động trong bữa tiệc ánh sáng và âm thanh, lễ khai mạc lại lắng đọng trong tiết mục biễu diễn âm nhạc truyền thống Myanmar của các nghệ sĩ với trống, cồng, sáo, chũm chọe, đàn hạc, hồ cầm... và lễ diễu hành của 11 đoàn vận động viên (VĐV) diễu hành qua khán đài chính.

 
Lễ diễu hành của đoàn thể thao Việt Nam

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự diễu hành có khoảng 200 thành viên với trang phục vest (nam) và áo dài (nữ), trong đó tuyển thủ bơi lội Hoàng Quý Phước được vinh dự cầm cờ.   

Sau phần tuyên bố khai mạc là nghi thức tuyên thệ của đại diện VĐV và trọng tài. Tiếp theo sau là nghi lễ ngọn đuốc SEA Games được rước bởi những huyền thoại thể thao và Bộ Trưởng Văn hóa của nước chủ nhà Myanmar. 

Ngay sau đó, khán giả được ngâm mình trong tiết mục múa truyền thống, dàn dựng hình ảnh đặc sắc tái hiện lịch sử và quá trình phát triển của Myanmar trong nền nhạc của ca khúc nổi tiếng “Maha” ngợi ca đất nước và con người quốc gia này; các điệu múa truyền thống của Myanmar..., đặc biệt là tiết mục múa tổng hòa mang đặc trưng của 11 quốc gia trong khu vực và màn trình diễn gửi thông điệp thế giới hãy chung tay bảo vệ môi trường, thế hệ trẻ vững tin hướng đến tương lai, hòa bình và thịnh vượng...

Sự hoành tráng của lễ khai mạc SEA Games 27 đã để nhiều ấn tượng đẹp đến bất ngờ trong lòng khán giả và chính thức mở ra những ngày hội cho người dân Myanmar bởi đây là lần đầu tiên sau 44 năm, đất nước này mới đăng cai một sự kiện thể thao lớn như vậy.

Những ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính ở 33 môn thi đấu tại SEA Games 2013 bắt đầu. Với người Myanmar, SEA Games 27 còn gửi một thông điệp đến với họ, rằng: những ngày mới tươi đẹp, hòa bình đang dần mở ra...

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi lễ khai mạc SEA Games 27 

 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 1
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 2
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 3
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 4
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 5
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 6
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 7
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 8
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 9
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 10
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 11
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 12
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 13
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 14
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 15
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 16
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 17
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 18
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 19
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 20
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 21
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 22
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 23
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 24
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 25
 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 26

 Chùm ảnh khai mạc SEA Games 27
Ảnh: Khả Hòa

Tây Nguyên - Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.