AS Roma kéo dài chuỗi trận hòa thất vọng

17/12/2013 05:42 GMT+7

(TNO) Hòa 2-2 với AC Milan trên sân khách trong trận đấu muộn vòng 16 Serie A rạng sáng nay (17.12 - giờ VN), AS Roma đã có trận hòa thứ 5 từ đầu mùa và để Juventus bỏ xa trên bảng xếp hạng.

(TNO) Hòa 2-2 với AC Milan trên sân khách trong trận đấu muộn vòng 16 Serie A rạng sáng nay (17.12 - giờ VN), AS Roma đã có trận hòa thứ 5 từ đầu mùa và để Juventus bỏ xa trên bảng xếp hạng.

>> AS Roma thắng sít sao để bám đuổi Juventus
>> AS Roma đứt mạch trận toàn thắng
>> AS Roma lập kỷ lục 10 trận toàn thắng ở Serie A

 
Hòa với AC Milan (phải), AS Roma (trái) đã bị Juventus bỏ xa 5 điểm trong cuộc đua giành scudetto - Ảnh: Reuters

Sau chuỗi 10 trận thắng thống trị Serie A hồi đầu mùa, AS Roma đột nhiên chững lại với những trận hòa sau đó và để Juventus giành được ngôi đầu bảng. Chỉ giành được duy nhất một chiến thắng trước Fiorentina trong 5 trận gần nhất, AS Roma đang rất khao khát chiến thắng để bám đuổi Juventus.

Các vị khách có khởi đầu rất tốt ngay tại San Siro khi ở phút 13, Mattia Destro đã có cú sút chân phải chính xác mở tỷ số 1-0 sau một pha phối hợp tấn công đẹp mắt của các cầu thủ AS Roma.

Phải nhận bàn thua trước, các chân sút AC Milan liên tục tấn công tìm kiếm cơ hội, đặc biệt là pha đột phá từ cánh phải và dứt điểm nguy hiểm của Mario Balotelli ở phút 26.

Đến phút 33 thì các cổ động viên trên sân San Siro cũng được ăn mừng thật sự. Bắt đầu từ một cú phạt góc, Sulley Muntari có đường chuyền vào như đặt cho Cristian Zapata dễ dàng đánh đầu đệm bóng cận thành, san bằng tỷ số 1-1 cho AC Milan.

Phút 52, thủ môn Gabriel đã có pha xử lý non kinh nghiệm khi lao ra sát vòng cấm để cản phá pha lên bóng rất nhanh của Gervinho.

Pha phạm lỗi lộ liễu này của thủ môn 21 tuổi đã khiến AC Milan phải chịu một quả phạt đền. Trên chấm 11 m Kevin Strootman đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 cho AS Roma.

Kịch tính trên sân San Siro vẫn chưa dừng lại ở đây. Phút 77, Kaka thể hiện khả năng kiến tạo tuyệt vời của mình bằng đường chuyền dài chuẩn xác từ ngoài vòng cấm vào trong cho Balotelli, bóng nhanh chóng chuyển đến cho Muntari và tiền vệ người Ghana đã dứt diểm gọn gàng vào góc phải khung thành, một lần nữa cân bằng tỷ số 2-2.

Trận hòa thứ 5 liên tiếp khiến AS Roma bị Juventus bỏ xa 5 điểm trong cuộc đua giành lại ngôi đầu bảng (38 so với 53 điểm).

Còn với 1 điểm có được, AC Milan tiếp tục xếp ở vị trí thứ 10 trước khi đụng độ Inter Milan trong trận derby cuối tuần này.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.