AC Milan hụt chân trước trận tái đấu Atletico Madrid

09/03/2014 06:30 GMT+7

(TNO) Đối mặt với Udinese tại trận đấu sớm vòng 27 Serie A diễn ra rạng sáng (9.3, giờ VN), AC Milan đã không thể tìm được một kết quả có lợi để có bước chạy đà tốt trước trận đấu quan trọng tại Champions League vài ngày nữa khi để thua với tỷ số 0-1.

(TNO) Đối mặt với Udinese tại trận đấu sớm vòng 27 Serie A diễn ra rạng sáng (9.3, giờ VN), AC Milan đã không thể tìm được một kết quả có lợi để có bước chạy đà tốt trước trận đấu quan trọng tại Champions League vài ngày nữa khi để thua với tỷ số 0-1.

>> Tevez ghi siêu phẩm, AC Milan thua đau Juventus
>> HLV Seedorf vẫn lạc quan sau thất bại của AC Milan
>> Thắng Bologna, AC Milan chạy đà hoàn hảo cho Champions League

AC Milan hụt chân trước trận tái đấu Aletico Madrid-1
Robinho (trái) và các đồng đội tạo được thế trận lấn lướt trong khoảng thời gian đầu trận - Ảnh: Reuters

Udinese vốn không phải là một đối thủ dễ chịu với AC Milan. Trong 5 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, đội chủ sân Friuli đã giành đến 3 chiến thắng. Tuy nhiên với việc phong độ hiện tại của Udinese không tốt với chuỗi trận toàn hòa và thua, AC Milan vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều dù không đưa đội hình mạnh nhất ra sân.

HLV Seedorf đã cất các trụ cột Kaka, Michael Essien, Adel Taarabt và Adil Rami trên ghế dự bị để dưỡng sức cho trận lượt về Champions League vào giữa tuần sau.

Dù vậy AC Milan vẫn tạo được thế trận khá tốt dù phải chơi trên sân khách. Robinho, Giampaolo Pazzini, Riccardo Montolivo phối hợp khá tốt tạo ra những cơ hội rõ ràng như ở phút 16.

De Sciglio đột phá bên cánh phải rồi đưa bóng vào cho Montolivo. Tiền vệ 29 tuổi chuyền chuẩn xác đến Pazzini nhưng anh không kiểm soát tốt bóng và chỉ tung được một cú sút chệch về phía trái khung thành trong pha đối mặt với thủ môn Udinese.

AC Milan hụt chân trước trận tái đấu Aletico Madrid-2
Pazzini (trái) bỏ lỡ một số cơ hội đáng tiếc - Ảnh: Reuters

Trong suốt hiệp 1 AC Milan cầm bóng nhiều hơn và có nhiều pha hãm thành hơn đội chủ nhà tuy nhiên những cú dứt điểm cuối cùng của các chân sút thành Milan thường đi không chính xác.

Udinese cũng không dễ bị bắt nạt trên sân nhà khi tạo ra được vài pha đáp trả nguy hiểm về phía AC Milan, nhất là hai tình huống ở phút 26 và 40 của lão tướng Antonio Di Natale.

AC Milan hụt chân trước trận tái đấu Aletico Madrid-3
Di Natale ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Udinese - Ảnh: Reuters

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, AC Milan đã phải trả giá đắt vào phút 66. Tận dụng lúc AC Milan đang dồn hết lên phía trên mải mê tấn công, Udinese đã thực hiện pha phản công nhanh.

Roberto Pereyra là người phát động tấn công từ trung lộ, sau đó chuyền cho Fernandes bên cánh trái. Tiền vệ người Bồ Đào Nha nhanh chóng thực hiện đường chuyền vào giữa vòng cấm xé toang hàng phòng ngự AC Milan, giúp Di Natale dễ dàng sút bóng chéo góc hạ gục thủ thành Christian Abbiati.

Dù đưa cả Michael Essien và Mario Balotelli vào sân nhưng AC Milan cũng không thể có được bàn thắng cân bằng tỷ số và chấp nhận thua cay đắng trước Udinese. Kết quả này khiến vị trí thứ 10 của họ bị lung lay và rất có thể bị Genoa qua mặt trong lượt trận đêm nay.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.