Chay lạc đường vẫn có vàng

16/12/2013 12:08 GMT+7

(TNO) Chạy lạc đường nhưng các tay đua tuyển xe đạp Việt Nam nhanh chóng khắc phục sự cố để giành chiến thắng ngoạn mục ở nội dung đồng đội tính giờ với lộ trình 100 km.

(TNO) Chạy lạc đường nhưng các tay đua tuyển xe đạp Việt Nam nhanh chóng khắc phục sự cố để giành chiến thắng ngoạn mục ở nội dung đồng đội tính giờ với lộ trình 100 km.

>> Phạm Thị Bình - Thắng bệnh tim, chinh phục HCV
>> Nguyệt Ánh bật khóc với chiếc HCV ý nghĩa
>> Nguyễn Hoàng Ngân - hạnh phúc ngày trở lại

 
4 cua rơ VN chạy lạc đường - Ảnh: Quỳnh Anh

Tuyển xe đạp Việt Nam với 4 tay đua Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn, Nguyễn Thành Tâm được xem là niềm hy vọng số 1 của xe đạp đường trường Việt Nam. Thế nhưng ngay sau khi xuất phát, 4 tay đua này đã đi lạc đường.

Rất may toàn đội kịp phát hiện và nhanh chóng khắc phục sự cố, quay trở lại đường đua. Dẫu vậy sự cố trên khiến họ bị mất 30 giây so với các đội, đặc biệt là đối thủ cạnh tranh Thái Lan.

Không nao núng, “bộ tứ” đươc xem là mạnh nhất của xe đạp VN hiện tại đã thực hiện cuộc rượt đuổi ngoạn mục ở đoạn đường còn lại.

HLV Nguyễn Huy Hùng cho biết, sau 40 km, các tuyển thủ VN đã qua mặt Indonesia, Malaysia. Đến khi vào đèo, cách đích chừng 25 km, các tay đua VN vẫn thua Thái Lan đến 1 phút. Thế nhưng ở đoạn đổ đèo, các tay đua Việt Nam chạy với tốc độ chóng mặt. Đáng nói, đội Việt Nam không chỉ qua Thái Lan mà vượt cả đoàn cảnh sát mở đường.

 
Tấm HCV ngoạn mục của xe đạp VN - Ảnh: Khả Hòa

Sau khi đổ đèo, các tay đua Việt Nam không cho Thái Lan có cơ hội rút ngắn thời gian khi dốc toàn lực kéo nhau về đích. Cán đích sau 2 giờ 36 phút 19 (tốc độ trung bình 38,3 km/giờ), tuyển xe đạp Việt Nam hơn đội hạng nhì Thái Lan đến 2 phút 32 giây, đăng quang thuyết phục.

Đây là tấm HCV đầy ý nghĩa bởi 2 năm trước ở Indonesia, đội đã rơi vàng vào giờ chót khi tay đua Lê Văn Phúc bị kiệt sức ngay gần đích đến trong khi Bùi Minh Thụy lại bỏ cuộc khi mới xuất phát 20 km.

Hoàng Quỳnh (từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.