Arsenal chia tay Champions League tại Allianz Arena

12/03/2014 04:22 GMT+7

(TNO) Không có cú lội ngược dòng nào tại sân Allianz Arena, chỉ có trận hòa 1-1 như là lời chào từ biệt đấu trường Champions League của Arsenal. Thầy trò Arsene Wenger chính thức bị loại khỏi Cúp châu Âu sau khi thua Bayern Munich với tổng tỷ số 1-3.

(TNO) Không có cú lội ngược dòng nào tại sân Allianz Arena, chỉ có trận hòa 1-1 như là lời chào từ biệt đấu trường Champions League của Arsenal. Thầy trò Arsene Wenger chính thức bị loại khỏi Cúp châu Âu sau khi thua Bayern Munich với tổng tỷ số 1-3.

>> HLV Wenger trượt ngã, giấc mơ vô địch của Arsenal tan tành
>> Arsenal qua mặt M.U, trở thành CLB được yêu thích nhất tại Trung Quốc
>> Sụp đổ tại Emirates, khó khăn chờ đón Arsenal ở Munich  

 
Arsenal (áo vàng) chính thức nói lời chia Champions League 2013-2014 - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu lượt về trên sân Allianz Arena diễn ra, ất ít người có thể tin Arsenal có thể tạo lên bất ngờ trước Bayern Munich. Ở lượt đi, ngay tại sân nhà Emirates, Pháo thủ đã để thua 0-2.

Sự thật quả không sai, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bayern Munich đã dồn lên mạnh mẽ, đẩy Arsenal lui về phần sân nhà.

Nhờ chất lượng ở hàng tiền vệ, đội chủ nhà dễ dàng chiếm lĩnh trung lộ và kiểm soát bóng vượt trội. Khá nhiều lần khung thành Arsenal bị gây áp lực mạnh mẽ khi Bayern Munich triển khai bóng từ hai cánh vào trong.

 
Alex Oxlade-Chamberlain (giữa) đi bóng trước sự truy cản quyết liệt của Thiago Alcantara (bìa trái) Franck Ribery (bìa phải) - Ảnh: Reuters 

Những ngôi sao của Hùm xám như Robben, Alaba, Gotze hay Mandzukic đều đã có cơ hội dứt điểm nhưng lại khá vô duyên trong khâu ghi bàn. Bóng cũng một lần lăn vào lưới Fabianski (phút 26) nhưng đó là tình huống cầu thủ Bayern Munich rơi vào thế việt vị.

Thống kê hiệp 1 cho thấy, chủ nhà cầm bóng tới 71% và tung ra 7 cú sút. Chỉ có may mắn và sự xuất sắc của thủ thành Fabiański mới có thể giúp Arsenal giữ sạch lưới suốt hiệp 1.

 

Schweinsteiger mở tỷ số cho Bayern Munich ở phút 55 - Ảnh: Reuters

Bước vào hiệp 2, thế trận dồn ép tiếp tục được các cầu thủ chủ nhà tạo ra và rồi cái gì đến cũng phải đến. Phút 55, từ đường kiến tạo khôn ngoan của Ribey, Schweinsteiger đã có cơ hội dứt điểm ở tư thế trống trải và anh không mấy khó khăn để mở tỷ số trận đấu.



Podoski san bằng tỷ số 1-1 cho Arsenal ở phút 56 - Ảnh: Reuters

Tưởng như bàn thua sẽ đánh gục Arsenal. Tuy nhiên thật bất ngờ, chỉ 1 phút sau, đội khách lại có bàn gỡ. Podolski cướp được bóng từ chân Lahm và ngay sau đó là một pha dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Neuer.

Nhưng đây cũng là tất cả những gì mà Arsenal làm được trong trận lượt về. Thậm chí vào những phút bù giờ, suýt chút nữa Pháo thủ đã phải nhận thất bại sau khi trọng tài thổi penalty sau tình huống Koscielny phạm lỗi với Robben trong vòng cấm. May cho Arsenal là trên chấm 11, Thomas Muller đã không thể chiến thắng được thủ môn Fabianski.

 
Arsenal bị loại


Bayern Munich vào tứ kết - Ảnh: Reuters

Hòa 1-1 ở lượt về, Arsenal bước ra bên lề cuộc chơi với tổng tỷ số hai lượt trận là 1-3. Còn Bayern Munich đặt bàn chân thứ 2 lên vòng tứ kết.

Ở trận đấu cùng giờ, tại sân Vicente Calderon (Tây Ban Nha), Atletico Madrid đã đánh bại AC Milan 4-1 và chính thức giành vé vào tứ kết với tỷ số chung cuộc 5-1 trong cả 2 lượt.

Đội hình ra sân

Bayern Munich: Neuer; Lahm, Martinez, Dante, Alaba; Schweinsteiger; Thiago, Robben, Gotze, Ribery; Mandzukic

Arsenal: Fabianski; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Vermaelen; Arteta, Oxlade-Chamberlain; Cazorla, Ozil, Podolski; Giroud

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.