Hệ thống chấm điểm quyền anh tại SEA Games 27 có vấn đề

14/12/2013 12:14 GMT+7

(TNO) Chiều nay môn quyền anh sẽ thi đấu 3 trận chung kết nữ với Nguyễn Thị Yến, Lừu thị Duyên và Hà Thị Linh. Lãnh đội quyền anh Việt Nam Vũ Đức Thịnh đã dành cho Thanh Niên Online cuộc trao đổi.

(TNO) Chiều nay môn quyền anh sẽ thi đấu 3 trận chung kết nữ với Nguyễn Thị Yến, Lừu thị Duyên và Hà Thị Linh. Lãnh đội quyền anh Việt Nam Vũ Đức Thịnh đã dành cho Thanh Niên Online cuộc trao đổi.

>> Sôi động giải quyền anh tiền SEA Games 2013
>> Quyền anh bị tố cáo gian lận
>> Thái Lan tố cáo trọng tài dàn xếp kết quả ở môn quyền anh

 
Quyền anh Việt Nam (đỏ) vừa trở thành nạn nhân của hệ thống chấm điểm tại SEA Games 27 - Ảnh: Khả Hòa

* Ông đánh giá thế nào về cơ hội của quyền anh nữ VN?

Ông Vũ Đức Thịnh: Nếu trọng tài công bằng, tôi hy vọng quyền anh sẽ có ít nhất 1 HCV. Hạng cân của Nguyễn Thị Yến là gay go nhất vì sẽ gặp cao thủ Thái Lan Sopida Satumrum. Nếu Yến chơi linh hoạt, ra đòn nhanh và bộ chân khéo léo thì có thể gây bất ngờ, nhưng về mặt kinh nghệim thì khó bằng đối thủ.

Nhưng chúng tôi vẫn rất hy vọng, 2 hạng cân của Lừu Thị Duyên và Hà Thị Linh rất hy vọng sẽ có chiến thắng. Như chúng ta biết quyền anh tuy là môn đối kháng nhưng phụ thuộc không nhỏ vào chấm điểm của trọng tài. Do vậy chỉ cần trọng tài xác định đúng điểm và công tâm trong quá trình chấm thì cửa có vàng vẫn rất sáng.

* Hôm qua quyền anh đã để vuột cơ hội vào chung kết của Lương Văn Toản từ sự cố trời ơi là hệ thống điểm. Ông nghĩ gì về vấn để này?

Ông Vũ Đức Thịnh: Toản là đương kim vô địch SEA Games nên chúng tôi rất kỳ vọng. Thực tế suốt trận Toản luôn chơi áp đảo và đánh trúng đối thủ nhiều hơn. Ai chứng kiến ở nhà thi đấu cũng đều chung suy nghĩ như vậy. Ngay tổng thư ký Liên đoàn quyền anh châu Á cũng nhìn nhận với tôi rằng, Toản thắng là xứng đáng.

Thế nhưng không hiểu sao khi công bố kết quả thì bảng điểm lại hiện lên đối thủ thắng khiến trọng tài sàn đã công bố Toản thua. Ngay lập tức tôi đã phản ứng thì tổng trọng tài thừa nhận điểm do trọng tài chấm là đúng cho Toản thắng, nhưng hệ thống điểm lại báo sai.

Tôi cũng không hiểu vì sao lại như vậy. Quả thật vẫn có thể công bố lại mà, nhưng họ lại dùng quyền phủ quyết cho rằng kết quả đã được trực tiếp, ai cũng thấy không thể nói ngược lại.

Tối qua Toản đã ấm ức cả đêm, bản thân tôi cũng không ngủ được, tức chết đi được mà không biết cách nào để đòi BTC trả lại công bằng. Hệ thống chấm điểm như vậy là không thể chấp nhận được. Tôi hy vọng chiều nay đừng có sự cố nào tương tự làm ảnh hưởng đến thành tích của đoàn VN lần nữa.

Quang Tuyến
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.