Gánh nặng khổng lồ trên đôi vai U.19 Việt Nam

25/12/2013 11:20 GMT+7

(TNO) Sau thất bại thảm hại của U.23 Việt Nam (VN) tại SEA Games 27 vừa kết thúc ở Myanmar, người hâm mộ bóng đá cả nước đang hướng đến những màn trình diễn đầy hứa hẹn của U.19 VN.   

>> HLV Hoàng Văn Phúc nhận trách nhiệm về thất bại của U.23 VN
>> U.23 Việt Nam: Tê tái ngày về
>> Sân Thống Nhất có nguy cơ... vỡ sân vì U.19 Việt Nam

 
Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang kỳ vọng rất nhiều vào U.19 Quốc gia - Ảnh: Bạch Dương

U.23 VN ê chề xách va li về nước ngay vòng loại của môn bóng đá ở SEA Games 27 sau màn thể hiện quá kém cỏi, đội tuyển Việt Nam dừng bước ở vòng loại Asian Cup 2015 vừa qua, rồi bóng đá nữ cũng mất ngôi hậu trong tay người Thái… Tất cả những kết quả đáng buồn đó vẽ nên bức tranh vô cùng ảm đạm của bóng đá Việt trong năm 2013.
 
Đương nhiên, người hâm mộ cả nước có sự não nề không nhẹ chút nào. Rất nhiều trong số đó thở dài bảo: “Không trông đợi gì ở các đội tuyển lớn nữa rồi, chỉ còn biết chờ lứa U.19 thôi”. Thất vọng quá lớn khiến người hâm mộ chuyển hết toàn bộ sự kỳ vọng của họ lên những đôi vai còn chưa kịp trưởng thành của các cầu thủ U.19 VN.

Sự kỳ vọng này của khán giả âu cũng dễ hiểu, bởi lối chơi của các em U.19 VN, với nồng cốt là dàn “gà nòi” cứng cựa được đào tạo bài bản từ học viện HAGL Arsenal JMG của bầu Đức, đã có màn trình diễn quá thuyết phục và đẹp mắt tại giải U.19 Đông Nam Á ở Indonesia, rồi vòng loại U.19 châu Á trên đất Malaysia vừa qua.

Những Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Đông Triều hay Tuấn Anh… đã làm nức lòng hàng triệu khán giả Việt qua những màn đan bóng theo kiểu tiqui-taca quyến rũ.

U.19 VN được đánh giá cao bởi họ luôn biết cách duy trì được “bản sắc” rất riêng của mình dù gặp bất kỳ đối thủ nào, kể cả yếu lẫn mạnh. Đó là lối đá phối hợp nhỏ một chạm nhuần nhuyễn, phong cách cài người che bóng đĩnh đạc, xử lý khéo léo, kết thúc tinh tế lạnh lùng và đặc biệt rất fair-play.

Mới đây, hai cầu thủ U.19 VN là Duy Mạnh và Đức Huy vừa có chuyến thử việc ở Nhật Bản, nơi tiền đạo Công Vinh đang thi đấu, càng khiến dư luận tăng cường sự chú ý đến U.19 VN kèm theo sự kỳ vọng lớn hơn nữa.

Nếu gõ từ khóa “U.19 VN” trên công cụ tìm kiếm Google, bạn sẽ thấy ngay gần 50 triệu kết quả liên quan trong 0,22 giây, trong khi từ khóa “U.23 VN” chỉ có 40 triệu kết quả liên quan. Kết quả tìm kiếm từ khóa “U.19 VN” sẽ tăng mạnh hơn nữa khi giải tứ hùng với sự góp mặt của U.19 Nhật Bản, U.19 AS Roma, U.19 Tottenham cùng đội chủ nhà U.19 VN khai đấu vào ngày 6.1.2014 tại TP.HCM.

Người hâm mộ đang cực kỳ háo hức chờ đợi màn trình diễn của dàn cầu thủ trẻ tài năng U.19 VN sau hơn hai tháng kể từ vòng loại U.19 châu Á diễn ra tại Malaysia. Người ta đang mong sớm được gặp lại các em với bộ dạng mới, “dày cơm”, to cao và đá bóng giỏi hơn nữa sau thời gian ngắn “bế quan luyện công”.

Người hâm mộ cả nước có quyền kỳ vọng nhưng đừng bắt các cầu thủ trẻ, vốn chưa thật sự trưởng thành, phải gánh vác cả trọng trách tô sáng lại bức tranh ảm đạm của bóng đá VN trong năm 2013 hay thậm chí là thay đổi cả tương lai môn thể thao vua của nước nhà như nhiều người trông đợi.

Hãy đừng thưởng thức màn trình diễn của U.19 VN với thái độ quá kỳ vọng, để các cầu thủ trẻ của chúng ta có được tâm lý thi đấu thật sự thoải mái, đặc biệt là cũng không cảm thấy quá áp lực và thất vọng trong trường hợp “thua trắng” tại giải đấu sắp tới.

Trần Ka

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.