Barca có Neymar đủ tiến xa

15/12/2013 05:50 GMT+7

(TNO) Chân sút người Brazil Neymar tiếp tục tỏa sáng với cú đúp vào lưới Villarreal để qua đó giúp Barcelona giành chiến thắng 2-1 trong trận đấu không có siêu sao Lionel Messi.

(TNO) Chân sút người Brazil Neymar tiếp tục tỏa sáng với cú đúp vào lưới Villarreal để qua đó giúp Barcelona giành chiến thắng 2-1 trong trận đấu không có siêu sao Lionel Messi.

>> Thua trận đầu tiên, Barcelona bị Atletico Madrid bắt kịp về điểm số
>> Barcelona đứt chuỗi trận bất bại tại Champions League
>> Barcelona lần đầu mất điểm tại La Liga

 
Neymar tỏa sáng với cú đúp cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Dù Villarreal đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, nhưng cách biệt về trình độ vẫn có thể nhận thấy dễ dàng. Barca cầm bóng và liên tục tổ chức tấn công trong khi đội khách chỉ biết chăm chăm vào mặt phòng ngự.

Mỗi khi mất bóng các cầu thủ Barca tổ chức vây ráp lấy bóng khiến nhiều pha lên bóng của Villarreal dễ bắt bài. Ngay phút thứ 7, Alex Song trong ngày được đá chính thay Xavi đã lên tiếng với cú sút dội cột dọc nguy hiểm.

Villarreal đang chơi hợp lý với các pha phòng thủ nhiều lớp thì tình huống chạm tay sát vòng cấm không lường trước đã phá hỏng thế trận phòng ngự của họ. Phút 30, trên chấm 11m, Neymar nhẹ nhàng sút sệt vào góc trái mở tỷ số 1-0.

Sau bàn khai thông bế tắc, Barca chơi càng hưng phấn hơn. Nếu không có các tình huống cứu thua xuất thần của Asenjo thì Villarreal không chỉ thua 1 bàn trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, bất ngờ đã xảy ra ngay phút 48, từ quả phạt góc, Musacchio lên tham gia tấn công đã đánh đầu rất căng tung lưới thủ môn Pinto gỡ hòa 1-1.

 
Neymar (trái) ăn mừng bàn thắng thứ 2 vào lưới Villarreal - Ảnh: Reuters

Barca sau đó tấn công với cường độ cao hơn nhằm tìm lại thế dẫn bàn. Liên tiếp Neymar rồi Fabregas thử thách Asenjo. Phút 68, Neymar nhận dường căng ngang không thể tốt hơn và dễ dàng đệm bóng tung lưới nâng tỷ số 2-1.

Những phút cuối trận Villarreal cũng cho thấy những pha dâng lên tấn công xem được nhưng so với số cơ hội bị bỏ lỡ bên phía Barca hay do thủ môn Asenjo xuất thần cản phá thì cũng không nhiều.

Phút bù giờ 90+3, Neymar có cơ hội lập hattrick nhưng pha đập nhả hoàn hảo vào trung lộ lại kết thúc vọt xà ngang, rất đáng tiếc.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 cho Barca và qua đó đội bóng xứ Catalan đã gia tăng cách biệt với Real Madrid lên 5 điểm.

Ở trận đấu cùng giờ, mặc dù đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha - Real Madrid đón sự trở lại của Cristiano Ronaldo nhưng vẫn bị chia điểm bằng trận hòa 2-2 trên sân của Osasuna.

 
Ronaldo (7) trở lại nhưng vẫn không thể giúp Real Madrid có trọn 3 điểm - Ảnh: Reuters

Bị dẫn trước 2-0 và mất người ngay trong hiệp 1, những tưởng Real Madrid sẽ gặp phải 1 trận đấu tệ hại trên sân El Sadar của Osasuna, nhưng những khoảnh khắc lóe sáng của cá nhân đã giúp đội bóng Hoàng gia vớt vát được 1 điểm.

Phút 45 tức là chỉ 1 phút sau khi Ramos bị đuổi khỏi sân, Real Madrid bất ngờ có bàn thắng rút ngắn sau pha dứt điểm của Isco. Hiệp 2 dù chơi thiếu người nhưng Real vẫn là đội ép sân nhưng cũng phải đến phút 80, cú đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Pepe mới giúp Real có kết quả hòa.

Chỉ giành được 1 điểm rõ ràng không phải mục tiêu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, đặc biệt khi kình địch của họ là Barca bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh dù không có siêu sao Messi.

Kết quả các trận vòng 16

Osasuna 2-2 Real Madrid

Rayo Vallecano 0-2 Granada

Barcelona 2-1 Villareal

Malaga 1-0 Getafe

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.