Bài học từ thất bại của Hoàng Quý Phước

14/12/2013 07:38 GMT+7

(TNO) Việc Hoàng Quý Phước không thể bảo vệ được chiếc huy chương vàng ở cự ly 100m tự do trong khi vẫn được đầu tư tập huấn ở nước ngoài đặt ra cho các nhà quản lý thể thao Việt Nam những điều đáng để suy ngẫm.

(TNO) Việc Hoàng Quý Phước không thể bảo vệ được chiếc huy chương vàng ở cự ly 100m tự do trong khi vẫn được đầu tư tập huấn ở nước ngoài đặt ra cho các nhà quản lý thể thao Việt Nam những điều đáng để suy ngẫm.

>> Hoàng Quý Phước phá kỷ lục quốc gia
>> Hoàng Quý Phước - "Hot boy" của bơi lội VN
>> Bơi Việt Nam đoạt liên tiếp 3 HCB


Video clip Hoàng Quỳ Phước sốc vì sự tiến bộ quá nhanh của VĐV Indonesia

Trong ngày thi đấu hôm qua, bơi lội đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 3 chiếc huy chương bạc. Tuy nhiên, ý nghĩa của những chiếc huy chương này thì hoàn toàn khác nhau.

Nguyễn Thị Ánh Viên dẫn trước các đối thủ trong khoảng 300m ở nội dung 400m tự do nhưng cuối cùng để huy chương vàng lọt vào tay Sriphanomthorn Benjaporn (Thái Lan). Dù vậy, việc Ánh Viên chỉ về thứ 2 là điều có thể chấp nhận được bởi đây không phải là cự ly sở trường của cô.

Chiếc huy chương bạc của Trần Duy Khôi lại mang đến người hâm mộ thể thao niềm hy vọng vào tương lai. Bởi đây là lần đầu tiên kình ngư trẻ của TP.HCM tham dự SEA Games và anh hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong khu vực nếu được đầu tư tốt.

Trong khi đó, việc Hoàng Quý Phước không bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng ở cự ly 100m tự do lại là điều đáng để suy nghĩ. Sau khi kết thúc phần thi của mình, kình ngư người Đà Nẵng cho biết anh cảm thấy rất buồn vì thi đấu không thành công.

 
Phước chờ công bố kết quả - Ảnh: Khả Hòa

Phước cũng nói rằng anh bị sốc vì sự tiến bộ quá nhanh của VĐV Indonesia Sidiq Fauzi, người đã giành huy chương vàng. “Tại SEA Games lần này, em nghĩ rằng đối thủ lớn nhất là VĐV Singapore Yeo Kai Quan Danny. Tuy nhiên, Sidiq đã tiến bộ quá nhanh. Anh ta cải thiện thành tích của mình khoảng 2 giây so với trước đây”, Quý Phước cho biết.

Vậy thì câu hỏi đặt ra là tại sao Sidiq tiến bộ mà Quý Phước thì không? Thực tế là trong thời gian gần đây, dù vẫn được đi tập huấn ở nước ngoài nhưng thành tích của Phước đã chững lại.

Trong suốt 2 năm qua, Quý Phước luôn là đối tượng tranh chấp giữa địa phương và đội tuyển quốc gia. Đỉnh điểm là vào năm ngoái, trong chuyến tập huấn tại Mỹ, anh đã phải tập riêng. Chắc chắn điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và thành tích của anh.

Sự việc của Quý Phước sẽ là một bài học cho các nhà quản lý thể thao Việt Nam. Bởi thể thao Việt Nam không thiếu những tài năng trẻ, nhưng nếu không đầu tư hoặc đầu tư không đúng cách thì sẽ rất khó có được những VĐV đủ sức tranh tài ở các đấu trường.

Tân Lam (từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.