U.19 Việt Nam háo hức trước ngày xung trận

27/12/2013 16:07 GMT+7

(TNO) Các cầu thủ U.19 Việt Nam đang háo hức đếm ngược từng ngày để chờ đến giờ so tài với các đối thủ U.19 AS Roma, U.19 Tottenham, U.19 Nhật Bản tại Giải giao hữu quốc tế U.19 Nutifood.

(TNO) Các cầu thủ U.19 Việt Nam đang háo hức đếm ngược từng ngày để chờ đến giờ so tài với các đối thủ U.19 AS Roma, U.19 Tottenham, U.19 Nhật Bản tại Giải giao hữu quốc tế U.19 Nutifood.

>> U.19 Việt Nam chỉ thua HAGL khi đá đội hình hai
>> Nhật Bản đưa đội hình khủng dự giải U.19 quốc tế 2014
>> Gánh nặng khổng lồ trên đôi vai U.19 Việt Nam

U.19 Việt Nam háo hức chờ ngày thi đấu
Các cầu thủ U.19 Việt Nam (áo đỏ) có thể thi đấu ngang ngửa với những đối thủ cao to hơn mình - Ảnh: Minh Trần

Sau trận giao hữu thua HAGL 4-6 vào hôm qua, U.19 Việt Nam càng thêm tự tin, bởi họ có thể thi đấu với các cầu thủ cao to hơn mình.

Trong trận đấu đó, cho dù HAGL sử dụng đến 5 ngoại binh và cầu thủ nhập tịch, nhưng U.19 Việt Nam với đội hình 1 đã chơi áp đảo hoàn toàn và dẫn trước 3-2 trong 45 phút đầu trận.

Trung vệ Văn Thiết rất vui khi bày tỏ: “Thật thích thú khi được kèm anh Timothy”. Timothy là sát thủ hàng đầu ở V-League trong nhiều năm qua, Văn Thiết đang ở tuổi 18, nhưng với sự chắc chắn và lỳ lợm của mình, tuyển thủ U.19 Việt Nam khiến “bò mộng” Timothy phải mướt mồ hôi để xoay xở ghi bàn.

Sau trận đấu, Timothy đã lên tiếng khen ngợi lứa đàn em của mình. "Với kỹ thuật tuyệt vời, đây là lứa cầu thủ có thể chiến thắng bất cứ đối thủ nào", Timothy viết trên facebook của mình.

Có thể chơi được trước các ngoại binh giàu kinh nghiệm của HAGL, nên có thể tin U.19 Việt Nam sẽ không thua kém các đối thủ cao to đến từ Tottenham, AS Roma. Cặp trung vệ có thể hình và thể lực tốt: Văn Thiết - Đông Triều sẽ là lá chắn vững chắc để giúp U.19 Việt Nam thi đấu thành công.

Thiếu vắng HLV trưởng Guillauma Graechen, nhưng U.19 Việt Nam vẫn tập luyện rất sung dưới sự dẫn dắt của trợ lý HLV Dương Minh Ninh, Nguyễn Quốc Tuấn, Võ Phước.

HLV Dương Minh Ninh là người gắn bó với Học viện HAGL Arsenal JMG từ ngày đầu tiên, nên cũng quá quen thuộc với các bài huấn luyện của HLV Graechen. Bởi thế việc thiếu vắng thuyền trưởng, không ảnh hưởng nhiều đến sự chuẩn bị của U.19 Việt Nam.

U.19 Việt Nam háo hức chờ ngày thi đấu-2
Văn Toàn (9) rất vui khi gặp lại đồng đội - Ảnh: Minh Trần

Được hội ngộ với các đồng đội từ khắp nơi, cũng khiến các cầu thủ trẻ vui vẻ, phấn khởi. Ngay khi có quyết định tập trung, chân sút Văn Toàn đã lên trang cá nhân viết: “Nhớ những người anh em Long Phi, Đức Huy, Duy Mạnh và chờ ngày hội ngộ”.

Đức Huy, cầu thủ vừa thử việc từ Nhật về, không kịp ghé thăm nhà mà bay luôn lên Gia Lai để tập trung với những đồng đội của mình. “Đã 3 tháng rồi kể từ ngày đá với U.19 Úc, giờ mới lại sát cánh cùng nhau”, Đức Huy cũng chia sẻ trên facebook của mình.

Với các cầu thủ U.19 Việt Nam, họ đã xem nhau như anh em một nhà, nên không phân biệt cầu thủ của lò HAGL hay địa phương khác đến, mà tất cả hễ gặp nhau là cùng vịn vai, bá cổ và vui đùa đủ các kiểu.

Chàng trung vệ vui tính Đông Triều thì đang đếm ngược từng ngày để chờ đến giờ thi đấu trên sân Thống Nhất để phục vụ người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Đông Triều cũng cẩn thận chuẩn bị những bộ áo quần thi đấu của mình để tặng cho fan hâm mộ thân thiết.

Trao đổi với chúng tôi, Đức Huy nói: “Được thi đấu ngay tại Việt Nam để phục vụ người hâm mộ là điều quá tuyệt vời với các cầu thủ trẻ chúng tôi. Vì thế, chúng tôi sẽ chơi vô tư, đẹp mắt để mọi người cùng vui vẻ trong những ngày đầu năm”.

Với Đức Huy, anh càng hạnh phúc hơn khi bố mẹ anh đã đặt vé để vào TP.HCM xem cậu con trai của mình thi đấu. Đây cũng là động lực để chàng tiền vệ trái của Hà Nội tỏa sáng trong màu áo U.19 Việt Nam.

Tiền vệ trụ Duy Mạnh, người chơi rất chắc chắn ở giữa sân, cũng hào hứng chờ đến giờ G: “Được đá với các cầu thủ đến từ các nền bóng đá phát triển là cơ hội rất tốt để chúng tôi học hỏi và thể hiện mình. Tất cả chúng tôi sẽ nỗ lực để chơi tốt trước mọi đối thủ”.

Vé bắt đầu bán từ ngày 28.12

10 giờ sáng ngày 28.12, ban tổ chức sẽ bán vé xem các trận đấu Giải U.19 quốc tế Nutifood tại các cửa phòng vé sân Thống Nhất.

Đội tuyển U.19 Nhật Bản sẽ đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 23 giờ 40 ngày 3.1, Tottenham sẽ đến lúc 18 giờ 25 ngày 4.1, AS Roma đến lúc 10 giờ 25 ngày 5.1.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.