Hongkong tự tin chiến thắng tại Mỹ Đình

04/03/2014 14:06 GMT+7

* Công Vinh khó ra sân(TNO) HLV trưởng Hongkong (Trung Quốc) Kim Pan Gon quyết tâm giành được 3 điểm trong trận đấu ngày mai bằng mọi giá. Trong khi đó, ông Hoàng Văn Phúc khẳng định đội tuyển Việt Nam (VN) sẽ nỗ lực đến cùng.

* Công Vinh khó ra sân

(TNO) HLV trưởng Hongkong (Trung Quốc) Kim Pan Gon quyết tâm giành được 3 điểm trong trận đấu ngày mai bằng mọi giá. Trong khi đó, ông Hoàng Văn Phúc khẳng định đội tuyển Việt Nam (VN) sẽ nỗ lực đến cùng.

>> Tuyển Hồng Kông quyết thắng VN
>> U.19 VN đặt mục tiêu thắng đậm U.19 Hồng Kông
>> PV Thanh Niên Online tại Hàn Quốc: Tuyển Futsal nữ VN thắng nhọc Hong Kong

 
HLV Kim Pan Gon của tuyển Hongkong - Ảnh: Minh Tú

Trong buổi họp báo trước trận đấu giữa tuyển VN và tuyển Hongkong trong khuôn khổ vòng loại giải vô địch bóng đá châu Á - Asian Cup 2015 diễn ra ngày 4.3 tại Liên đoàn bóng đá VN (VFF), ông Kim Pan Gon khẳng định: “Hongkong đến nay đã đạt được 85% phong độ, ngày mai chúng tôi sẽ đạt được phong độ 100%”.

Bên cạnh đó, ông Kim Pan Gon cũng đánh giá tuyển VN là một trong những đội mạnh nhất Đông Nam Á. “Trận đấu ngày mai chúng tôi hết sức tự tin, dù thi đấu trên sân khách. Chúng tôi có mục tiêu rõ ràng, đó là Hongkong phải là đội thứ 3 xuất sắc nhất vòng loại Asian Cup. Do đó mục tiêu của tôi phải được 3 điểm trong trận ngày mai”, ông Kim Pan Gon nói tiếp.

Mặc dù vậy, ông Kim Pan Gon cũng tiết lộ, ông không nắm rõ thông tin gì về các cầu thủ VN, mà chỉ biết sơ qua 2 trận VN gặp UAE và Uzbekistan trước đây.

Trong đội hình của tuyển Hongkong đáng chú ý có 3 cầu thủ nhập tịch là hậu vệ Andy Naegelein (gốc Đức), tiền vệ Wisdom Fofo Agbo (gốc Ghana) đều đang chơi ở giải hạng Nhất Trung Quốc, tiền đạo Jaimes McKee (gốc Anh) từng là vua phá lưới giải Hongkong League 2013.

Ông Kim Pan Gon lý giải, với đặc thù của Hongkong, đội tuyển có một số cầu thủ nhập tịch là điều dễ hiểu. Điều kiện để được nhập tịch vào Hongkong là các cầu thủ đó phải là thi đấu 7 năm tại Hongkong, phải có thành tích cao, mang lại thành tích chung cho Hongkong.

“Lọt vào vòng chung kết Asian Cup là ươc mơ của mỗi cầu thủ Hongkong, do đó chúng tôi sẽ chiến đấu đến giây phút cuối cùng, chúng tôi phải giành được 3 điểm trong trận đấu ngày mai”, đội trưởng tuyển Hongkong Chan Wai Ho khẳng định.

 
HLV Hoàng Văn Phúc tại buổi họp báo ngày 4.3 - Ảnh: Minh Tú

Trong khi đó, chia sẻ với Thanh Niên Online, HLV trưởng tuyển VN Hoàng Văn Phúc nói trận đấu với sinh viên Hàn Quốc ngày 2.3 là một bước tập dượt rất tốt cho VN bước vào trận đấu ngày mai.

Những ngày gần đây, tuyển VN được điều chỉnh giờ tập vào chiều tối để làm quen cảm giác đá muộn, chuẩn bị cho trận cầu sẽ thi đấu vào 21 giờ tối, khung giờ “mới” nhất từ trước đến giờ.

Ngoài ra, ông Phúc cũng cho hay đến lúc này ông chưa thể tiết lộ về đội hình ra sân vào ngày mai. "Chiều tối nay đội còn một buổi tập làm quen sân. Cả Công Vinh và Âu Văn Hoàn đang bình phục, chưa rõ khả năng có thể thi đấu được hay không nên phải đến sáng mai, đội hình chính thức mới có thể thông tin", ông Phúc nói.

“Việt Nam đã hết cơ hội vào chung kết Asian Cup nhưng các cầu thủ của chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực hết mình”, ông Phúc cho hay.

Công Vinh khó ra sân

Trao đổi bên lề họp báo, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, khả năng vào sân của Công Vinh là rất khó, nếu không muốn nói là không thể thi đấu.

Chấn thương Vinh không nặng và đang đà hồi phục tốt nhưng anh khó có thể chơi với 100% phong độ. Ông Phúc không muốn mạo hiểm tung ra cầu thủ chưa đạt tình trạng thể lực tốt nhất.

Ngoài ra hậu vệ Âu Văn Hoàn bị giãn dây chằng cổ chân trong trận gặp Sinh viên Hàn Quốc nên đang bỏ ngỏ khả năng được đăng ký cho trận đấu chiều mai.

Nhật Duy

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.