Atletico gặp Real Madrid: Cuộc đua của Costa và Ronaldo

02/03/2014 15:28 GMT+7

(TNO) Trận đấu giữa Atletico và Real sẽ là trận derby thành Madrid hấp dẫn nhất trong nhiều năm nay. Bởi cả 2 đang cùng Barcelona tạo thành cuộc đua tam mã tại La Liga. Bên cạnh đó, trận đấu này còn đáng chú ý khi có sự góp mặt của 2 chân sút hàng đầu La Liga hiện nay là Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Diego Costa (Atletico).

(TNO) Trận đấu giữa Atletico và Real sẽ là trận derby thành Madrid hấp dẫn nhất trong nhiều năm nay. Bởi cả 2 đang cùng Barcelona tạo thành cuộc đua tam mã tại La Liga. Bên cạnh đó, trận đấu này còn đáng chú ý khi có sự góp mặt của 2 chân sút hàng đầu La Liga hiện nay là Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Diego Costa (Atletico).

>> Gareth Bale: Real Madrid sẽ vô địch Champions League
>> Real Madrid đè bẹp Schalke, Chelsea hụt ăn tại Thổ Nhĩ Kỳ
>> Real Madrid kéo dài chuỗi trận bất bại

Atletico gặp Real Madrid: Cuộc đua của Ronaldo và Costa
Cuộc đối đầu giữa Atletico và Real Madrid sẽ là màn so tài của Costa (phải) và Ronaldo - Ảnh: Marca

Vào đêm nay (23 giờ ngày 2.3, giờ VN), hai chân sút hàng đầu của La Liga sẽ thi tài với nhau tại sân Vicente Calderon. Ronaldo hiện đang có 22 bàn sau 21 trận tại La Liga trong khi thành tích của Costa là 21 bàn trong 24 trận.

Nếu xét về toàn diện thì Ronaldo vẫn được đánh giá cao hơn. Cho đến thời điểm này, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã ghi tổng cộng 36 bàn trong 33 trận trên mọi mặt trận. Theo thống kê của Goal.com, CR7 có 8 bàn thắng từ chấm phạt đền, 5 cú sút chân trái thành bàn, 27 bàn bằng chân phải và 4 pha đánh đầu thành công.

Tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real Madrid
Ronaldo vừa ghi bàn vào lưới Atletico ở Cúp Nhà vua - Ảnh: AFP

Tính trung bình, cứ hơn 79 phút thi đấu, Ronaldo lại ghi 1 bàn thắng. Ngoài ra, khả năng kiến tạo của cựu cầu thủ M.U cũng rất tốt khi anh có 14 lần tạo điều kiện để đồng đội lập công.

Trong khi đó, Costa ghi được tổng cộng 27 bàn trong 36 trận ở mọi đấu trường. Trong đó có 4 bàn từ đá phạt đền, 9 bàn bằng chân trái, 16 bàn bằng chân phải và 2 pha lập công bằng đầu. Tính trung bình, cứ hơn 112 phút, cầu thủ gốc Brazil lại có 1 bàn thắng.

Các thông số kỹ thuật cho thấy Ronaldo đang nhỉnh hơn so với Costa. Thế nhưng có một điều có thể thấy rằng Ronaldo nhận được nhiều sự giúp đỡ của đồng đội hơn khi quanh anh là rất nhiều ngôi sao của Real Madrid.

Tiền đạo Diego Costa của Atletico Madrid
Costa góp công lớn trong thành công của Atletico - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Costa đã thay thế vai trò người ghi bàn chính cho Atletico mà Radamel Falcao để lại một cách hoàn hảo. Bất chấp việc không còn chân sút người Colombia trong đội hình, đội chủ sân Vicente Calderon vẫn đang thi đấu tốt. Đó một phần là nhờ những bàn thắng của Costa.

Chân sút gốc Brazil vừa trải qua một tuần rất tuyệt vời. Atletico đang dự định tăng lương để giữ chân anh lâu hơn. Bên cạnh đó, HLV Vicente Del Bosque đã gọi Costa vào đội tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận giao hữu với tuyển Ý. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ ghi bàn như hiện nay, Costa hoàn toàn có hy vọng dự World Cup cùng các nhà đương kim vô địch thế giới.

Trận derby thành Madrid cũng là trận đấu đầu tiên mà Ronaldo trở lại thi đấu tại La Liga sau 3 trận bị treo giò. CR7 đã ghi bàn ở Cúp Nhà vua và Champions League trong khoảng thời gian đó. Liệu anh có tiếp tục nổ súng hay Costa sẽ là người lên tiếng? Hãy chờ xem.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.