B.Bình Dương - Đồng Nai: Duyên nợ giữa 2 ông bạn già

15/02/2014 07:36 GMT+7

(TNO) Chủ nhật (16.2), sẽ là lần thứ 3 trong lịch sử Becamex Bình Dương (BD) và Đồng Nai (ĐN) gặp nhau trong trận derby miền Đông Nam Bộ tại V-League 2014. Không như 2 lần trước, sự hảo hữu đã vơi nhiều. Thay vào đó sự cay cú và cả chút thù địch phải có của một trận derby đã tăng cao khiến nó nóng và đầy kích thích hơn hẳn.

(TNO) Chủ nhật (16.2), sẽ là lần thứ 3 trong lịch sử Becamex Bình Dương (BD) và Đồng Nai (ĐN) gặp nhau trong trận derby miền Đông Nam Bộ tại V-League 2014. Không như 2 lần trước, sự hảo hữu đã vơi nhiều. Thay vào đó sự cay cú và cả chút thù địch phải có của một trận derby đã tăng cao khiến nó nóng và đầy kích thích hơn hẳn.

>> V-League 2014 khởi đầu vắng vẻ
>> Khai mạc V-League 2014: Đương kim vô địch thể hiện sức mạnh
>> Chuyên gia Nhật Bản chưa nhận lời làm Trưởng giải V-League 2014

Khi hàng xóm chẳng còn là bạn

 
Trận derby miền đông chứa đựng nhiều duyên nợ - Ảnh: Khả Hòa

Chính BD là thủ phạm chính dẫn đến quá nhiều xáo trộn trong đội hình của ĐN hiện nay. Chưa kịp tận hưởng hương vị ngọt ngào của một mùa giải thành công, ĐN đã phải ăn quả đắng.

Lịch thi đấu vòng 5 V-League 2014

Ngày 15.2

16 giờ: Hà Nội T&T - Hải Phòng
16 giờ: HV.An Giang - Thanh Hóa
16 giờ 30: SHB.Đà Nẵng - Than Quảng Ninh

Ngày 16.2

16 giờ: V.Ninh Bình - ĐTLA
16 giờ 30: QNK.Quảng Nam - HAGL
17 giờ: B.Bình Dương - Đồng Nai

Đầy tiếc nuối, ông Sự vẫn phải bất lực nhìn 4 linh hồn hàng công Văn Thành, “gà son” Đình Hiệp, trung vệ Thành Trung và thủ môn Minh Phong bị gã hàng xóm BD lắm tiền nhiều của nhanh tay... bắt mất.

“Tôi rất tiếc khi 4 cầu thủ quan trọng của ĐN mùa 2013 đã ra đi. Còn tiếc hơn khi các em hầu như không được sử dụng tại BD. Tôi có thể chắc chắn nếu ở lại các em sẽ được đá chính tại ĐN…”, HLV Trần Bình Sự chia sẻ.

Điều này cũng nói lên chênh lệch rất lớn về chất lượng con người giữa ĐN với BD, điều mà như ông Sự thẳng thắn thừa nhận thì “ĐN không tài nào so được”. Như Văn Thành, tại ĐN anh là linh hồn, là thủ lĩnh và là ban cán sự đội. Nhưng ở giải ngân hà đầy sao của BD, anh chưa là gì cả và vẫn phải ẩn nhẫn chờ cơ hội để được ra sân.

BD đang khát điểm sau 2 trận xa nhà toàn trắng tay. Chắc chắn họ sẽ làm mọi cách để có được 3 điểm tại Gò Đậu. Trong khi đó, mục tiêu của ông Sự khiêm tốn hơn: 1 điểm.

Cuộc chiến giữa đôi bạn già

 
HLV Lê Thụy Hải sẽ có trận đối đầu với ông bạn già Trần Bình Sự - Ảnh: Khả Hòa

Ông Sự và ông Hải chẳng lạ gì nhau, nếu không muốn nói là rất thân. Là đối thủ nhiều duyên nợ khi còn thi đấu, đến khi treo giày họ lại cùng theo học lớp chuyên tu HLV tại Từ Sơn. Khi ấy, dù nhỏ hơn 1 tuổi nhưng ông Sự là lớp trưởng của ông Hải (ông Hải sinh năm 1946, ông Sự là 1947).

Cái chuyện học hành phần nào nói lên 2 cá tính. Ông Sự là lớp trưởng, tốt nghiệp thủ khoa có cách nói chuyện trầm tĩnh, nhẹ nhàng nhưng thấm thía, khi cần cũng rất quyết đoán, mưu mẹo.

Ở chiều ngược lại, ông Hải sau 2 năm học đã nghỉ ngang và đến giờ vẫn chưa có bằng cấp gì lại vang danh cả nước với cá tính xù xì, gai góc với những phát ngôn mạnh mẽ và kiểu bốp chát rất chua cay của mình.

Ấy thế nhưng ngoài đời, cả 2 lại rất thân. Có một bí mật không phải ai cũng biết là ông Sự chính là nhân chứng sống trong những diễn tiến đưa ông Hải về lại BD.

Sau trận hòa 2-2 đầy kịch tính trên sân SHB.Đà Nẵng ở vòng 3, trong khi cả đội bay về Sài Gòn ngay đêm trước thì thì ông Sự ở lại khách sạn Thanh Bình để hôm sau bay về Hải Phòng đón Tết.

Khi đấy là sáng ngày 27 Tết, người bạn già Lê Thụy Hải biết bạn ở lại đã chạy đến mời bạn hiền uống cà phê ngay trước cổng khách sạn. Giữa lúc đang đàm đạo, ông Hải nhận được điện của “bầu” Sơn từ Bình Dương gọi vào.

Lúc đấy, ông Sự đã khuyên chiến hữu lâu năm hãy suy nghĩ việc trở lại đất Thủ. Và ông Hải đã trở lại thật. Để giờ này cả 2 là đối thủ trong trận derby miền Đông chắc chắn sẽ rất nóng bỏng.

Đấy sẽ là cuộc chiến 90 phút, nơi không có chỗ cho tình cảm. Chắc chắn, ông Hải sẽ tận tâm tận lực giữ bằng được 3 điểm lại sân Gò Đậu trước người bạn già cũng từng có chung mối tình với BD (ông Sự là người đưa BD thăng hạng V-League năm 2003).

“Ngoài sân là anh em!”, ông Sự cười nhẹ nhàng trước trận derby với ông bạn thân. Đúng thế, ngoài sân là anh em. Nhưng đấy là phải sau 90 phút tóe lửa tại Gò Đậu.

Những giao thoa thú vị

Ông Hải thừa nhận có mối tình đặc biệt với BD sau rất nhiều lần tan, hợp. Ở bên kia sân, ông Sự cũng có những kỷ niệm cả ngọt ngào lẫn cay đắng khi là người hùng đưa BD lên chơi V-League, để rồi sau đấy ngậm ngùi khăn gói ra đi.

Có một chi tiết khá thú vị, thành công của ông Sự đã trực tiếp tạo nên nỗi buồn cho ông bạn già Hải. Ở trận chung kết năm 2003 lịch sử ấy khi đôi bạn cũng ở 2 bên chiến tuyến, Thanh Hóa của ông Hải sẽ giành vé lên hạng nếu không thua quá một bàn.

Kết quả BD của ông Sự đã giành chiến thắng 2-0 trong sự ngậm ngùi đầy tiếc nuối của Thanh Hóa. Nhưng sau đấy ông Sự cũng phải ra đi. và BD đợi đến khi có được ông Hải mới chính thức hóa rồng với 2 chức vô địch liên tiếp. Phần còn lại là lịch sử…

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.