Federer lần thứ 6 đăng quang tại Dubai

02/03/2014 06:45 GMT+7

(TNO) Tiếp tục 'khởi hành' chậm chạp trong trận đấu cuối cùng của giải ATP 500 Dubai Tennis Championships gặp Tomas Berdych (CH Czech, 3) diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (2.3, giờ VN). Nhưng cuối cùng 'tàu tốc hành' Roger Federer đã kịp tăng tốc và giành được chiến thắng 2-1 (3/6, 6/4, 6/3) để lần thứ 6 lên ngôi tại đây.

(TNO) Tiếp tục 'khởi hành' chậm chạp trong trận đấu cuối cùng của giải ATP 500 Dubai Tennis Championships gặp Tomas Berdych (CH Czech, 3) diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (2.3, giờ VN). Nhưng cuối cùng 'tàu tốc hành' Roger Federer đã kịp tăng tốc và giành được chiến thắng 2-1 (3/6, 6/4, 6/3) để lần thứ 6 lên ngôi tại đây.

>> Federer hồi sinh
>> Federer xuất sắc hạ Djokovic trong trận bán kết giải Dubai
>> Federer cằn nhằn thói quen khó chịu của Nadal

 
Roger Federer và danh hiệu thứ 6 tại ATP 500 Dubai Tennis Championships - Ảnh: AFP

Bước vào ván thứ nhất của trận chung kết, dù sớm có được bàn bẻ giao bóng của Berdych để dẫn trước 2/1. Nhưng ngay sau đó, Federer đã để mất lợi thế dẫn điểm khi để Berdych gỡ hòa 2/2. Không chỉ vậy, những quả giao bóng không tốt đã khiến Federer để mất thêm bàn giao bóng và Berdych đã dẫn trước 5/2 rồi kết thúc luôn ván đấu này với điểm số 6/3.

Khởi đầu ván thứ hai, Federer tiếp tục phải rơi vào tình thế khó khăn và để cho Berdych vượt lên dẫn trước 3/2 sau khi thắng được bàn mà anh cầm giao bóng. Trong tình thế khó khăn này, bản lĩnh của tay vợt 17 lần vô địch Grand Slam đã bắt đầu lên tiếng. Bởi ngay sau bàn thua này, với những cú đánh mạnh mẽ và thông minh đã giúp Federer cân bằng được điểm số.

Và có thể nói sau bàn thắng này đã thay đổi được cục diện của trận chung kết cho Federer. Khi ở bàn đấu thứ 10 anh đã một lần nữa bẻ được bàn giao bóng của tay vợt người CH Czech để giành chiến thắng 6/4 và đưa trận đấu về vạch xuất phát. Ở ván quyết định, Federer đã hoàn toàn áp đảo Berdych và giành được chiến thắng 6/3 để lần thứ 6 lên ngôi ở đây.

Vượt qua Berdych sau 1 giờ 58 phút trong trận chung kết, tay vợt 32 tuổi người Thụy Sỹ đã có được danh hiệu đầu tiên sau gần 9 tháng chờ đợi và đầy nổ lực kể từ khi đoạt được ngôi vô địch cuối cùng tại giải Halle (Đức) hồi tháng 6 năm ngoái. Trong đầu năm nay, Federer đã có khởi đầu khá ấn tượng với 14 trận thắng và chỉ để thua 2 trận tại giải Brisbane (thua Hewitt) và Úc mở rộng (thua Nadal).

Đây cũng là danh hiệu ATP thứ 78 trong sự nghiệp của Federer và chính thức vượt qua John McEnroe để đứng thứ ba sau Jimmy Connors (109 ) và Ivan Lendl (94) trong danh sách các tay vợt đoạt nhiều danh hiệu ATP nhất.

Bất ngờ đã xảy ra tại vòng bán kết giải ATP 500 Abierto Mexicano Telcel đang diễn ra ở Acapulco (Mexico) khi tay vợt 22 tuổi Grigor Dimitrov (Bungari, hạng 22 thế giới) đã đánh bại đương kim vô địch Wimbledon Andy Murray với tỷ số 2-1 (4/6, 7/6, 7/6) sau gần 3 giờ thi đấu để lọt vào trận chung kết.

Đây cũng là trận thắng đầu tiên của Dimitrov trước Murray. Trong 3 lần gặp nhau trước đây, Murray đã toàn thắng và không để thua một ván đấu nào trước Dimitrov.

Đối thủ của Dimitrov ở trận đấu cuối cùng này sẽ là tay vợt người Nam Phi Kevin Anderson (hạng 21 thế giới), người thắng Alexandr Dolgopolov ở trận bán kết còn lại với các điểm số 6-1, 5-7, 6-4.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.