Huyền thoại Bóng đá Romania Popescu bị bỏ tù 3 năm

05/03/2014 16:48 GMT+7

(TNO) Bóng đá Romania vừa trải qua một ngày buồn sau khi huyền thoại Gheorghe Popescu bị tuyên án tù 3 năm do liên quan đến vụ bê bối tham nhũng làm rung chuyển bóng đá quốc gia này.

(TNO) Bóng đá Romania vừa trải qua một ngày buồn sau khi huyền thoại Gheorghe Popescu bị tuyên án tù 3 năm do liên quan đến vụ bê bối tham nhũng làm rung chuyển bóng đá quốc gia này.

>> Vụ "cẩu xực" của Suarez tái diễn ở Romania
>> “Cơn địa chấn” Romania
>> Bóng đá Romania: Cuộc chiến giữa hai thế lực

Huyền thoại Bóng đá Romania Popescu bị bỏ tù 3 năm-1
Popescu bị kết tội vì không khai báo tiền chuyển nhượng cầu thủ - Ảnh: AFP

Reuters hôm 5.3 dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho hay cựu đội trưởng của CLB Barcelona đã bị kết án và giam ở nhà tù Bucharest. Cựu trung vệ Popescu cùng một số đồng nghiệp bị kết tội không khai báo tổng số tiền chuyển nhượng của 12 cầu thủ từ CLB trong nước cho các đội nước ngoài từ năm 1999 đến 2005.

Trước đó, ở phiên tòa đầu tiên, tất cả đều được tuyên trắng án, còn trong phiên tòa thứ 2 Popescu nhận án 3 năm tù treo, trước khi bị tuyên án 3 năm tù giam ở lần xử thứ 3.

Theo các công tố viên chống tham nhũng, các bị cáo đã không khai báo phí chuyển nhượng được nộp vào tài khoản cá nhân ở Quần đảo Virgin và Hà Lan với khoản tiền hơn 12 triệu USD.

Trong phần tuyên án, ngoài Popescu nhận mức án 3 năm 1 tháng 10 ngày, cựu chủ tịch CLB Dinamo Bucharest Cristian Borcea bị tuyên phạt 6 năm 4 tháng tù, còn cựu chủ tịch CLB Rapid Bucharest George Copos nhận mức án 3 năm 8 tháng tù. Hai người đại diện môi giới là anh em Ioan và Victor Becali lần lượt nhận án tù 6 năm 4 tháng và 4 năm 8 tháng.

Trong số các thương vụ chuyển nhượng gian lận nói trên, đáng chú ý là các bản hợp đồng của bộ ba tuyển quốc gia Nicolae Mitea (từ Dinamo Bucharest đến Ajax), Cosmin Contra (từ Dinamo đến Alaves) và Ionel Ganea (từ Gloria Bistrita đến Stuttgart).

Huyền thoại Bóng đá Romania Popescu bị bỏ tù 3 năm-2
Popescu (trái) là một huyền thoại của Bóng đá Romania - Ảnh: AFP

Vụ việc trên thực sự là cú sốc của Bóng đá Romania khi cựu hậu vệ 45 tuổi Popescu được xem là một trong những huyền thoại của bóng đá nước này qua mọi thời đại khi từng 115 lần khoác áo tuyển Romania và là thành viên trong “thế hệ vàng” vào đến tứ kết World Cup 1994.

Popescu có 6 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của Romania trong đầu những năm 1990. Ở cấp CLB, Popescu từng mang băng đội trưởng CLB Barcelona và cùng đội bóng này đăng quang UEFA Cup, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa giải 1996-1997, bên cạnh 3 chức vô địch La Liga và những danh hiệu vô địch quốc gia Romania, Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài Barcelona, Popescu còn cùng Galatasaray vô địch UEFA Cup và Siêu cúp châu Âu năm 2000.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.