Ibrahimovic đưa PSG vào chung kết League Cup

05/02/2014 06:21 GMT+7

(TNO) Tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic tiếp tục tỏa sáng giúp Paris Saint Germain (PSG) đánh bại chủ nhà Nantes với tỷ số 2-1 ở trận bán kết League Cup Pháp diễn ra rạng sáng nay (5.2, giờ VN) để giành suất đầu tiên vào chơi chung kết.

(TNO) Tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic tiếp tục tỏa sáng giúp Paris Saint Germain (PSG) đánh bại chủ nhà Nantes với tỷ số 2-1 ở trận bán kết League Cup Pháp diễn ra rạng sáng nay (5.2, giờ VN) để giành suất đầu tiên vào chơi chung kết.

>> PSG lấy lại uy danh
>> Cầu thủ gốc Việt Cabaye gia nhập 'nhà giàu' PSG
>> AS Monaco áp sát PSG, Lyon hồi sinh

PSG vào chung kết League Cup
PSG (áo xanh) áp đảo Nantes ngay từ đầu trận - Ảnh: Reuters

Sau khi bị loại ở Cúp quốc gia Pháp, HLV Laurent Blanc của PSG đã tung đội hình gần như mạnh nhất với chỉ 3 sự thay đổi so với trận thắng Bordeaux 2-0 ở Ligue 1 cuối tuần trước.

Thắng Nantes cả hai cuộc đụng độ giữa 2 đội mùa này, trong đó có trận thắng hủy diệt 5-0 ở Parc des Princes cách đây 2 tuần, đội bóng thủ đô Paris tiếp tục thể hiện sức mạnh khi áp đảo đội chủ nhà ngay từ đầu.

Tuy nhiên, yếu tố góp phần giúp đội khách có được bàn mở tỷ số lại là… mưa. Cơn mưa lớn khiến mặt sân La Beaujoire trơn trượt khiến thủ thành Remy Riou của Nantes không thể khống chế tốt đường chuyền về của Issa Cissokho và đưa bóng đến chân Ibrahimovic, trước khi đội trưởng tuyển Thụy Điển tung cú sút mở tỷ số cho PSG ở phút thứ 5.

Dù bị dẫn bàn nhưng Nantes dường như vẫn chơi lép vế hoàn toàn và nếu không có sự may mắn họ đã phải nhận thêm bàn thua. Thế nhưng, khi PSG gần tiến sát đến chiến thắng thì đội chủ nhà bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 81. Người lập công là hậu vệ Olivier Veigneau với cú dứt điểm quyết đoán từ đường chuyền của Georges-Kevin Nkoudou.

Ibrahimovic đưa PSG tiến sát chức vô địch League Cup
Ibrahimovic đã có 31 bàn cho PSG ở mùa giải này - Ảnh: Reuters

Tuy vậy, với thời gian ít ỏi còn lại, Ibrahimovic một lần nữa tạo nên bước ngoặt của trận đấu khi tỏa sáng với pha ghi bàn ở phút 90. Cựu tiền đạo của Barcelona đã thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ Oswaldo Vizcarrondo đánh đầu chính xác, ấn định chiến thắng 2-1 để đưa PSG đến trận chung kết trên sân Stade de France diễn ra vào tháng 4. Đó cũng là bàn thắng thứ 31 của Ibrahimovic ở mùa giải này.

Đối thủ của PSG ở trận chung kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Lyon và Troyes (đội đang chơi ở Ligue 2) diễn ra tại Stade de Gerland vào rạng sáng mai (6.2).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.