Máy bay không người lái tránh va chạm trên không

12/02/2014 14:32 GMT+7

(TNO) Trong một chuyến bay thử nghiệm gần đây ở Úc, chiếc máy bay không người lái Scan Eagle UAV đã thông báo về mặt đất và chuyển hướng bay để tránh va chạm khi phát hiện một máy bay Cessna tiến đến gần nó.

(TNO) Trong một chuyến bay thử nghiệm gần đây ở Úc, chiếc máy bay không người lái Scan Eagle UAV đã thông báo về mặt đất và chuyển hướng bay để tránh va chạm khi phát hiện một máy bay Cessna tiến đến gần nó.

 Máy bay không người lái thành công khi tránh các vật thể
Máy bay không người lái - Ảnh Gizmag

Thành công này được ca ngợi là bước tiến rất lớn đối với UAV trong lĩnh vực khai thác thương mại.

Đây là một phần trong dự án ResQu của chính quyền bang Queensland. Thử nghiệm được thực hiện bởi Trung tâm nghiên cứu tự động hóa hàng không của Đại học công nghệ Queensland (ARCAA) cùng sự hợp tác với chi nhánh Boeing ở Úc và hãng Scan Eagle.

Kỹ thuật sử dụng cảm biến tầm nhìn này được thử nghiệm đối với không chỉ UAV mà còn giúp các phi công hạn chế các trường hợp va chạm trên không.

Tạp chí Gizmag dẫn lời giáo sư Duncan Campbell cho biết kỹ thuật này sẽ rất hữu ích cho các UAV thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ, khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ bảo vệ môi trường, an toàn sinh học, quản lý tài nguyên...

Tạ Xuân Quan

>> Lộ diện máy bay không người lái tiên tiến nhất của Anh
>> Máy bay không người lái nhỏ và rẻ
>> Anh chi 6,5 tỉ USD mua hơn 650 máy bay không người lái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.