Giải cờ vua quốc tế HD Bank: Lê Quang Liêm làm hạt giống số 1

06/03/2014 02:24 GMT+7

Chàng sinh viên năm nhất ĐH Webster (Mỹ), kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm là tâm điểm của giải cờ vua quốc tế HD Bank sẽ khởi tranh tại TP.HCM từ ngày 10.3.

Chàng sinh viên năm nhất ĐH Webster (Mỹ), kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm là tâm điểm của giải cờ vua quốc tế HD Bank sẽ khởi tranh tại TP.HCM từ ngày 10.3.

Ra mắt áo đấu của tuyển VN - Ảnh: Bạch Dương
Ra mắt áo đấu của tuyển VN - Ảnh: Bạch Dương 

Theo tiết lộ từ một thành viên ban tổ chức, Lê Quang Liêm được đài thọ toàn bộ chi phí di chuyển, ăn ở khi về nước. Số tiền ban tổ chức ước tính bỏ ra để Quang Liêm về dự giải gần 3.000 USD (riêng tiền di chuyển hết 2.000 USD). “Việc chi kinh phí để đảm bảo sự có mặt của các kỳ thủ ngôi sao là điều mà các giải cờ vua quốc tế lớn thường làm. Trường hợp Lê Quang Liêm không là ngoại lệ”, Phó chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam Đặng Tất Thắng cho biết.

Từ ngày đi du học, Quang Liêm xác định giảm thời gian chơi cờ, tập trung chủ yếu cho việc học văn hóa. Để về nước dự giải, kỳ thủ này phải sắp xếp lại thời gian biểu sao cho không ảnh hưởng đến việc học. Cũng vì thế, Quang Liêm chỉ có thể trở về VN 2 ngày trước khi giải khởi tranh và phải từ chối một số hoạt động trước giải.

Cạnh tranh ngôi vô địch trị giá 12.000 USD với Quang Liêm (elo 2.709) là các kỳ thủ mạnh của Trung Quốc như Ni Hua (elo 2.658, hạt giống số 2), Zhang Zhong (Singapore, elo 2.600), Lu Shanglei (Trung Quốc, elo 2.558) cùng các đồng đội của chính Quang Liêm ở tuyển cờ vua quốc gia như Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Đào Thiên Hải, Nguyễn Đức Hòa… Bên cạnh đó, các kỳ thủ đến từ Nga, Philippines, Ấn Độ cũng có thể làm nên bất ngờ tại giải.

Ở giải nữ, lần đầu thu hút nhiều kỳ thủ mạnh như Alina (Nga, elo 2.440), Subbaraman (Ấn Độ, elo 2.365). Cuộc cạnh tranh ngôi vô địch nữ giữa các kỳ thủ VN như Thảo Nguyên, Bảo Trâm, Thanh An, Như Ý cùng các đối thủ nước ngoài hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Giải thu hút tổng cộng 91 kỳ thủ đến từ 16 nước tranh tài theo hệ Thụy Sĩ (9 ván cờ tiêu chuẩn) với tổng giá trị tiền thưởng là 35.000 USD.

Hoàng Quỳnh

 >> Vũ khí bí mật' của Lê Quang Liêm
 >> Thủ tướng gửi thư khen ngợi Lê Quang Liêm
 >> Quang Liêm về nước dự giải cờ vua quốc tế HD Bank

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.