Thua sốc Valladolid, Barcelona hụt hơi trong cuộc đua vô địch

09/03/2014 05:15 GMT+7

(TNO) Thất bại 0-1 đầy bất ngờ trên sân đối thủ dưới cơ Valladolid, Barcelona đang đứng trước nguy cơ không thể bảo vệ được danh hiệu vô địch La Liga.

(TNO) Thất bại 0-1 đầy bất ngờ trên sân đối thủ dưới cơ Valladolid, Barcelona đang đứng trước nguy cơ không thể bảo vệ được danh hiệu vô địch La Liga.

>> Barcelona thắng trận, cuộc đua ở La Liga tiếp tục hấp dẫn
>> Barcelona thua sốc trên sân Sociedad
>> Messi đưa Barcelona trở lại ngôi đầu La Liga

Fausto Rossi ghi bàn duy nhất giúp Valladolid đánh bại Barcelona
Rossi ghi bàn giúp Valladolid hạ Barcelona - Ảnh: Reuters

Trận đấu trên sân Valladolid có thể xem là màn trình diễn tệ hại nhất của Barcelona trong mùa giải này. Tiền vệ Fausto Rossi là người ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho đội bóng hiện đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng La Liga.

Kết quả này khiến cho Barcelona đứng trước nguy cơ bị Real Madrid, đội đang đứng đầu bảng gia tăng khoảng cách lên thành 4 điểm. Trong khi với chiến thắng 2-0 trên sân Celta Vigo, Atletico Madrid đã leo lên vị trí thứ 2 khi có cùng 64 điểm như Real Madrid.

Trong loạt trận giao hữu quốc tế vừa qua, Barcelona có rất nhiều cầu thủ phải trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Hậu quả là họ trở về trong trạng thái mệt mỏi và không còn giữ được sự chính xác trong các pha dứt điểm.

Thua sốc Valladolid, Barcelona tụt lại trong cuộc đua vô địch-1
Messi (trái) bỏ lỡ khá nhiều cơ hội - Ảnh: AFP

Tiêu biểu là tiền đạo ngôi sao Lionel Messi. Sức khỏe của chân sút Argentina đang có vấn đề khi anh bị nôn trong trận giao hữu với Romania cách đây vài ngày. Messi chính là người có cơ hội ghi bàn đầu tiên ở trận đấu trên sân Jose Zorrila vừa qua. Tuy nhiên, pha đột phá rồi dứt điểm ở phút thứ 10 của anh lại đưa bóng đến đúng vị trí của thủ môn Diego Marino.

Bên cạnh đó, Messi còn bỏ lỡ một số cơ hội khác, điều rất hiếm khi xảy ra khi anh có được thể lực tốt nhất. Ngoài ra, những đôi chân mệt mỏi của Cesc Fabregas hay Neymar cũng đã không thể dứt điểm thành công ở các tình huống khá dễ dàng.

Thua sốc Valladolid, Barcelona tụt lại trong cuộc đua vô địch-2
Neymar cũng không thể ghi bàn cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Valladolid lại tận dụng rất tốt cơ hội mà họ có được. Phút 17, từ một pha bóng lộn xộn trong khu vực cấm địa Barcelona, Rossi đã nhanh chân dứt điểm đánh bại thủ môn Victor Valdes, mang về 3 điểm quý báu cho đội chủ nhà trong cuộc đua trụ hạng.

Thất bại của Barcelona không chỉ khiến cho họ tụt lại trong cuộc đua vô địch ở La Liga mà còn gia tăng sự hoài nghi trước cuộc tái đấu với Man City tại Champions League. Barcelona đang có lợi thế dẫn trước 2-0 nhưng nếu cứ thi đấu với phong độ này, không loại trừ khả năng đội bóng xứ Catalan sẽ gặp khó khăn.

David Villa ghi 2 bàn giúp Atletico Madrid thắng Celta Vigo 2-0
Villa lập cú đúp giúp Atletico Madrid giành 3 điểm - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu khác, David Villa đã tự làm tăng thêm cơ hội dự World Cup cùng tuyển Tây Ban Nha khi lập cú đúp giúp Atletico Madrid giành chiến thắng trên sân Celta Vigo.

Thi đấu trên hàng công thay cho Diego Costa bị treo giò, Villa đã tận dụng sai lầm của hàng thủ Celta Vigo để ghi bàn mở tỷ số ở phút 62. Chỉ sau đó 2 phút, chân sút 32 tuổi tiếp tục lập công bằng một pha dứt điểm hiểm hóc.

Hiện đang có thành tích ghi 56 bàn sau 95 trận cho đội tuyển quốc gia, Villa hy vọng cú đúp trong trận đấu vừa qua sẽ giúp anh thuyết phục HLV Vicente Del Bosque đưa anh trở lại danh sách dự World Cup.

Kết quả các trận đấu vòng 27:

Valladolid 1 - 0 Barcelona

Betis 2 - 0 Getafe

Celta Vigo 0 - 2 Atletico Madrid

Granada 2 - 0 Villarreal

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.