Đình Đồng... nổi tiếng thế giới sau án phạt khủng

07/03/2014 07:05 GMT+7

(TNO) Không chỉ... nổi tiếng tại Việt Nam sau án phạt treo giò hết năm 2014 cho lỗi vào bóng khiến Anh Hùng bị gãy xương ống chân ở vòng 7 V-League, hậu vệ Trần Đình Đồng còn khiến báo giới nước ngoài phải phát sốt.

(TNO) Không chỉ... nổi tiếng tại Việt Nam sau án phạt treo giò hết năm 2014 cho lỗi vào bóng khiến Anh Hùng bị gãy xương ống chân ở vòng 7 V-League, hậu vệ Trần Đình Đồng còn khiến báo giới nước ngoài phải phát sốt.

>> Đình Đồng bị treo giò đến hết năm 2014
>> Vụ xử Đình Đồng là án điểm
>> Lạ lùng Trần Đình Đồng

Sau án phạt nặng nhất lịch sử V-League, rất nhiều tờ báo lớn quốc tế như Daily Mail, Reuters, trang BBC Thể thao, Yahoo! bản tiếng Anh, Eurosport  hay Soccer News đều đã cho đăng tải thông tin về án phạt kỷ lục dành cho hậu vệ của Sông Lam Nghệ An.

Tờ Daily Mail giật tít: "Kỷ lục cấm thi đấu 28 trận cho cầu thủ làm gãy chân đối phương trong một trận đấu tại Việt Nam".

Tờ báo hàng đầu xứ sương mù này còn ghi thêm: "Hậu vệ Trần Đình Đồng đã bị cấm thi đấu 28 trận và phạt 567 bảng Anh (tương đương 20 triệu đồng) bởi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), sau khi phạm lỗi với tiền vệ Nguyễn Anh Hùng của HV.An Giang, người được dự báo là sẽ rời xa sân cỏ trong vòng 1 năm".

Ngoài ra những thông tin bên lề như Đình Đồng phải thanh toán toàn bộ viện phí cho Anh Hùng, hay nhận định của HLV Hữu Thắng, cũng được tờ Daily Mail đăng tải: "Tôi sẽ phạt cậu ấy nếu như cậu ta sai. Tôi nghĩ VFF đã đưa ra án phạt này dựa trên áp lực của dư luận, chứ không dựa trên thực tế.

Chúng tôi sẽ kháng án vì sự vắng mặt của Đình Đồng bởi điều đó ảnh hưởng lớn đến tên tuổi CLB và kết quả ở V-League 2014".

 
Hãng tin Reuters đưa tin án phạt kỷ lục của Đình Đồng - Ảnh chụp màn hình

Hãng tin Reuters cũng đưa khá chi tiết về án phạt mà Đình Đồng phải nhận từ VFF. "Hậu vệ Việt Nam bị treo giò 28 trận vì xoạc bóng làm gãy chân đối thủ", theo Reuters.

Không chỉ có những trang báo ở châu Âu, thậm chí, hãng thông tấn Namibia ở châu Phi cũng quan tâm về vụ việc. Ở khu vực Đông Nam Á, một loạt trang tin như Straits Times, Asiaone (Singapore), GMA News (Philippines)… cũng đồng loạt đăng tải.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.