4,6 triệu tài khoản Snapchat bị rò rỉ

02/01/2014 08:00 GMT+7

(TNO) Người dùng dịch vụ Snapchat có nguy cơ đối mặt với việc rò rỉ thông tin cá nhân cực lớn.

(TNO) Người dùng dịch vụ Snapchat có nguy cơ đối mặt với việc rò rỉ thông tin cá nhân cực lớn, khi tin tặc vừa công khai khoảng 4,6 triệu tài khoản và số điện thoại của người dùng qua trang web SnapchatDB.info.


Một số dữ liệu người dùng Snapchat bị rò rỉ - Ảnh: BGR

Theo BGR hôm 1.1, toàn bộ dữ liệu của 4,6 triệu tài khoản này đã bị tin tặc cho phép tải về công khai dưới dạng tập tin SQL hoặc CSV. Trong đó, SnapchatDB đã giấu 2 số điện thoại cuối cùng của người dùng để "giảm thiểu sự phát tán tin rác" nhưng chủ trang web này nói rằng vẫn có thể tung ra toàn bộ dữ liệu "không che".

Dữ liệu này được đưa ra chỉ sau vài ngày khi công ty an ninh Gibson Security đưa ra những lời cảnh báo nói rằng độ an toàn của Snapchat là không tuyệt đối và hiện có một số lỗi bảo mật nguy hiểm.

Theo thông tin mới nhất thì trang web SnapchatDB.info đã ngưng hoạt động. Tuy nhiên, bảng danh sách tài khoản người dùng vẫn còn được lưu trên nhiều dịch vụ chia sẻ trên internet.

Theo giới phân tích, với việc để lộ tên tài khoản kèm số điện thoại thì tin tặc dễ sử dụng các dữ liệu này để tìm ra các trang web cá nhân khác của người dùng. Ngoài ra, thông tin này có thể dùng vào việc phát tán tin nhắn rác.

Hiện Snapchat chưa đưa ra lời bình luận nào về vấn đề này.

Thành Luân

>> Snapchat 'chê' 3 tỉ USD từ Facebook
>> Tin tặc tấn công hãng BBC
>> Tin tặc đang nhắm đến tiền ảo Bitcoin
>> Mỹ: Tin tặc trộm dữ liệu 40 triệu thẻ ngân hàng
>> Tin tặc Trung Quốc theo dõi các ngoại trưởng châu u trước G20
>> Hơn 2 triệu tài khoản người dùng đang bị tin tặc kiểm soát
>> Phát hiện phương thức tấn công hàng loạt mới của tin tặc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.