Puyol sẽ rời Barcelona vào cuối mùa

05/03/2014 08:30 GMT+7

(TNO) Trung vệ đội trưởng của Barcelona Carles Puyol vừa đưa ra quyết định chia tay đội bóng chủ sân Nou Camp vào cuối mùa giải này, chấm dứt 15 năm gắn bó.

(TNO) Trung vệ đội trưởng của Barcelona Carles Puyol vừa đưa ra quyết định chia tay đội bóng chủ sân Nou Camp vào cuối mùa giải này, chấm dứt 15 năm gắn bó.

>> Barcelona thắng trận, cuộc đua ở La Liga tiếp tục hấp dẫn
>> Messi của Croatia đến Barcelona
>> Puyol hạnh phúc đón con gái đầu long

Puyol sẽ rời Barcelona vào cuối mùa-1
Puyol quyết định chấm dứt hợp đồng sớm 2 năm - Ảnh: Reuters

Trong những năm gần đây, Puyol luôn bị chấn thương hành hạ. Ở mùa giải này, anh chỉ mới thi đấu 12 trận ở mọi giải đấu. Đây chính là nguyên nhân khiến Puyol đưa ra quyết định rời khỏi đội bóng mà anh đã thi đấu kể từ khi khởi đầu sự nghiệp.

Hợp đồng hiện nay của Puyol và Barcelona sẽ kết thúc vào năm 2016 nhưng cầu thủ 35 tuổi có quyền chấm dứt sớm hơn thời hạn.

“Đội bóng đã biết quyết định của tôi. Điều đó không có nghĩa rằng tôi sẽ rời Barcelona ngay hôm nay. Tôi vẫn còn 3 tháng thi đấu cùng đội. Tôi vẫn chưa biết mình sẽ làm gì sau ngày 30.6. Có lẽ tôi sẽ nghỉ ngơi và suy nghĩ về tương lai.

Nhân đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo, đồng đội, đội ngũ y tế và các CĐV, những người đã giúp đỡ tôi về mọi mặt trong thời gian qua”, Puyol nói trong một cuộc họp báo.

Puyol sẽ rời Barcelona vào cuối mùa-2
Puyol thường xuyên bị chấn thương trong những năm gần đây - Ảnh: AFP

Puyol cũng thừa nhận rằng việc phải vật lộn với chấn thương trong những năm gần đây là nguyên nhân chính khiến anh đưa ra quyết định chia tay Barcelona vào mùa hè này.

Anh chia sẻ: “Sau hai cuộc giải phẫu lớn, sức khỏe của tôi đã không còn được như trước. Tôi không thể nào có lại được phong độ như tôi mong muốn. Tôi biết rõ điều này hơn tất cả mọi người. Chính vì vậy, tôi đã đưa quyết định này”.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia danh tiếng của Barcelona, Puyol bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cho đội bóng xứ Catalan vào năm 1999. Đến nay, anh đã có gần 600 trận đấu dưới màu áo Barcelona. Anh trở thành đội trưởng của đội bóng này vào tháng 8.2004.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.