U.19 VN sẽ chơi ngang ngửa với các đối thủ mạnh

25/12/2013 18:30 GMT+7

(TNO) Trong buổi họp báo giới thiệu giải U.19 quốc tế Nutifood 2014 diễn ra chiều nay tại khách sạn Rex, nhiều ý kiến tin tưởng U.19 VN sẽ chơi ngang ngửa với các đối thủ mạnh.

(TNO) Trong buổi họp báo giới thiệu giải U.19 quốc tế Nutifood 2014 diễn ra chiều nay tại khách sạn Rex, nhiều ý kiến tin tưởng U.19 VN sẽ chơi ngang ngửa với các đối thủ mạnh.

>> Gánh nặng khổng lồ trên đôi vai U.19 Việt Nam
>> Sân Thống Nhất có nguy cơ... vỡ sân vì U.19 Việt Nam
>> U.19 Việt Nam lên báo Nhật Bản

 
Họp báo công bố giải U.19 Quốc tế 2014 Cúp Nutifood - Ảnh: Khả Hòa

Giải U.19 quốc tế Nutifood là giải đấu đầu tiên ở VN người hâm mộ được xem các đội bóng trẻ đến từ các CLB danh tiếng như AS Roma, Tottenham thi đấu. Đội U.19 Nhật Bản cũng là đối thủ rất mạnh, tuy nhiên U.19 VN không hề bị xem là chiếu dưới ở giải đấu này.

“Với U.19 VN - những cầu thủ được đào tạo bài bản nhất đối với bóng đá VN từ trước đến nay, tôi tin chúng ta hoàn toàn chơi được với họ. Với chúng tôi, đây không phải là chuyện thắng thua mà quan trọng nhất là cầu thủ U.19 VN thể hiện được bản lĩnh của mình để cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu hay”, ông Lê Hùng Dũng, Quyền chủ tịch VFF nói.

Trong khi đó, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn HAGL khẳng định: “Tôi sẵn sàng đầu tư tất cả tiền bạc và thời gian của mình cho lứa cầu thủ này. SEA Games chỉ là một giải đấu trong khu vực Đông Nam Á mà chúng ta cứ mơ HCV hết kỳ này đến kỳ khác. Lứa cầu thủ U.19 này chúng tôi sẽ đầu tư để không chỉ với mục tiêu đoạt HCV SEA Games 28 mà còn phải nghĩ đến những giải đấu cấp châu lục”.

Ông Đức cho biết vì tương lai của bóng đá VN ông sẽ ngồi lại với các CLB khác, để những cầu thủ giỏi đang có mặt trong đội U.19 VN được đào tạo bài bản đến nơi đến chốn.

Không chỉ được cọ xát với các cầu thủ mạnh tại Giải U.19 Nutifood, mà đội tuyển U.19 VN sẽ được đi tập huấn và thi đấu tại Bỉ, Anh, Pháp từ tháng 3.2014 cho đến thời điểm diễn ra vòng chung kết (VCK) U.19 Châu Á. ban huấn luyện sẽ tính toán thời gian hợp lý cho từng chuyến đị để thu hoạch chuyên môn tốt nhất.

“Nếu liên tục được đá với các đối thủ mạnh, thì không lý gì cầu thủ U.19 VN không phát triển. Tôi tin đến tháng 10.2014, đội tuyển U.19 VN đã rất chững chạc và không ngại bất cứ đội tuyển nào ở VCK châu Á”. – ông Đức tin tưởng.

Về kinh phí khá lớn để đầu tư cho U.19 VN trong năm 2014 và trong những năm sắp tới, ông Đoàn Nguyên Đức chi biết không phải lo lắng vì có rất nhiều nhà tài trợ muốn nhảy vào khi U.19 VN được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.

Ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Nutifood cũng tiết lộ, Nutifood tài trợ hơn 600.000 USD cho giải đấu. Vé xem các trận đấu tại giải sẽ được bán từ ngày 28.12 tại sân Thống Nhất. Trong dịp này, Nutifood giới thiệu sản phẩm nước U.19 sport và U.19 water. Nếu được thi trường chấp nhận thì toàn bộ lợi nhuận từ hai sản phẩm nước này sẽ được Nutifood hỗ trợ cho U.19 VN.

Chiều mai, lúc 16 giờ, U.19 VN sẽ đá giao hữu với đội HAGL.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.