FIFA Club World Cup 2013: Bayern Munich dễ dàng giành vé vào chung kết

18/12/2013 09:58 GMT+7

(TNO) Hùm xám Bayern Munich tiếp tục thăng hoa trong năm 2013 khi đè bẹp nhà vô địch châu Á Quảng Châu Evergrande với tỷ số 3-0, ở trận bán kết đầu tiên Giải FIFA Club World Cup diễn ra tại Morocco vào rạng sáng nay (18.12, giờ VN).

(TNO) Hùm xám Bayern Munich tiếp tục thăng hoa trong năm 2013 khi đè bẹp nhà vô địch châu Á Quảng Châu Evergrande với tỷ số 3-0, ở trận bán kết đầu tiên Giải FIFA Club World Cup diễn ra tại Morocco vào rạng sáng nay (18.12, giờ VN).

>> FIFA Club World Cup 2013: Anh tài hội tụ
>> FIFA Club World Cup 2013: Chủ nhà thắng trận đầu
>> Bayern Munich vô địch mùa đông

 
Mario Gotze (9) ăn mừng bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Ngoại trừ sự vắng mặt của Arjen Robben (chấn thương) và hậu vệ Dante ngồi dự bị, HLV Pep Guardiola tung ra sân đội hình mạnh nhất với tham vọng đánh nhanh thắng nhanh để bảo toàn lực lượng. Nhà vô địch châu Âu áp đảo hoàn toàn đội bóng của Trung Quốc đang được dẫn dắt bởi nhà cầm quân danh tiếng Marcello Lippi, người đưa tuyển Ý đăng quang World Cup 2006.

Những con số thống kê của trận đấu đã nói lên điều đó khi Bayern Munich chiếm 73% thời gian giữ bóng, tung ra 27 cú dứt điểm, gấp khoảng 9 lần số lượng các pha dứt điểm của đối thủ. Điều thành công duy nhất của HLV Marcello Lippi là thế trận chủ động phòng ngự đã cầm chân “hùm xám” gần nửa thời gian trận đấu, trước khi nhận 3 bàn thua chóng vánh.

Franck Ribery - 1 trong 3 ứng viên giải Quả bóng vàng FIFA 2013 - là người phá vỡ bế tắc cho đội bóng của Đức với một cú sửa bóng bằng chân trái hạ gục thủ thành Zeng Cheng (CLB Quảng Châu Evergrande) sau đường chuyền của hậu vệ đội trưởng Philipp Lahm.

Chỉ 4 phút sau, tỷ số được nhân đôi cho Bayern Munich khi Thiago Alcantara đoạt bóng từ hậu vệ của CLB Quảng Châu Evergrande rồi chuyền cho chân sút người Croatia Mario Mandzukic đánh đầu ghi bàn.

Quảng Châu Evergrande khởi đầu hiệp 2 với một tình huống phản công sắc nét, nhưng tình huống dứt điểm của tiền đạo người Brazil Muriqui lại đưa bóng chạm cạnh lưới bên ngoài khung gỗ của thủ thành Neuer. Tuy nhiên, hy vọng của “gã khồng lồ” Trung Quốc mới kịp nhen nhóm đã bị dập tắt ở phút 47 khi tiền vệ Mario Gotze lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho nhà vô địch châu Âu.

Với chiến thắng 3-0, Bayern Munich đã giành suất đầu tiên vào chơi trận chung kết (diễn ra vào 2 giờ 30 ngày 22.12, giờ VN) và tràn trề cơ hội làm nên lịch sử với việc đoạt danh hiệu thứ 5 trong năm 2013.

Đối thủ của “hùm xám” ở chung kết là đội thắng trong cặp đấu bán kết còn lại giữa chủ nhà Raja Casablanca và nhà vô địch Nam Mỹ Atletico Mineiro (diễn ra vào 2 giờ 30 ngày 19.12, giờ VN).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.