Barcelona thắng trận, cuộc đua ở La Liga tiếp tục hấp dẫn

03/03/2014 06:19 GMT+7

(TNO) Cuộc tranh chấp chức vô địch tại La Liga đã trở nên hấp dẫn hơn khi Barcelona tận dụng cơ hội Atletico và Real Madrid kìm chân nhau trong trận derby thành Madrid để thu hẹp cách biệt. Đội bóng xứ Catalan đã giành chiến thắng 4-1 trước Almeria để vượt qua Atletico và chỉ còn kém Real 1 điểm trên bảng xếp hạng.

(TNO) Cuộc tranh chấp chức vô địch tại La Liga đã trở nên hấp dẫn hơn khi Barcelona tận dụng cơ hội Atletico và Real Madrid kìm chân nhau trong trận derby thành Madrid để thu hẹp cách biệt. Đội bóng xứ Catalan đã giành chiến thắng 4-1 trước Almeria để vượt qua Atletico và chỉ còn kém Real 1 điểm trên bảng xếp hạng.

>> Messi của Croatia đến Barcelona
>> Vụ Barcelona trốn thuế kết thúc trong nước mắt
>> Barcelona thua sốc trên sân Sociedad

Barcelona thắng trận, cuộc đua tam mã ở La Liga tiếp tục hấp dẫn-1
Sanchez (trái) ghi bàn mở tỷ số cho Barcelona ngay ở phút thứ 9 - Ảnh: Reuters

Việc Atletico và Real níu chân nhau là cơ hội rất tốt đối với Barcelona và đội bóng chủ sân Nou Camp đã không bỏ lỡ. HLV Gerardo Martino đã có đến 6 sự thay đổi trong đội hình so với trận thua Sociedad hồi tuần trước. Một trong những ngôi sao phải ngồi dự bị trong  trận tiếp Almeria là Andres Iniesta. Tuy nhiên, hàng công của đội bóng xứ Catalan vẫn có Lionel Messi.

Dường như các cầu thủ Barcelona đã bỏ lại sau lưng nỗi buồn thua trận. Họ nhập cuộc một cách đầy quyết tâm và nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Khi trận đấu mới chỉ bắt đầu được 9 phút, đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha dứt điểm của Cesc Fabregas, thủ môn Esteban bên phía Almeria bắt bóng không dính và Alexis Sanchez đã có mặt để sút bồi thành công.

Barcelona thắng trận, cuộc đua tam mã ở La Liga tiếp tục hấp dẫn-2
Messi (trái) ăn mừng sau khi ghi bàn từ pha đá phạt - Ảnh: Reuters

Thế trận sau đó vẫn tiếp tục nghiêng về phía Barcelona và đến phút 24, họ có bàn thắng thứ 2. Messi cho thấy khả năng ghi bàn toàn diện của mình khi thực hiện thành công một quả đá phạt trực tiếp hoàn hảo.

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau đó, Almeria bất ngờ có được bàn thắng rút ngắn cách biệt cũng từ một tình huống cố định. Migel Corona đá phạt góc tạo điều kiện cho Angel Trujilo đánh đầu hạ thủ môn Victor Valdes bên phía Barcelona.

Barcelona thắng trận, cuộc đua tam mã ở La Liga tiếp tục hấp dẫn-3
Neymar (trước) bỏ lỡ một số cơ hội - Ảnh: Reuters

Thế nhưng, đó là tất cả những gì đội khách có thể làm được. Bởi trong phần thời gian còn lại của trận đấu họ liên tục phải chống đỡ những pha tấn công dồn dập của Barcelona.

Trong hiệp 2, các học trò của HLV Martino đã tạo ra được khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng lại dứt điểm thiếu chính xác. Trong đó, tiền đạo Neymar đã bỏ lỡ ít nhất 2 tình huống có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Barcelona thắng trận, cuộc đua tam mã ở La Liga tiếp tục hấp dẫn-4
Chiến thắng giúp Barcelona qua mặt Atletico và thu ngắn cách biệt với Real - Ảnh: Reuters

Dù vậy, những nỗ lực của họ cũng được đền đáp ở cuối trận. Phút 83, từ một pha đá phạt góc, Messi đánh đầu trúng xà ngang nhưng Carles Puyol có mặt đúng chỗ để đệm bóng vào lưới. Đến phút 89, một cựu binh khác của Barcelona là Xavi thực hiện một cú sút rất hiểm hóc từ ngoài vùng cấm địa để ấn định chiến thắng 4-1 cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng đậm này, Barcelona đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga khi có 63 điểm sau 26 vòng đấu, hơn Atletico 2 điểm nhưng kém Real Madrid 1 điểm.

Kết quả các trận đấu:

Villarreal 1 - 1 Betis

Atletico Madrid 2 - 2 Real Madrid

Sevilla 1 - 0 Sociedad

Barcelona 4 - 1 Almeria

Rayo Vallecano 1 - 0 Valencia

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.