FIFA Club World Cup 2013: Chủ nhà thắng trận đầu

12/12/2013 08:31 GMT+7

(TNO) CLB Raja Casablanca đã đem lại niềm vui cho cổ động viên nhà khi đánh bại đại diện đến từ châu Đại Dương Auckland City với tỷ số 2-1 ở trận mở màn Giải FIFA Club World Cup 2013, diễn ra tại Morocco vào rạng sáng nay (12.12, giờ VN).

(TNO) CLB Raja Casablanca đã đem lại niềm vui cho cổ động viên nhà khi đánh bại đại diện đến từ châu Đại Dương Auckland City với tỷ số 2-1 ở trận mở màn Giải FIFA Club World Cup 2013, diễn ra tại Morocco vào rạng sáng nay (12.12, giờ VN).

>> FIFA Club World Cup 2013: Anh tài hội tụ
>> FIFA đưa Quả bóng vàng đến gần Ronaldo
>> Các CLB Premier League sợ 'virus FIFA

 
CLB Raja Casablanca mừng chiến thắng - Ảnh: Reuters

Chưa từng gặp nhau trước đây, nhưng Auckland City có lẽ tự tin hơn khi từng đánh bại TP Mazembe (Congo) 3-2 tại giải này năm 2009, giải đấu mà đại diện đội bóng của New Zealand đoạt hạng 5. Dẫu vậy, sức mạnh của đại diện đến từ châu Đại Dương có phần giảm sút sau sự ra đi của tiền vệ Albert Riera và chân sút người Tây Ban Nha Manel Exposito.

Trong khi đó, Raja Casablanca đang trải qua một tháng đầy thất vọng ở giải trong nước khiến ban lãnh đạo đội bóng phải “trảm” HLV Mohamed Fakhir ngay trước thềm FIFA Club World Cup 2013. Tuy nhiên, được sự cỗ vũ của khán giả nhà, Raja Casablanca khởi đầu đầy hưng phấn khi sớm tạo ra những cơ hội ghi bàn ở nửa đầu hiệp 1 nhưng lần lượt Adil Karrouchy và đội trưởng Mohsine Moutaouali đều không thể tận dụng được.

Với sự linh hoạt và cầm bóng tốt hơn, đội chủ nhà kiểm soát thế trận phần lớn thời gian hiệp 1 nhưng mãi đến phút 39, cầu trường Agadir mới nổ tung sau pha lập công của Mouhssine Iajour, giúp chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Đội bóng đến từ New Zealand chơi khởi sắc hơn nửa đầu hiệp 2 và nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn thắng của cầu thủ người Fiji Roy Krishna ở phút 63 sau một pha phối hợp không ăn ý giữa 2 hậu vệ Mohamed Oulhaj và Ismail Benlamalem của chủ nhà.

Bàn gỡ hòa của Krishna dường như làm các cầu thủ Raja Casablanca nổi cơn thịnh nộ khi đẩy cao đội hình tấn công ào ạt. Và sân Agadir một lần nữa được dịp ăn mừng nhưng lần này thực sự “điên cuồng” do pha làm bàn của Hafidi được thực hiện ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu.

Đó là một tình huống mà thủ thành Williams (Auckland City) nỗ lực bay người cứu thua nhưng lại không may đẩy bóng đến chân của Hafidi. Dẫu vậy, chiến thắng là phần thưởng xứng đáng cho các học trò của HLV Faouzi Benzarti.

Với chiến thắng trước Auckland City, Raja Casablanca sẽ giáp mặt với CLB Monterrey - nhà vô địch Bắc Trung Mỹ và Caribbean, ở bán kết diễn ra vào lúc 2 giờ 30 ngày 15.12 (giờ VN). Trước đó, vào lúc 23 giờ ngày 14.12 (giờ VN), ở nhánh đối nghịch, Guangzhou Evergrande FC của Trung Quốc đụng độ nhà vô địch châu Phi Al Ahly SC (Ai Cập) để tranh vé vào bán kết gặp Bayern Munich.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.