Chủ tịch của Bayern Munich nhận tội trốn thuế

11/03/2014 16:16 GMT+7

(TNO) Chủ tịch của CLB Bayern Munich Uli Hoeness đã thú nhận ông bí mật gửi nhiều triệu euro tại một ngân hàng Thụy Sỹ trong ngày đầu tiên phiên tòa xét xử ông về tội trốn thuế tại Munich (Đức) diễn ra hôm 10.3 (theo giờ địa phương).

(TNO) Chủ tịch của CLB Bayern Munich Uli Hoeness đã thú nhận ông bí mật gửi nhiều triệu euro tại một ngân hàng Thụy Sỹ trong ngày đầu tiên phiên tòa xét xử ông về tội trốn thuế tại Munich (Đức) diễn ra hôm 10.3 (theo giờ địa phương).

>> Chủ tịch của Bayern Munich ra tòa vì trốn thuế
>> Bayern Munich chơi đùa tại Volkswagen Arena
>> Bayern Munich hướng đến những kỷ lục 'khủng

 
Chủ tịch Uli Hoeness: "Tôi đã trốn thuế" - Ảnh: Reuters

Tại tòa, Hanns Feigen, luật sư bào chữa cho Uli Hoeness, nói rằng cựu danh thủ của Đức đã “giấu” khoảng 18,5 triệu euro (khoảng 25,5 triệu USD) ở một tài khoản ngân hàng Thụy Sỹ trong giai đoạn từ 2003 đến 2009 và bị cáo buộc trốn thuế khoảng 3,5 triệu euro.

“Tôi rất mừng vì mọi thứ đã được minh bạch. Tôi thật sự hối tiếc về hành vi của mình. Tôi sẽ làm bất cứ mọi thứ để khép lại câu chuyện buồn này nhanh chóng”, vị chủ tịch 62 tuổi của Bayern Munich nói tại phiên tòa.

Vụ bê bối trên được phanh phui cách đây 1 năm, làm rung chuyển làng thể thao và giới chính trị Đức bởi Hoeness được xem là một huyền thoại bóng đá nước này (từng cùng tuyển Tây Đức đăng quang World Cup 1974) và một nhà kinh doanh có tiếng ở xứ Bavaria.

Sau 4 thập kỷ giành trọn cho Bayern Munich, từ vai trò cầu thủ đến quản lý, danh tiếng của Hoeness càng lên cao hơn sau khi đưa “Hùm xám” đến với nhiều danh hiệu, trong đó có cú ăn ba lịch sử vào năm ngoái. Thậm chí, ngay sau khi hay tin, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên tiếng rằng bà “thất vọng” với cựu cầu thủ tuyển nổi tiếng của quốc gia vào những năm 1970.

Chủ tịch Bayern Munich nhận tội trốn thuế
Ông Hoeness được xem là người giúp Bayern Munich thành công trong những năm qua - Ảnh: Reuters

Trước đó, trong một lần trả lời báo chí, Hoeness từng nói dối rằng ông được một ngân hàng Thụy Sỹ cho vay 20 triệu deutschmark (khoảng 10,2 triệu euro) để kinh doanh. “Tôi đã trốn thuế và đã tự làm hoen ố hình ảnh của mình. Tôi hy vọng sẽ thoát khỏi cáo buộc hình sự khi tự nguyện khai báo thành khẩn”, ông Hoeness rầu rĩ nói.

Tuy nhiên, Hoeness cũng cho biết mặc dù gian lận thuế nhưng ông không phải là “một ký sinh trùng" của xã hội, bởi trong nhiều năm qua đã quyên góp, ủng hộ tổng cộng khoảng 5 triệu euro cho công tác từ thiện xã hội. Ông còn cho biết nguyên nhân dẫn đến hành động trên là từ sau khi giá cổ phiếu trong giai đoạn từ năm 2003 đến 2009 được đẩy lên mức quá cao.

Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra trong 4 ngày và nếu bị kết tội, huyền thoại của bóng đá Đức sẽ phải đối mặt với án tù. Theo luật của Đức, mức án tối đa giành cho tội gian lận thuế lên đến 10 năm tù giam.

Chủ tịch danh dự của Bayern Munich và huyền thoại bóng đá Franz Beckenbauer nói trên kênh Sky TV: “Tôi hy vọng rằng mọi thứ sẽ ủng hộ anh ấy và tòa án sẽ nhìn thấy được bản chất sự việc và những đóng góp của con người này”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.