M.U 3-3 Sunderland: Chết trước cửa thiên đàng

23/01/2014 05:01 GMT+7

(TNO) Sau Cúp FA, Cúp Liên đoàn Anh là sân chơi thứ 2 mà thầy trò HLV David Moyes phải dừng bước. Đáng nói ở chỗ, M.U bị đội 'chiếu dưới' Sunderland loại ngay trên sân nhà và bằng loạt sút luân lưu nghẹt thở.

(TNO) Sau Cúp FA, Cúp Liên đoàn Anh là sân chơi thứ 2 mà thầy trò HLV David Moyes phải dừng bước. Đáng nói ở chỗ, M.U bị đội 'chiếu dưới' Sunderland loại ngay trên sân nhà và bằng loạt sút luân lưu nghẹt thở.

>> M.U sẽ chi 40 triệu bảng để mua Juan Mata
>> Thần đồng' của M.U là 'trùm ăn vạ' ở Premier League
>> M.U thua Tottenham, HLV Moyes nổi giận với trọng tài

 
Adnan Januzaj (44) bị hậu vệ Sunderland chăm sóc quá kỹ - Ảnh: Reuters

Để thua 1-2 ở trận lượt đi, nhiệm vụ của M.U ở trận lượt về tại Old Trafford này là không quá khó khăn. Hiểu rõ điều đó, các học trò của HLV David Moyes đã đẩy cao đội hình tấn công ngay khi có tiếng còi khai cuộc.

M.U dễ dàng kiểm soát tốt trận đấu. Dù vậy, việc thiếu đi một thủ lĩnh đích thực trên sân như Rooney khiến họ chơi thiếu lửa, thiếu sáng tạo ở những pha tấn công.

Khi mà Kagawa, Welbeck, Chicharito vẫn chơi khá mờ nhạt, trọng trách nơi hàng công M.U lại đặt nặng lên Adnan Januzaj. Tuy vậy, khi bị hậu vệ Sunderland chăm sóc kỹ lưỡng, cầu thủ 18 tuổi này không làm được gì nhiều.

Bên phía Sunderland, đội khách một mặt phòng ngự tập trung, một mặt luôn sẵn sàng tung ra những pha bóng phản công nguy hiểm.

 
Evans (áo đỏ) ghi bàn đưa trận đấu về vạch xuất phát - Ảnh: Reuters

Không tạo ra quá nhiều cơ hội, nhưng M.U vẫn có được bàn thắng trước khi hiệp 1 kết thúc. Phút 37, trong một tình huống đá phạt góc, pha dứt điểm của Welbeck vô tình đưa bóng đến vị trí Evans đang chờ sẵn ngay sát khung thành Sunderland và trung vệ người Bắc Ireland dễ dàng mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, M.U vẫn chủ động trong lối chơi, Januzaj vẫn là gương mặt nổi bật nhất. Nhưng có chút đáng tiếc là tài năng trẻ người Bỉ hoạt động tuy năng nổ nhưng vẫn thiếu đi sự hiệu quả.

Càng về cuối trận, Sunderland chơi bóng càng tự tin, trong khi đó, M.U dù nỗ lực tấn công nhưng không thể ghi thêm bàn thắng nào.

Cuộc so tài tại Old Trafford kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về M.U và với tổng tỷ số 2-2 sau 2 lượt trận, 2 đội sẽ bước vào hiệp phụ.


Bardsley sút xa đưa Sunderland vượt lên dẫn M.U trong hiệp phụ


Bàn thua của M.U đến từ sai lầm đáng trách của thủ môn De Gea - Ảnh: Reuters/AFP

Việc phải vắt sức sau 90 phút khiến cầu thủ 2 đội suy giảm thể lực trông thấy, chất lượng chuyên môn của trận đấu cũng giảm đi.

Và phải đến những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, kịch tính mới được đẩy lên cao trào. Phút 119, De Gea mắc sai lầm khi đỡ hụt cú sút xa của Bardsley và vô tình giúp Sunderland dẫn trước.


Chicharito (áo đỏ) đưa trận đấu đến chấm 11 m - Ảnh: AFP

Nhưng một phút sau, Chicharito lại đóng vai thần tài của M.U với cú dứt điểm cận thành từ đường chuyền của Januzaj đưa trận đấu đến loạt luân lưu cân não.

Ở chấm 11m đầy may rủi, Gardner của Sunderland đã sút hỏng quả đầu tiên nhưng lần lượt Welbeck, Januzaj, Jones rồi Rafael bên phía M.U cũng dứt điểm không thành.


Nỗi buồn của Quỷ đỏ M.U...


Niềm vui chiến thắng của Mèo đen Sunderland - Ảnh: AFP/Reuters

Với thắng lợi 2-1 trong loạt luân lưu, Sunderland xứng đáng có mặt ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh cùng Man City.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.