Arsenal hạ gục Tottenham để vào vòng 4 Cúp FA

05/01/2014 05:30 GMT+7

(TNO) Các Pháo thủ thành London - Arsenal đã dễ dàng hạ gục Tottenham với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Carzola và Rosicky, để giành quyền vào vòng 4 Cúp FA.

(TNO) Các Pháo thủ thành London - Arsenal đã dễ dàng hạ gục Tottenham với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Carzola và Rosicky, để giành quyền vào vòng 4 Cúp FA.

>> Hạ Newcastle, Arsenal trở lại ngôi đầu
>> Lội ngược dòng ngoạn mục, Arsenal tự mở quà
>> HLV Mourinho chê Arsenal và Liverpool

 
Arsenal thắng Tottenham 2-0 để vào vòng 4 Cúp FA - Ảnh: Reuters

Được thi đấu trên sân nhà Emirates, các cầu thủ Arsenal khá thoải mái trước Tottenham. Sự vượt trội của Arsenal đã dần được thể hiện và đội chủ nhà đã mở được tỷ số ở phút 31 nhờ bàn thắng của Cazorla sau tình huống phối hợp với Gnabry.

Gnabry nhận bóng lệch phải, anh đi bóng chéo về bên trái trung lộ trước khi có được chọc khe vừa tầm để Cazorla băng lên bên trái tung ra cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Lloris mở tỷ số. Một tình huống tấn công bài bản thường thấy của Arsenal và rất khó chống những pha triển khi tấn công như vậy khi có ít hậu vệ.

 
Cazorla ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Và đến phút 62, Rosicky tận dụng sai lầm của Rose để có bóng và hạ gục thủ thành Lloris để đem lại thế dẫn 2 bàn cho đội chủ nhà. Hậu vệ Rose đã để Rosicky cướp mất bóng ở giữa sân trong khi bên phần sân nhà của Tottenham chỉ còn mỗi thủ thành Lloris.


Rosicky (áo đỏ) ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Tiền vệ người CH Czech đã thoải mái dẫn bóng băng xuống trước khi hạ gục nốt chốt chặn cuối cùng của đội khách.

Khoảng cách về bàn thắng này đủ lớn để làm nản lòng các cầu thủ đội khách, đảm bảo chiến thắng cho Arsenal.
 
Chiến thắng cho Arsenal là rất xứng đáng, họ là đội chơi tốt hơn hẳn Tottenham. Với đội chủ nhà, đây là chiến thắng thứ 4 trong 6 lần chạm mặt giữa hai đội tại đấu trường Cúp FA.


Theo Walcott gặp chấn thương và được cáng ra khỏi sân - Ảnh: Reuters

Ở mùa giải năm nay cả hai trận đấu diễn ra tại Emirates, Pháo thủ đều giành thắng lợi. Điểm đen duy nhất với Arsenal trong chiến thắng hôm qua có chăng chỉ là việc tiền vệ Theo Walcott phải rời sân giữa chừng vì chấn thương sau một nỗ lực lùi về tham gia phòng ngự.

Về phần Tottenham, đội bóng này tạo chút bất ngờ với lối chơi tấn công, tuy nhiên điều đó chỉ cống hiến cho khán giả một trận cầu đẹp, còn về tính hiệu quả đoàn quân Tim Sherwood vẫn còn cần phải cải thiện nhiều.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, dù tung ra sân một đội hình chất lượng và đã vượt lên dẫn trước song cuối cùng, Man City chỉ có thể rời sân Ewood Park của Blackburn với trận hòa 1-1.

 
Man City (áo đen) bị cầm chân tại Ewood Park và phải đá lại - Ảnh: Reuters

Alvaro Negredo là tác giả của bàn mở tỷ số cho Man City ở phút 45 và 10 phút sau đó, Blackburn đã có bàn san bằng 1-1 nhờ công của Scott Dann.

Kịch tính của trận đấu đã được đẩy lên cao ở phút 86, khi hậu vệ trẻ Boyata phạm lỗi không cần thiết với DJ Campbell và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Thi đấu thiếu người, Man City đành chấp nhận trận hòa 1-1 với Blackburn và buộc phải đá lại với đối thủ này cho tấm vé đi tiếp vào vòng 4 Cúp FA trên sân Etihad.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.