Không có chuyện tuyển nữ VN móc ngoặc với Philippines

14/12/2013 11:12 GMT+7

(TNO) Ngay sau chiến thắng vang dội 7-0 của tuyển nữ Việt Nam trước Philippines ở vòng bảng môn bóng đá nữ đã có thông tin từ báo chí Myanmar nghi ngờ về việc vì sao tuyển VN lại có thể thắng ghê gớm đến như vậy, trong khi chủ nhà chật vật lắm mới thắng được Philippines 2 bàn.

(TNO) Ngay sau chiến thắng vang dội 7-0 của tuyển nữ Việt Nam trước Philippines ở vòng bảng môn bóng đá nữ đã có thông tin từ  báo chí Myanmar nghi ngờ về việc vì sao tuyển VN lại có thể thắng ghê gớm đến như vậy, trong khi chủ nhà chật vật lắm mới thắng được Philippines 2 bàn.

>> Thắng Philippines 7-0, tuyển nữ VN vào bán kết
>> Đội tuyển nữ VN thắng Lào 11-0
>> Đội tuyển nữ VN: Gian nan giữ Vàng


Tuyển nữ VN đã có chiến thắng dễ dàng - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Để tim hiểu rõ vấn đề này, PV Thanh Niên Online đã phỏng vấn lãnh đạo đội bóng đá nữ Việt Nam Phan Anh Tú.

* Thưa ông, có thông tin cho rằng nữ VN đã móc ngoặc với Philippines để đẩy Myanmar xuống nhì bảng nhằm dọn đường lọt vào chung kết. Ý kiến ông thế nào?

Ông Phan Anh Tú: Tôi không hiểu dựa vào đâu mà người ta lại suy diễn như vậy. Cách suy diễn này đã phủ nhận công sức của đội nữ VN và nói một cách nào đó là xúc phạm cả nền bóng đá nữ của VN lẫn Philippines.

Nên nhớ trước trận đấu này, Philiipines vẫn còn cơ hội vào bán kết nếu thắng VN trên 2 bàn. Hơn nữa nếu giả sử có chuyện giữa VN và Philiipines thì chỉ cần chúng ta thắng 3 bàn là đủ chứ việc gì đến 7-0! Thực tế là sau khi thua 2 bàn quá nhanh chỉ trong 7 đến 10 phút đầu, Philippines cố gắng gượng dậy và cầm cự đến hết hiệp 1.

Hiệp 2 họ vẫn còn cơ hội, nhưng sau khi thua bàn thứ ba thì vỡ trận. Trong bóng đá những chuyện bị "sụi" như thế dẫn đến trận thua đậm rất thường xảy ra. Còn về phía VN, xác định đây là trận cần phải ghi ít nhất 3 bàn để tạo lợi thế khi gặp Myanmar nên toàn đội rất quyết tâm và đã thực hiện tốt đấu pháp.

Đẳng cấp chúng ta nhỉnh hơn hẳn và thời gian qua chúng ta đã đá với nhiều đối tượng to cao như Nhật Bản, Uzbekistan, Hàn Quốc, Úc... nên không lạ gì cách chơi của người Phi vốn có nhiều cầu thủ nhập tịch.

Còn nói nếu kết quả này khiến Myanamr phải xuống nhì bảng thì chưa chắc. Vì nếu họ thắng được chúng ta thì họ vẫn đứng đầu cơ mà. Cho nên đừng suy diễn kiểu quy chụp như thế là không công bằng và chính xác với đội nữ VN.

* Chiều mai đội nữ VN sẽ đấu trận then chốt với chủ nhà. Liệu chúng ta sẽ giải quyết được bài toán Myanmar để còn hướng đến cái đích xa hơn là giành vé dự World Cup sang năm?

* Ông Phan Anh Tú: 3 tháng trước, đội nữ VN đã thi đấu trận tranh hạng ba với Myanmar tại Yangon trong điều kiện sức ép dữ dội từ phía khán giả chủ nhà. Nhưng trận đó chúng ta vẫn vượt qua họ với tỷ số 3-1.

Nhắc lại như vậy để thấy rằng ngày mai sân Mandalay chắc chắn sẽ tràn ngập khán giả ủng hộ chủ nhà. Nhưng chúng ta không hề e sợ. Các cô gái VN giờ đây đã trui rèn được bản lĩnh và tinh thần chiến đấu tốt, sẽ không phải căng thẳng quá mức khi gặp đối thủ cứng cựa.

Tôi không dám khẳng định nhưng tôi tin là tâm lý của đội nữ chắc chắn sẽ rất tốt, không dễ bị va vấp như các đội bóng khác của VN.

Một chiến thắng là điều phải bắt buộc hướng đến. Vì đó còn là sự trui rèn cần thiết cho vòng chung kết Asian Cup tranh vé dự World Cup sang năm

* Cám ơn ông!

Quang Tuyến
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.