Khó cứu được đôi mắt nạn nhân 'ma rừng'

27/02/2014 03:15 GMT+7

Chiều 26.2, bác sĩ Nguyễn Thị Thời Loan, Trưởng khoa Hồi sức - Cấp cứu Bệnh viện (BV) Phong - Da liễu trung ương Quy Hòa (TP.Quy Nhơn, Bình Định), cho biết: “Cháu Y Nôn đã có dấu hiệu sinh tồn ổn định, không còn trong tình trạng nguy kịch. Hiện Y Nôn đã ăn uống được, nói được, đi tiêu, tiểu được chứ không khó khăn nhiều như lúc mới vào”.

Khó cứu được đôi mắt nạn nhân 'ma rừng'

Cháu Y Nôn tại Khoa Hồi sức - Cấp cứu Bệnh viện Phong - Da liễu trung ương Quy Hòa - Ảnh: Tâm Ngọc

Chiều 21.2, Y Nôn (11 tuổi, ở làng Đăk Sú, xã Đăk Long, H.Kon Plông) được chuyển từ Kon Tum xuống trong tình trạng gần như đã tử vong. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị hội chứng Lyell (hoại tử thượng bì nhiễm độc), nhiễm trùng máu và suy kiệt cơ thể nặng. Sau khoảng 3 giờ được cấp cứu, bệnh nhân mới tạm thời qua cơn nguy kịch.

Tại phòng cấp cứu BV, Y Nôn nằm lọt thỏm trên giường, giữa những tấm chăn vì quá gầy yếu, thỉnh thoảng lại rên lên vì đau đớn. Toàn thân em lốm đốm đen, hệt như vừa bị lửa thiêu cháy sém. Mọi công tác chăm sóc, vệ sinh, cho ăn uống đều do người của BV phụ trách để đảm bảo vệ sinh.

Theo bác sĩ Loan, ngay cả khi bé đã khỏe lại thì việc phục hồi chức năng vận động sau đó cho Y Nôn cũng rất khó khăn. Trong sáng 26.2, các bác sĩ đã cho Y Nôn thử tập vận động, duỗi nhẹ tay chân và đỡ bé ngồi dậy nhưng chỉ được một lúc vì bé có dấu hiệu mệt, choáng. “Thương nhất là đôi mắt. Mắt phải của bệnh nhân đã bị mù do viêm loét giác mạc, mắt còn lại cũng chỉ nhìn được mờ mờ. Khi ngủ, Y Nôn không thể nhắm mắt được nên chúng tôi phải đắp gạc vô trùng lên để bảo vệ mắt cho cô bé”, bác sĩ Loan cho biết thêm.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Tân, Giám đốc BV, chia sẻ: “Đây là một ca bệnh đặc biệt về mức độ cũng như hoàn cảnh bệnh tình. Trong đêm đầu tiên Y Nôn nhập viện, bệnh viện đã dốc toàn lực, thức trắng đêm để cứu sống cô bé. Hiện Y Nôn đã có nhiều dấu hiệu hồi phục tốt hơn nhưng chúng tôi cũng chưa dám chắc chắn điều gì, chỉ có thể cố gắng hết sức trong việc chăm sóc và điều trị cho bé”.

Cũng trong ngày 26.2, Sở VH-TT-DL tỉnh Kon Tum (đơn vị đỡ đầu xã Đăk Long, H.Kon Plông) đã có thư kêu gọi và phát động quyên góp trong toàn ngành giúp cháu Y Nôn. Theo Sở VH-TT-DL, từ khi phát hiện cháu Y Nôn bị ba mẹ đưa ra sống cách ly ở rìa làng, Sở đã cùng Đảng ủy, chính quyền xã Đăk Long trực tiếp chăm sóc, vận động gia đình và đưa cháu Y Nôn đi điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Đến nay, cán bộ, công nhân viên chức của ngành đã góp được 6,9 triệu đồng để giúp cháu điều trị bệnh.

Tâm Ngọc - Phạm Anh

>> Vụ giải cứu nạn nhân 'ma rừng': Y Nôn vẫn đang phải 'chăm sóc đặc biệt
>> Giải cứu nạn nhân 'ma rừng
>> Cuộc chiến với ma rừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.