Xả súng vào đoàn biểu tình ở Thái Lan, hàng chục người bị thương

23/02/2014 12:30 GMT+7

(TNO) Một bé gái 5 tuổi đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương, sau khi các tay súng bắn vào đoàn người biểu tình đang diễu hành ở khu vực phía đông Thái Lan.

Các tay súng đi trên 2 chiếc xe tải, bắn vào một khu chợ hôm 22.2, tại tỉnh Trat, nơi những người biểu tình chống chính phủ tiến hành cuộc diễu hành, AFP ngày 23.2 dẫn lời trung úy cảnh sát Thanaphum Naewanit cho biết.

“Một bé gái 5 tuổi bị bắn và tử vong sau đó, trong khi 30 người khác bị thương”, cảnh sát Naewanit cho biết thêm.

Cũng theo trung úy cảnh sát này, động cơ vụ xả súng là nhằm giải tán người biểu tình.

Truyền hình Thái Lan phát sóng cảnh nhiều người hoảng sợ, bỏ chạy tán loạn tại khu vực xảy ra vụ xả súng, theo AFP.

AFP cho biết đã có 17 người thiệt mạng, trong đó có cả cảnh sát và người biểu tình, và hàng trăm người bị thương sau những vụ xả súng và nổ lựu đạn có liên quan đến những cuộc biểu tình chống chính phủ trong thời gian qua.

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra vẫn đang phải đối mặt với làn sóng biểu tình chống chính phủ đòi bà phải từ chức.

Không chỉ những cuộc biểu tình chống chính phủ, bà Yingluck cũng đang phải đối mặt với những cáo buộc bà tắc trách trong chương trình trợ giá thu mua gạo cho nông dân gây tranh cãi, theo AFP.

Chương trình trợ giá gạo đã bị dư luận và phe đối lập lên án dữ dội vì nó gây thiệt hại lớn cho ngân sách nhà nước, khiến Thái Lan mất đi vị thế nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới.

Những người biểu tình còn tố cáo gia đình bà Yingluck sử dụng tiền thuế của dân để “mua phiếu bầu”, giành sự ủng hộ từ những người dân bỏ phiếu ở vùng sâu vùng xa, khu vực nông thôn thông qua những chính sách như chương trình trợ giá gạo.

Họ đề nghị bà Yingluck phải từ chức để một hội đồng nhân dân tạm thời không thông qua bầu cử lên nắm quyền điều hành đất nước, theo dõi tiến độ cải cách và chống lại nạn tham nhũng cũng như nạn mua phiếu bầu, theo AFP.

Phúc Duy

>> Thái Lan: Lãnh đạo phe biểu tình thách đấu võ đài
>> Thái Lan vay tiền dân trả nợ gạo
>> Thủ tướng Thái Lan tuyên bố vô tội
>> Có 69 người Campuchia vượt biên trái phép bị binh sĩ Thái Lan bắn chết
>> Phe biểu tình Thái Lan uy hiếp thủ tướng
>> Đụng độ đẫm máu ở Thái Lan
>> 4 người chết trong vụ trấn áp của cảnh sát Thái Lan
>> Thái Lan trấn áp biểu tình: Một cảnh sát tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.