Lội ngược dòng ngoạn mục, Arsenal tự mở quà

27/12/2013 05:25 GMT+7

* Suarez tịt ngòi, Liverpool quỵ ngã tại Etihad(TNO) Chiến thắng 3-1 ngay trên sân Upton Park của West Ham đã giúp Arsenal đoạt lại ngôi đầu Premier League ngay trong Ngày tặng quà.

* Suarez tịt ngòi, Liverpool quỵ ngã tại Etihad

(TNO) Chiến thắng 3-1 ngay trên sân Upton Park của West Ham đã giúp Arsenal đoạt lại ngôi đầu Premier League ngay trong Ngày tặng quà.

>> HLV Mourinho chê Arsenal và Liverpool
>> Man City tranh thủ qua mặt Arsenal
>> Suarez tỏa sáng, Liverpool soán ngôi đầu của Arsenal

 
Arsenal (áo vàng) đã lội ngược dòng thành công chỉ trong 11 phút - Ảnh: Reuters

Ra sân sớm hơn Man City và Liverpool, thầy trò HLV Arsene Wenger có cơ hội đòi lại ngôi vị số 1 trong chuyến làm khách tại Upton Park. Nếu nhìn vào phong độ gần đây của West Ham, có thể xem 3 điểm là mục tiêu không quá khó khăn với Pháo thủ. Tuy nhiên, những diễn biến tại Upton Park thực sự đã mang lại cảm giác sợ hãi với thầy trò Arsene Wenger.

Kết quả vòng 18

Hull City 2 - 3  Manchester United
Aston Villa 0 - 1  Crystal Palace
Cardiff City 0 - 3  Southampton
Chelsea 1 - 0  Swansea City
Everton 0 - 1  Sunderland
Newcastle United 5 - 1  Stoke City
Norwich City 1 - 2  Fulham
Tottenham 1 - 1  West Bromwich
West Ham United 1 - 3  Arsenal
Manchester City
 2 - 1  Liverpool

Arsenal hơn đứt West Ham về mặt lực lượng, nhưng trong 45 phút đầu tiên, Pháo thủ vẫn không tạo ra được nhiều cơ hội rõ rệt. Phần vì sự thiếu cơ động của hàng tấn công, phần vì West Ham tổ chức phòng ngự quá kiên cố.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Arsenal đã phải trả giá ngay ở phút đầu tiên của hiệp 2 sau cú đá bồi cận thành của Carlton Cole. Nguy cơ mất điểm, thậm chí trắng tay đã hiển hiện trước mắt thầy trò Arsene Wenger. Thậm chí, tới giữa hiệp 2, Arsenal còn mất Aaron Ramsey vì chấn thương.

Theo thông tin mới nhất, với chấn thương đùi vừa gặp phải tiền vệ người xứ Wales sẽ nghỉ thi đấu ít nhất 2 tuần.

Trong thế buộc phải tấn công để giành 3 điểm, Arsenal đã được vận may mỉm cười. Đó là 2 sai lầm vô duyên của thủ thành Adrian dẫn tới 2 bàn thắng liên tiếp của Theo Walcott chỉ trong vòng 3 phút (từ phút 68 tới phút 71).

 
Theo Walcott (phải) lập cú đúp chỉ trong 3 phút - Ảnh: Reuters

Sau cú đúp của Walcott, Pháo thủ tiếp tục vùng dậy với sức tấn công mạnh mẽ. Tính cả trận, họ đã tung ra tới 29 cú dứt điểm (hơn gấp 2 lần so với West Ham). Hệ quả, các vị khách đã có thêm 1 bàn thắng do công của Lukas Podolski ở phút 79.

Giành chiến thắng 3-1, Arsenal đã tái chiếm ngôi đầu bảng với 39 điểm. Trong khi đó, West Ham đã rơi xuống vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng.

Suarez tịt ngòi, Liverpool quỵ ngã tại Etihad

Vươn lên dẫn bàn trước, nhưng những sai lầm từ hàng phòng ngự cùng với sự vô duyên của chân sút số 1 Luis Suarez đã khiến Liverpool phải rời sân Etihad bằng thất bại 1-2.


Luis Suarez (áo đỏ) đã bị hàng phòng ngự Man City kiềm tỏa thành công - Ảnh: Reuters

Lối chơi mạnh bạo của Liverpool đã biến 45 phút hiệp 1 trở thành bữa tiệc đáng xem nhất tại vòng 18. Trong thế trận ấy, Liverpool là đội tạo được những cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

Ngay ở phút 24, Luis Suarez đã cụ thể hóa sức tấn công của Liverpool bằng cú giật gót tạo cơ hội để Sterling đối mặt với Joe Hart. Bằng 1 pha xử lý nhẹ nhàng, tiền vệ gốc Jamaica đã vượt qua thủ thành Man City và chuyền lại cho Coutinho dễ dàng ghi bàn mở tỷ số.

Bàn thua bất ngờ ấy đã động chạm tới lòng tự ái của Man City. Hệ quả, trong nửa thời gian cuối hiệp 1, gã nhà giàu thành Manchester đã dồn lên tấn công với sức ép nghẹt thở.

Dù đã rất tập trung cho phòng ngự song Liverpool vẫn để lọt lưới 2 bàn trước giờ nghỉ, 1 đến từ cú đánh đầu của Kompany, 1 đến từ cú sút của Negredo mà thủ thành Mignolet đã mắc sai sót trong pha xử lý.

Bước vào hiệp 2, Liverpool bắt đầu cuống cuồng đẩy cao đội hình tấn công và tỏ ra quá vội vàng trong nhiều tình huống.

 
Suarez có dấu hiệu tái phát chấn thương bắp chân - Ảnh: Reuters

Điểm nhấn trên hàng công "Lữ đoàn đỏ" vẫn là Luis Suarez, người đã tung ra 5 cú dứt điểm và tạo ra 4 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. Đáng tiếc là hàng công Liverpool đã không thể tận dụng được.

Với chiến thắng này, Man City đã qua mặt Liverpool để chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ kém Arsenal 1 điểm.

Trong khi đó, Liverpool với 36 điểm đã rơi xuống vị trí thứ 4, kém đội xếp thứ 3 Chelsea đúng 1 điểm.

Trước đó, trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã thắng sít sao trước Swansea City nhờ bàn thắng duy nhất của Eden Hazard.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.