Các dòng smartphone tầm trung nổi bật

30/12/2013 08:10 GMT+7

(TNO) Bên cạnh các dòng smartphone cao cấp, thì phân khúc smartphone tầm trung là thị trường thu hút người dùng bởi có giá bán "vừa vặn" túi tiền.

(TNO) Bên cạnh các dòng smartphone cao cấp, thì phân khúc smartphone tầm trung là thị trường thu hút người dùng bởi có giá bán "vừa vặn" túi tiền.

Sau đây là một số dòng smartphone tầm trung được bán với giá dưới 5 triệu đồng, rất đáng cho người dùng lựa chọn.

1. Samsung Galaxy Trend Plus

Sau khi thành công với phiên bản Galaxy Trend tầm trung, Samsung tiếp tục tung ra thị trường phiên bản Galaxy Trend Plus với thiết kế không đổi nhưng được cải tiến về cấu hình phần cứng.


Galaxy Trend Plus với thiết kế nhỏ gọn - Ảnh: CNET

Cụ thể, mẫu máy này vẫn sử dụng màn hình cảm ứng 4 inch nhỏ gọn, tạo cảm giác chắc chắn khi cầm máy, dùng bộ vi xử lý lõi kép đạt tốc độ 1,2 GHz, RAM 768 MB, bộ nhớ trong 4 GB (có thể nâng cấp thêm bằng khe cắm thẻ nhớ microSD), camera sau 5 MP, có tích hợp thêm camera trước theo chuẩn VGA và được cài sẵn nền tảng Android 4.2.

Điều đặc biệt của mẫu máy này là khi bán ra thị trường máy được tặng kèm chế độ bảo hiểm, cho phép người dùng có thể đổi hoặc sửa chữa miễn phí ngay cả khi vô tình làm rơi vỡ hay rơi máy vào nước… trong một năm.

2. Nokia Lumia 525

Đây là sản phẩm kế thừa mẫu Lumia 520 đang bán khá chạy trên thị trường với việc nâng cấp phần cứng và được cài sẵn nền tảng Windows Phone 8 mới của Microsoft.


Lumia 525 được bán ra với nhiều màu sắc theo kèm - Ảnh: Nokia

Về cấu hình, Lumia 525 sử dụng màn hình cảm ứng ISP 4 inch đạt độ phân giải 800 x 480 pixel, bộ vi xử lý lõi kép SnapDragon S4 của Qualcomm đạt tốc độ 1 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB (có thể mở rộng thêm bằng khe cắm thẻ nhớ) và dùng thỏi pin 1.430 mAh.

Bên cạnh kết nối Wi-Fi chuẩn n với hai băng tần, Nokia cũng nâng cấp Bluetooth của dòng máy này lên phiên bản 4.0.

3. HTC 8S

Windows Phone 8S là sản phẩm vừa được HTC đem lại thị trường Việt Nam với giá bán giảm còn một nửa so với giá lúc mới công bố ra thị trường lần đầu tiên vào cuối năm 2012. Điều này chính là một yếu tố giúp mẫu sản phẩm này tạo được sức hút với người dùng trong thời điểm gần đây.


HTC 8S vừa được "làm mới" giá bán - Ảnh: HTC 

Về cấu hình, HTC 8S sử dụng màn hình cảm ứng với kích thước 4 inch đạt độ phân giải 800 x 480 pixel, dùng bộ xử lý lõi kép đạt tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB (có thể mở rộng thêm bằng khe cắm thẻ nhớ mở rộng), đi kèm pin 1.700 mAh.

Điểm đặt biệt của HTC 8S là được trang bị camera sau với cảm biến 5 MP và có khả năng quay video theo chuẩn HD 720p. Khi bán ra, máy được cài sẵn nền tảng Windows Phone 8 mới của Microsoft.

4. Sony Xperia E

Xperia E hiện đang là mẫu smartphone có giá bán rẻ nhất trong mọi dòng smartphone của Sony tại Việt Nam.

 
Xperia E là mẫu smartphone có giá bán rẻ nhất của Sony - Ảnh: CNET

Về cấu hình, Xperia E dùng màn hình cảm ứng 3,5 inch đạt độ phân giải 320 x 480 pixel, dùng bộ vi xử lý lõi đơn Snapdragon S1 đạt tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB (có thể mở rộng thêm bằng khe cắm thẻ microSD), camera sau 3,2 MP và dùng thỏi pin 1.530 mAh.

Khi bán ra thị trường, máy có 3 màu đen, trắng và đỏ. Với trọng lượng chỉ là 115,7 gram và được cài sẵn nền tảng Android 4.1 Jelly Bean.

5. Q-Smart Dream CI

Đây là mẫu máy có giá bán rẻ nhất thuộc "gia đình" Q-Smart Dream vừa được tung ra thị trường của nhà sản xuất Q-Mobile.

 
Q-Smart Dream CI được trang bị cấu hình khá mạnh - Ảnh: Q-Mobile

Q-Smart Dream CI sử dụng màn hình cảm ứng 4,5 inch với cấu hình khá mạnh khi sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ của MediaTek đạt tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, 4 GB bộ nhớ trong (có thể nâng cấp thêm bằng khe cắm thẻ microSD), camera sau 5 MP và dùng thỏi pin 2.000 mAh.

Khi bán ra thị trường, mẫu máy này được cài sẵn nền tảng Android 4.2 và được tích hợp sẵn một số chế độ chụp ảnh cao cấp như: Panorama, Multi-Angle, HDR, Scene Mode, Face Beauty,...

Thành Luân
(tổng hợp)

>> Sắp có smartphone Windows Phone 8 chạy 2 SIM
>> HTC công bố smartphone tầm trung mới
>> Q-mobile công bố smartphone màn hình Full-HD đầu tiên
>> Samsung công bố mẫu smartphone Galaxy Grand 2
>> Samsung sẽ có smartphone dùng chipset 64-bit
>> Mở hộp' phablet chạy Windows Phone 8 đầu tiên của Nokia
>> Nokia ra mắt ứng dụng chụp ảnh trước lấy nét sau
>> Máy tính bảng 8 inch của Nokia sắp lộ diện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.