Tên lửa Triều Tiên suýt bắn trúng máy bay dân sự Trung Quốc

06/03/2014 10:43 GMT+7

(TNO) Một máy bay của hãng hàng không Trung Quốc China Southern Airlines, chở theo 220 hành khách, may mắn thoát nạn khi bay ngang qua quỹ đạo của một tên lửa Triều Tiên.

Máy bay mang số hiệu CZ628 cất cánh từ sân bay Narita, thành phố Narita, tỉnh Chiba (Nhật Bản) vào ngày 4.3 để bay đến thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc), theo AFP.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho biết, máy bay của hãng hàng không Trung Quốc đã bay qua quỹ đạo của một tên lửa Triều Tiên được bắn 7 phút trước đó.

“Tên lửa có khả năng bắn trúng máy bay này khi nó rơi xuống. Nhưng Triều Tiên đã không đưa ra bất kỳ cảnh báo nào. Đây là một hành động bất ngờ và vô đạo đức chống lại các luật quốc tế”, ông Kim nói.

Lầu Năm Góc ngày 4.3 công bố tài liệu về tầm nhìn chiến lược quân sự toàn cầu, cho rằng Triều Tiên “là mối đe dọa ngày càng leo thang đối với hòa bình và ổn định tại bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Bắc Á, đe dọa trực tiếp nước Mỹ”.

Theo AFP, Lầu Năm Góc công bố tài liệu trên sau khi Triều Tiên bắn thử nghiệm hàng loạt tên lửa xuống biển trong tuần này.

Phúc Duy

>> Triều Tiên lên tiếng về việc phóng tên lửa
>> Triều Tiên 'mở rộng tầm bắn' tên lửa đạn đạo
>> Triều Tiên bất ngờ bắn tên lửa tầm ngắn trên biển
>> Lầu Năm Góc: Triều Tiên ngày càng trở nên nguy hiểm với Mỹ
>> Triều Tiên tiếp tục bắn tên lửa tầm ngắn trên biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.