Hàng loạt smartphone 'siêu phẩm' đang giảm giá sốc

05/03/2014 14:59 GMT+7

(TNO) Có thể nói vòng đời của một chiếc smartphone thường không dài và giá bán của máy cũng giảm sau một thời gian ngắn tung ra thị trường.

(TNO) Có thể nói vòng đời của một chiếc smartphone thường không dài và giá bán của máy cũng giảm sau một thời gian ngắn tung ra thị trường.

Dưới đây là một số mẫu smartphone vừa giảm giá mạnh trên thị trường.

1. Nokia Lumia 1520

 
Lumia 1520 - Ảnh: Nokia

Lumia 1520 được xem là mẫu phablet cao cấp đầu tiên của Nokia, khi sử dụng màn hình 6 inch Full-HD, bộ vi xử lý lõi tứ đạt tốc độ 2,2G Hz SnapDragon 800 của Qualcomm, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32 GB (hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ microSD). Điểm nổi bật của máy là camera sau dùng cảm biến máy ảnh 20 MP với công nghệ PureView 20MP hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học, công nghệ điểm ảnh oversampling.

Lumia 1520 xuất hiện trên thị trường vào tháng 11.2013 và lúc mới ra được bán với giá 15,9 triệu đồng. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại thì máy đã giảm giá xuống còn 12,9 triệu đồng.

2. Nokia Lumia 1020

Lumia 1020 chính là smartphone được trang bị cảm biến camera sau "khủng" nhất trên thị trường hiện nay, với 41 MP kèm đèn flash xenon, 6 thấu kính Zeiss, tính năng chống rung quang học, khả năng zoom 6x ở 720 p. Tuy nhiên, hạn chế của Lumia 1020 là có thiết kế khá dày và nặng.

 
Lumia 1020 sở hữu camera sau khủng - Ảnh: AFP

Máy được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 lõi kép đạt tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB, Camera sau 41 MP, camera trước 1,2 MP, pin theo máy 2.000 mAh và chạy nền tảng Windows Phone 8.

Hiện Lumia 1020 được bán với giá 12,1 triệu đồng/máy, giảm 3 triệu đồng so với giá được tung ra thị trường ban đầu.

3. HTC One Max

HTC One Max đang là chiếc phablet mới nhất của HTC, khi sử dụng màn hình 5,9 inch hỗ trợ độ phân giải Full-HD. Về cấu hình, máy dùng bộ vi xử lý Snapdragon 600 đạt tốc độ 1,7 GHz, RAM 2G và bộ nhớ trong dung lượng 32GB (có thể mở rộng thêm bằng khe cắm thẻ nhớ ngoài) và dùng thỏi pin có dung lượng 3,300 mAh.

 
HTC One Max có thêm cụm nhận dạng cảm biến vân tay sau máy - Ảnh: HTC

Một điểm đặc biệc của HTC One Max là ngay phía dưới phần camera của máy có một cụm nhận dạng cảm biến vân tay, giúp người dùng có thể mở máy nhanh bằng chính dấu vân tay của mình, tương tự như tính năng Touch ID đang có trên iPhone 5S.

Hiện HTC One Max được bán với giá 13,99 triệu đồng, giảm tới 4 triệu đồng so với giá ban đầu.

4. Samsung Galaxy S4

Nếu chưa xét mẫu Galaxy S5 vừa được Samsung công bố (chưa bán trên thị trường), thì Galaxy S4 chính là mẫu smartphone cao cấp nhất của Samsung trong thời điểm hiện tại.

 
Galaxy S4 được trang bị nhiều tính năng độc đáo - Ảnh: AFP

Galaxy S4 được trang bị màn hình 5 inch đạt độ phân giải Full-HD, hỗ trợ thêm camera sau 13 MP cho phép người dùng xóa bỏ những chủ thể không mong muốn trong quá trình chụp ảnh.

Về cấu hình, máy được trang bị bộ vi xử lý lõi 8 Octa-Core Processor 1.6 GHz, camera sau 13 MP, camera trước 2 MP và được tích hợp sẵn nền tảng Android 4.2.2 Jelly Bean khi được bán ra thị trường.

Hiện Galaxy S4 được bán với giá giá 12 triệu đồng, giảm hơn 2 triệu đồng so với giá ban đầu.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Mai Triều Nguyên - Giám đốc chuỗi cửa hàng bán lẻ điện thoại di động chính hãng Mai Nguyên - cho biết việc các dòng smartphone nói trên đồng loạt giảm giá là do đang chịu sức ép trước các siêu phẩm smartphone mới vừa được giới thiệu ở MWC 2014 sẽ được tung ra thị trường trong tháng 4 tới.

Cũng theo ông Nguyên, hiện thị trường smartphone đang có doanh số bán ra chậm sau thời điểm Tết Nguyên đán vừa kết thúc, buộc các hãng phải thực hiện các chiến dịch bán hàng mới để thu hút nhu cầu mua sắm của người dùng.

Thành Luân

>> Nokia 'không giận' việc smartphone Android của mình bị bẻ khóa
>> Smartphone Sky Vega chính thức vào Việt Nam
>> Lộ diện giá bán của mẫu smartphone Xperia M2
>> MWC 2014: Trải nghiệm mẫu smartphone Android mới của Nokia
>> MWC 2014: Lenovo tung ra bộ ba smartphone S
>> MWC 2014: Nokia ra mắt loạt smartphone chạy Android
>> Huawei công bố smartphone Ascend G6 4G
>> Smartphone Lenovo - Kết nối mùa yêu thương
>> Smartphone Android mới sẽ phải cài KitKat
>> LG công bố 3 smartphone dòng L Series III

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.