Bản quyền truyền hình World Cup 2014 vẫn... ế

07/03/2014 03:00 GMT+7

Cho đến ngày hôm qua, bản quyền truyền hình (BTQH) World Cup 2014 vẫn là món hàng ế ở VN bởi chưa có đài nào tuyên bố đã mua được nó.

Cho đến ngày hôm qua, bản quyền truyền hình (BTQH) World Cup 2014 vẫn là món hàng ế ở VN bởi chưa có đài nào tuyên bố đã mua được nó.

Cách đây vài ngày, Phó tổng giám đốc Đài truyền hình VN (VTV) Nguyễn Thành Lương đã nói với Thanh Niên rằng, VTV đã rất nỗ lực để đàm phán nhưng nếu số tiền 10 triệu USD không giảm nhiều thì VTV sẽ đứng ngoài cuộc. Trong khi đó Tập đoàn Viettel vừa quyết định từ bỏ việc đàm phán. Các đài như HTV Hà Nội, HTV TP.HCM  lại càng không đủ lực.

Hôm qua, một quan chức của HTV TP.HCM nói: “Khi MP&Silva đến chào hàng, tôi đã nói thẳng 10 triệu USD là cái giá không tưởng và có thể họ đã sai lầm trong phi vụ này khi vẫn nghĩ VN là thị trường béo bở. World Cup là món ăn tinh thần hấp dẫn nhưng trong bối cảnh khán giả đã khá “no” bóng đá với một loạt các giải quốc tế cũng hấp dẫn không kém thì các đài hay đơn vị truyền hình khác tại VN sẽ không sống chết để mua cho bằng được. Hơn nữa, World Cup lần này có khung giờ rất khó kêu gọi quảng cáo. Chỉ có khoảng 8 trận vào 11 giờ đêm, số còn lại rơi từ 2, 3 giờ sáng hoặc 6, 7 giờ sáng. Và kể cả gọi được quảng cáo cũng không thể có lãi”. Theo quan chức này, HTV TP.HCM vẫn tiếp tục chờ động thái cuối cùng từ VTV.

Tuy chưa đài nào mua được BQTH World Cup nhưng khán giả VN lại không phải đối mặt với nguy cơ không được xem giải bóng đá 4 năm mới có một lần này. Tại sao vậy? Ông Lê Đình Cường, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Truyền hình trả tiền VN, cho biết FIFA đã đưa ra quy định yêu cầu tất cả quốc gia và vùng lãnh thổ phải phát sóng các giải có sự tham dự của các đội tuyển bóng đá quốc gia như World Cup, Euro 2014 trên đài quảng bá để phục vụ số lượng công chúng càng nhiều càng tốt.

Khi bán BQTH World Cup 2014 trên các vùng lãnh thổ khác nhau cho các công ty thương mại hay tập đoàn truyền thông, FIFA cũng ràng buộc trong hợp đồng bằng điều khoản là World Cup phải đến được với đông đảo dân chúng ở mức độ tối đa nhất tại quốc gia mà các đơn vị này nhượng lại bản quyền. Thời gian đến World Cup 2014 chỉ còn hơn 3 tháng nên nếu không muốn bị phạt nặng thì có lẽ MP&Silva hoặc phải giảm giá hoặc thậm chí sẽ phải biếu không các đài ở VN.

Lan Phương

>> Bản quyền truyền hình World Cup 2014 thành món hàng ế
>> Cảnh sát đình công, World Cup 2014 đối mặt viễn cảnh u ám
>> Lại thiệt mạng tại sân vận động World Cup 2014
>> WAGs của tuyển Anh chính thức bị 'cấm cửa' ở World Cup 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.