PSG bị níu chân trước kỳ nghỉ đông

23/12/2013 06:17 GMT+7

(TNO) Paris Saint Germain (PSG) đã không thể an tâm nghỉ đông khi bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt với các đội xếp sau, do bị Lille cầm chân 2-2 trên sân nhà Parc des Princes ở vòng 19 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (23.12, giờ VN).

(TNO) Paris Saint Germain (PSG) đã không thể an tâm nghỉ đông khi bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt với các đội xếp sau, do bị Lille cầm chân 2-2 trên sân nhà Parc des Princes ở vòng 19 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (23.12, giờ VN).

>> AS Monaco dâng chức vô địch mùa đông cho PSG
>> AS Monaco tiếp tục thách thức PSG
>> Blanc có danh hiệu đầu tiên cùng PSG

 
Zlatan Ibrahimovic (phải) đã có bàn mở tỷ số nhưng PSG vẫn không thể thắng - Ảnh: Reuters 

Sau khi AS Monaco bất ngờ ngã ngựa ở loạt đấu sớm, 3 điểm là mục tiêu tối thượng của PSG bởi đối thủ Lille cũng là đối thủ thách thức trong cuộc đua vô địch. Tính chất quan trọng đã khiến cả hai đội thi đấu khá thận trọng khi đoạn đầu của hiệp 1 hầu hết là những pha phạm lỗi, chuyền bóng hỏng.

Kết quả Bundesliga

Marseille 2 - 2 Bordeaux

Lorient 2 - 2 Lyon

Paris Saint Germain 2 - 2 Lille

Kết quả Ligue 1

Monchengladbach 2 - 2 Wolfsburg

Trong thế trận bế tắc, một lần nữa PSG lại nhờ đôi chân tài năng của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic để có bàn mở tỷ số ở phút 36 sau một tình huống đá phạt. Đây cũng là bàn thắng thứ 27 của đội trưởng Thụy Điển ghi được cho đội bóng thủ đô Paris ở mọi mặt trận mùa giải năm nay.

Tuy nhiên tham vọng giành 3 điểm của thầy trò HLV Laurent Blanc không thể kéo dài lâu khi Rio Mavuba và Salomon Kalou lần lượt tỏa sáng với 2 pha lập công ở phút 44 và 53 (đá phạt 11m), giúp đội khách lật ngược thế trận.

Không còn đường lùi, HLV Blanc tung Javier Pastore vào sân để thay hậu vệ Alex nhằm tăng cường hàng công và chấp nhận “chơi ăn cả ngã về không”. Sự thay đổi giúp PSG tạo nên áp lực khá lớn về phía đối thủ và cuối cùng cũng mang lại bàn gỡ từ một tình huống đá phản lưới nhà của Marko Basa (Lille) ở phút 72.

Ở thời gian còn lại, dù tạo ra hàng tá cơ hội ghi bàn nhưng các cầu thủ chủ nhà không thể khuất phục được sự xuất sắc của thủ thành Vincent Enyeama, người vừa trải qua thành tích 1.062 phút giữ sạch lưới. Anh cũng chính là người hùng của Lille ở trận này với hàng loạt pha cứu thua xen kẻ trước, trong và sau các bàn thắng.

Bị níu chân ở Parc des Princes, PSG vẫn cán đích ở vị trí đầu bảng khi hơn đội xếp sau AS Monaco 3 điểm (44 so với 41). Trong khi đó, 1 điểm ở vòng này giúp Lille (40 điểm) tiếp tục duy trì hy vọng trong cuộc đua tranh chức vô địch.

Cũng ở lượt trận này, 2 “ông lớn” Marseille và Lyon lần lượt bị chia điểm với cùng tỷ số 2-2 trước Bordeaux và Lorient. Kết quả này đồng nghĩa với việc Marseille bỏ lỡ cơ hội nhảy lên vị trí thứ 4, còn Lyon vẫn chơi vơi ở giữa bảng xếp hạng.

Sau loạt trận này, Ligue 1 sẽ bước vào kỳ nghỉ đông và sẽ trở lại vào ngày 9.1.2014.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.