Viettel đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang

22/02/2014 15:58 GMT+7

Sáng 20.2, tại Hà Nội, Tập đoàn Viettel đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lực vũ trang nhân dân (AHLLVT) và tổng kết phong trào thi đua quyết thắng năm 2013. Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Bắc Son đã tới dự buổi lễ này.

 Viettel đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang
Bà Nguyễn Thị Doan trao tặng huân chương Anh hùng lực lượng vũ trang cho Tập đoàn Viettel

Điểm lại chặng đường đã qua, trung tướng Hoàng Anh Xuân, TGĐ Viettel cho rằng, thành công lớn nhất của Tập đoàn là xây dựng hạ tầng viễn thông rộng khắp, phủ sóng thông tin di động đến tất cả các vùng miền, trong đó có vùng sâu, vùng xa ít dân cư, nơi doanh nghiệp khác không làm vì không có lợi nhuận.

Hiện Viettel có trên 50.000 trạm thu phát sóng, gần 180 nghìn km cáp quang, xây dựng thành công tuyến đường trục truyền dẫn nối 3 nước Đông Dương (Việt Nam - Lào - Campuchia). Chỉ với 670 trạm phát sóng, Viettel là doanh nghiệp duy nhất phủ sóng toàn bộ đồn biên phòng nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và dọc bờ biển Việt Nam, với cự ly phát sóng cách bờ 100 km và toàn bộ các đảo ven bờ, các đảo thuộc Vịnh Bắc Bộ, đảo Trường Sa, nhà giàn DK1. Ngoài ra, Viettel đang đầu tư ở 9 quốc gia trên 3 châu lục, giúp các nước bạn xây dựng, củng cố mạng lưới viễn thông, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, đưa hình ảnh Việt Nam thân thiện và năng động đến bạn bè thế giới.

Không chỉ thành công trong kinh doanh, Viettel còn tiên phong nghiên cứu sản xuất thiết bị quân sự, giúp quân đội sẵn sàng ứng phó khi có chiến tranh công nghệ cao. 3 năm qua, Viettel nghiên cứu thành công 2 hệ thống ra đa cảnh giới bầu trời, 8 loại khí tài thông tin vô tuyến điện hiện đại cho các lượng lực như lục quân, phòng không không quân và tăng thiết giáp. Nhiều sản phẩm từ Viettel nghiên cứu như thiết bị thông thoại cho xe tăng, máy bay không người lái… đang được sản xuất hàng loạt để trang bị cho quân đội.

Trung tướng Hoàng Anh Xuân chia sẻ: mục tiêu lớn nhất của Viettel là phấn đấu trở thành tập đoàn có quy mô toàn cầu và là 1 trong 10 doanh nghiệp đầu tư viễn thông lớn nhất thế giới.

Theo Bộ trưởng Phùng Quang Thanh, các sản phẩm do Viettel chế tạo đã góp phần quan trọng xây dựng các quân chủng Phòng không không quân, Thông tin liên lạc, Tác chiến điện tử tiến lên hiện đại, tăng cường khả năng phòng thủ, bảo vệ đất nước. Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng khẳng định: danh hiệu AHLLVT là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và quân đội cho những thành tích đặc biệt xuất sắc mà Viettel nỗ lực phấn đấu đạt được trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hai lần đón nhận danh hiệu anh hùng

Viettel nằm trong số ít doanh nghiệp Việt Nam vinh dự 2 lần được trao tặng danh hiệu đơn vị anh hùng. Trước đó, năm 2007, tập đoàn này từng đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động.

Viettel hiện có 1.398 quân nhân chuyên nghiệp, 520 sĩ quan, chiếm 8% tổng số nhân lực và 80% trong số này tự nguyện gia nhập quân đội sau khi vào làm việc tại tập đoàn này. Viettel cũng duy trì 3 tiểu đoàn dự bị động viên, 9 đại đội cơ động ở các vùng miền, địa bàn trọng điểm sẵn sàng cơ động phục vụ quân đội trong mọi tình huống.

Cũng theo thống kê, hiện có gần 25.000 cán bộ, nhân viên làm việc trong hệ thống Viettel, trong đó gần 60% có trình độ ĐH, trên ĐH. Qua thực tiễn, Viettel đào tạo trên 4.000 kĩ sư, 100 kĩ sư đầu ngành có khả năng nghiên cứu, khai thác và làm chủ các công nghệ, thiết bị viễn thông, công nghệ thông tin và quân sự.

P.Hậu
THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.